Sinh viên Y - Dược được hỗ trợ ngân sách cao nhất

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Theo dự thảo Nghị định Quy định phương thức và tiêu chí phân bổ nguồn ngân sách nhà nước chi thường xuyên cho cơ sở giáo dục ĐH công lập của Bộ GD&ĐT quy định: ưu tiên hỗ trợ đào tạo chất lượng cao; đào tạo nhân lực đáp ứng nhu cầu cấp thiết; đào tạo ngành mới và những ngành nghề ít hấp dẫn người học, khó tuyển sinh nhưng nhà nước và xã hội có nhu cầu sử dụng.

Dự thảo thông tư quy định hệ số ngân sách nhà nước hỗ trợ theo khối ngành đào tạo. Trong đó, hệ số 4 là cao nhất áp dụng đối với SV khối ngành y - dược, hệ số 2,5 đối với SV khối ngành nghệ thuật; hệ số 2 với SV khối ngành công nghiệp, giao thông và xây dựng; hệ số 1,7 áp dụng với SV khối ngành nông – lâm - ngư; hệ số 1,8 với SV khối ngành sư phạm...và hệ số 1 áp dụng với SV khối ngành kinh tế và dịch vụ. 
Nguồn Internet
Nguồn Internet
Bộ GD&ĐT cũng quy định hệ số ngân sách nhà nước áp dụng theo chất lượng đào tạo. Hệ số 2 cao nhất áp dụng đối với SV cơ sở giáo dục ĐH thuộc nhóm xuất sắc; hệ số 1,5 áp dụng đối với SV cơ sở giáo dục ĐH thuộc nhóm tốt; hệ số 1,2 đối với SV cơ sở giáo dục ĐH thuộc nhóm khá; còn cơ sở giáo dục ĐH thuộc nhóm trung bình thì áp dụng hệ số 1.
Ngoài ra dự thảo quy định phân bổ ngân sách theo vùng, miền. Theo đó, hệ số 1,2 áp dụng đối với SV học tập ở các cơ sở giáo dục ĐH đặt địa điểm tại các tỉnh thuộc vùng trung du và miến núi phía Bắc, vùng Tây Nguyên và vùng đồng bằng sông Cửu Long. Cùng với đó, hệ số 1,5 dành cho SV các trường ĐH xuất sắc, hệ số 1,2 đối với SV các trường là thành viên ĐH quốc gia và ĐH vùng và hệ số 1 áp dụng đối với SV các trường còn lại.