Sẽ không còn “phố ông đồ” tự phát trên đường Văn Miếu

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Sáng 28/1, tại cuộc họp báo Hội chữ Xuân Ất Mùi 2015 tại Văn Miếu - Quốc Tử Giám, ông Trương Minh Tiến – Phó Giám đốc Sở VHTT&DL Hà Nội khẳng định: Năm nay, Ban Tổ chức (BTC) sẽ sử dụng nhiều giải pháp để “phố ông đồ” không họp tự phát trên đường Văn Miếu.

Thay vào đó, các gian hàng cho chữ ngày xuân được chuyển vào khuôn viên Hồ Văn trong khuôn khổ Hội chữ Xuân Ất Mùi 2015.

Hiện nay, BTC đã đưa ra các biện pháp để ngăn chặn “phố ông đồ” tự phát hình thành nhiều năm nay ở đường Văn Miếu như: Đề nghị quận Đống Đa xin cấp phép tạm thời điểm trông giữ xe tại vỉa hè phố Văn Miếu trong thời gian diễn ra Hội chữ Xuân, vẫn đảm bảo lối đi lại cho người đi bộ. Rút kinh nghiệm từ lần tổ chức 2014, năm nay, BTC quy định những ông đồ đã đăng ký tại Hội chữ Xuân trong khuôn viên Hồ Văn không được phép ra ngoài vỉa hè phố Văn Miếu, nếu vi phạm sẽ không được đăng ký vào Hội chữ Xuân năm sau… Theo thông tin từ cuộc họp, hiện đã có 200 cá nhân đăng ký tham gia viết thư pháp, cho chữ tại Hội chữ Xuân Ất Mùi 2015. BTC đã lên kế hoạch dựng khoảng 100 lều bạt, bố trí 2 ông đồ trong một lều bạt. Tuy nhiên, theo ông Trần Quốc Chí - Phó Chủ nhiệm Câu lạc bộ UNESCO Thư pháp Việt Nam: “Số lều bạt này có thể không đủ khi số người đăng ký viết thư pháp đang tăng lên. Đồng thời, tôi cũng lo ngại lượng người vào Hội chữ Xuân sẽ quá tải trong những thời điểm nhất định”.

Hội chữ Xuân Ất Mùi 2015 sẽ diễn ra từ 8 giờ 30 phút đến 20 giờ từ ngày 8/2 - 5/3 (tức 20/12 âm lịch năm Giáp Ngọ đến 15/1 âm lịch năm Ất Mùi). Riêng đêm 30 Tết, Hội chữ sẽ diễn ra từ 2 giờ sáng ngày mùng 1 Tết, ngày mùng 1 và mùng 2 Tết kéo dài từ sáng sớm đến 22 giờ.

 

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần