Sinh viên nườm nượp trở lại Thủ đô

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Từ hôm nay, nhiều trường đại học, cao đẳng trên địa bàn Hà Nội bắt đầu đi học trở lại, vì thế, từ ngày hôm qua 9/2, dòng người đổ về Thủ đô nườm nượp, trong đó đa phần là sinh viên các tỉnh.

Ai nấy tay xách nách mang đủ thứ đồ đạc lên Hà Nội sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán kéo dài.

 
Sinh viên nườm nượp trở lại Thủ đô - Ảnh 1
Theo ghi nhận của chúng tôi tại một số bến xe, tình trạng nhồi nhét, chặt chém không còn “nóng” như trước, song một số xe vẫn bắt khách dọc đường. Các tuyến đường cửa ngõ Thủ đô đông nghịt người và xe. Nhiều sinh viên phải chấp nhận tình trạng nhồi nhét trên xe, để có thể lên Hà Nội nhập học trở lại đúng ngày. 

Tại bến xe Mỹ Đình, lưu lượng xe khách đổ mỗi lúc một đông. Các xe chạy tuyến Hà Tĩnh, Nghệ An, Nam Định, Việt Trì, Hòa Bình… tới bến Mỹ Đình trong tình trạng kín chỗ, chật cứng khách. Ngăn chứa đồ của các xe khách đều quá tải, chật ních đồ đạc, hành lý của hành khách. Các tuyến xe buýt cũng chật cứng khách ngay từ khi xuất bến. Dù không xảy ra tình trạng ùn tắc kéo dài nhưng các tuyến đường như Phạm Hùng, Phạm Văn Đồng, Xuân Thủy, Cầu Giấy, Đê La Thành, Trường Chinh... di chuyển khó khăn do lượng người tham gia giao thông lớn.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần