Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIV
Logo
Đăng ký mua gói ấn phẩm|Đăng nhập

Vì sao nút giao 4 tầng hiện đại của TP Hồ Chí Minh chậm tiến độ?

Kinhtedothi - Dự án nút giao Mỹ Thuỷ, TP Thủ Đức có quy mô 4 tầng, có tổng mức đầu tư hơn 3.400 tỉ đồng và triển khai từ năm 2016. Tuy nhiên cho đến thời điểm hiện tại, dự án mới chỉ giải phóng mặt bằng (GPMB) đạt 63,1% và tiến độ đã bị chậm so với kế hoạch.

Nút giao Mỹ Thuỷ là điểm giao cắt giữa đường Nguyễn Thị Định, trục chính vào cảng Cát Lái và tuyến đường Vành đai 2. Chính vì vậy, lưu lượng xe vận chuyển hàng hoá trên tuyến đường này rất đông đúc, thường xuyên xảy ra tình trạng ùn tắc và nhiều vụ TNGT nghiêm trọng. Dự án nút giao Mỹ Thuỷ 4 tấng chính là để giải toả "điểm đen" này.

Theo đó, tổng diện tích đất cần thu hồi để thực hiện dự án là 166.277 m², trong đó có hơn 112.644 m² là đất giao thông và sông, rạch. 

Sau 9 năm thực hiện, các hạng mục đã hoàn thành và đưa vào khai thác, gồm: Cầu vượt 4 làn xe trên đường Võ Chí Công băng qua nút giao, hầm chui rẽ trái từ đường Võ Chí Công đi Cát Lái, cầu Mỹ Thủy 3, cầu Kỳ Hà 3 (nhánh trái) và hệ thống đường dưới chân cầu. Tuy nhiên, theo ông Mai Đức Quyết, Phó Chủ tịch UBND TP Thủ Đức thì mặt bằng bàn giao để thực hiện dự án vẫn gặp khó khăn, còn 72 hồ sơ chưa bàn giao mặt bằng, chiếm gần 37% tổng số cần giải tỏa. Nguyên nhân chủ yếu do tranh chấp đất đai, chồng lấn, khiếu nại hoặc chờ bố trí tái định cư.

Trước tình trạng trên, TP Thủ Đức đang chỉ đạo các đơn vị liên quan khẩn trương giải quyết các vướng mắc này và cố gắng hoàn thành công tác bồi thường, giải phóng mặt bằng trong quý 2/2025.

Trước đó, UBND TP Hồ Chí Minh đã có chỉ đạo cần hoàn thành dự án vào dịp kỉ niệm 30/4 -1/5/2026.

 

 

 

Bộ GTVT yêu cầu xử lý dứt điểm các dự án chậm tiến độ

Bộ GTVT yêu cầu xử lý dứt điểm các dự án chậm tiến độ

Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Hà Nội: Từ áp lực môi trường đến quyết tâm xanh hóa hệ thống xe buýt

Hà Nội: Từ áp lực môi trường đến quyết tâm xanh hóa hệ thống xe buýt

24 Dec, 02:57 PM

Kinhtedothi - Trước áp lực ùn tắc giao thông và ô nhiễm không khí ngày càng gia tăng, Hà Nội xác định xanh hóa hệ thống xe buýt, chuyển đổi sang phương tiện sử dụng điện và năng lượng xanh là nhiệm vụ trọng tâm. TP Hà Nội đặt mục tiêu đến năm 2030, toàn bộ mạng lưới xe buýt chuyển sang sử dụng điện và các loại năng lượng xanh.

Thông xe có điều kiện qua đèo Khánh Lê trên Quốc lộ 27C

Thông xe có điều kiện qua đèo Khánh Lê trên Quốc lộ 27C

24 Dec, 09:38 AM

Kinhtedothi - Sở Xây dựng tỉnh Khánh Hòa vừa thông báo kết thúc cấm phương tiện lưu thông và cho phép thông xe có điều kiện qua đèo Khánh Lê trên tuyến Quốc lộ 27C, sau thời gian khắc phục sự cố sạt lở do mưa lũ.

Thủ tướng Phạm Minh Chính: Lựa chọn phương thức đầu tư tối ưu nhất cho dự án đường sắt tốc độ cao Bắc – Nam

Thủ tướng Phạm Minh Chính: Lựa chọn phương thức đầu tư tối ưu nhất cho dự án đường sắt tốc độ cao Bắc – Nam

23 Dec, 08:19 PM

Kinhtedothi - Chiều tối 23/12, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã chủ trì cuộc họp của Thường trực Chính phủ nghe ý kiến về tình hình triển khai các dự án đường sắt trọng điểm và chỉ đạo đẩy nhanh tiến độ các dự án; về dự án xây dựng điện hạt nhân Ninh Thuận 1.

Quảng Ngãi: nút thắt cổ chai "níu chân" trục giao thông Đông - Tây

Quảng Ngãi: nút thắt cổ chai "níu chân" trục giao thông Đông - Tây

23 Dec, 12:59 PM

Kinhtedothi-Tuyến ĐT.624 (Quảng Ngãi - Ba Động) dài 54km là trục giao thông huyết mạch nối Đông - Tây của tỉnh Quảng Ngãi. Thế nhưng nút thắt cổ chai dài hơn 350m lại trở thành điểm nghẽn, khiến giao thông khu vực này thường xuyên rơi vào cảnh chật chội, ùn ứ.

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ