Sẽ khai giảng cùng ngày 5/9 trên toàn quốc

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Bộ Giáo dục và Đào tạo vừa có văn bản chính thức thông báo về việc tổ chức khai giảng năm học 2015-2016 thống nhất trên toàn quốc vào sáng 5/9.

Lịch này được đưa ra sau khi Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam có ý kiến chỉ đạo tại “Hội nghị tổng kết năm học 2014 – 2015 và triển khai nhiệm vụ năm học 2015 – 2016 của giáo dục mầm non, giáo dục phổ thông và giáo dục thường xuyên” do Bộ GD-ĐT tổ chức sáng 12/8.

 
Các em học sinh hát quốc ca trong ngày khai trường. Ảnh minh họa.
Các em học sinh hát quốc ca trong ngày khai trường. Ảnh minh họa.
Theo đó, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam cho rằng, ngành giáo dục nên kiên định chọn 1 ngày khai giảng. Cả nước chỉ khai giảng trong 1 ngày, (sáng mùng 5 hoặc sáng mùng 4) và khai giảng đúng nghi lễ cần thiết là chào cờ. Nếu được, cả nước cùng làm một buổi, cùng một giờ, cùng một thời khắc, cùng hát quốc ca, cùng chào cờ, cùng đọc thư Chủ tịch nước.

Đặc biệt, Phó Thủ tướng đề nghị: "Chúng ta làm vì các cháu, nhất định không để các cháu nhỏ đứng nắng xếp hàng, vẫy cờ chào đại biểu, như vậy rất nhiêu khê, rất khổ sở và phải nghe bài phát biểu của lãnh đạo tỉnh, huyện, sở, phòng, trong khi đó các cháu không hiểu gì cả".

Đề xuất của Phó Thủ tướng đã nhận được sự đồng tình của các bậc phụ huynh cũng như các em học sinh. Bởi lẽ, làm được như vậy sẽ chấm dứt cảnh học sinh phải mệt mỏi “tập dượt” khai giảng trước đó hàng tuần, phụ huynh, học sinh sẽ không phải đội nắng hàng giờ để chờ các vị đại biểu quan trọng tới dự lễ khai giảng.