Serena đi vào lịch sử Australia mở rộng

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ngôi sao quần vợt Mỹ vừa giành chiến thắng thứ 61 tại Melbourne, trở thành tay vợt nữ có nhiều chiến thắng nhất trong lịch sử Australia mở rộng.

Serena Williams bước vào vòng ba gặp Daniela Hantuchova mà không ở trong phong độ cao nhất vì cái nóng và cả sự chuẩn bị không tốt. Tuy vậy, tay vợt 5 lần vô địch Australia mở rộng vẫn tỏ ra vượt trội so với đối thủ đến từ Slovakia. Mất 1 giờ 20 phút, Serena đánh bại Hantuchova với các tỷ số 6-3, 6-3.
Cú trái tay giúp Serena hoàn tất chiến thắng tại vòng ba.
Cú trái tay giúp Serena hoàn tất chiến thắng tại vòng ba.
Tay vợt Mỹ đến nay chưa thua một set nào tại Australia mở rộng 2014.

Ở set thứ nhất, game quyết định diễn ra khi tỷ số đang là 4-3. Cô em nhà Williams chơi rất xuất sắc, cứu hai điểm break-point để bảo toàn game giao bóng rồi tiến tới chiến thắng 6-3.

Sang set thứ hai, Serena giành break từ sớm nhưng đối thủ Hantuchova cũng phản kháng mạnh mẽ, đặc biệt là khả năng trả giao bóng tốt để giành break ở game thứ 6, gỡ lại 3-3. Những phút sau đó, Serena không mắc thêm một sai lầm nào, giành thêm hai break để kết thúc trận đấu với chiến thắng 6-3.

Serena phát biểu sau trận: "Daniela chơi rất hay và tôi hạnh phúc với chiến thắng này. Trời nóng nhưng chúng tôi cũng có sức mạnh tinh thần để vượt qua".

Tay vợt hạt giống số bốn Li Na có màn lội ngược dòng ngoạn mục khi hạ Safarova với các tỷ số 1-6, 7-6(2), 6-3.

Set đấu đầu tiên, tay vợt người Trung Quốc tự làm khó mình khi mắc đến 18 lỗi đánh hỏng, để thua chóng vánh với tỷ số 1-6.

Sang set thứ hai, Li Na suýt chịu gác vợt ở game thứ 12 khi tỷ số đang là 5-6 nghiêng về tay vợt người CH Czech. Trong cú trái tay quyết định, Safarova đánh không chính xác, bị san hòa rồi phải bước vào loạt tie-break và chịu thua 6-7.

Thoát hiểm trở về, Li Na thể hiện đúng đẳng cấp của tay vợt hạt giống số 4 và giành chiến thắng 6-3 ở set ba, kết thúc trận đấu sau 2 giờ 37 phút.