Sở GD&ĐT Hà Nội đề xuất cho học sinh các cấp trở lại trường từ 10/7

Nam Du
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi – Chiều 5/7, Sở GD&ĐT Hà Nội đã có Tờ trình gửi UBND TP Hà Nội đề xuất cho học sinh (HS) đến trường trở lại sau thời gian nghỉ hè sớm do ảnh hưởng dịch bệnh Covid- 19.

Theo đó, thực hiện nhiệm vụ năm học 2020- 2021, trước tình hình dịch bệnh Covid- 19 trên địa bàn TP đang diễn biến theo chiều hướng tích cực, dịch bệnh đã và đang được kiểm soát. Qua đợt tổ chức kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 và công tác chuẩn bị cho kỳ thi tốt nghiệp THPT 2021, các đơn vị trong ngành giáo dục đã thực hiện tốt công tác phòng chống dịch bệnh Covid- 19.
 Tờ trình của Sở GD&ĐT đề xuất cho học sinh đến trường trở lại
Trên cơ sở đó, Sở GD&ĐT Hà Nội đề xuất UBND TP xem xét, đồng ý cho học sinh, học viên các cấp học, bậc học mầm non, tiểu học, THCS, THPT , giáo dục thường xuyên, trung tâm ngoại ngữ, tin học, bồi dưỡng văn hóa, bồi dưỡng kỹ năng; cơ sở đào tạo, bồi dưỡng ngắn hạn có vốn đầu tư nước ngoài trên địa bàn TP tiếp tục đến trường học trở lại từ ngày 10/7/2021 đến ngày 24/7/2021 để hoàn thành nhiệm vụ công tác năm học 2020- 2021 phải tạm dừng trước đó để đảm bảo phòng chống dịch bệnh.
Sở GD&ĐT yêu cầu, trước và trong thời gian học sinh trở lại trường học, các đơn vị tiếp tục thực hiện nghiêm túc công tác phòng chống dịch Covid- 19 theo chỉ đạo và hướng dẫn của các cơ quan chức năng.
Trước đó, từ ngày 4/5, Hà Nội có quyết định cho học sinh các cấp tạm dừng đến trường, chuyển sang hình thức học trực tuyến. Đến ngày 13/5, Hà Nội có có văn bản cho học sinh (trừ lớp 9 và lớp 12) nghỉ hè sớm trước kế hoạch 2 tuần (từ 15/5), chờ khi dịch bệnh ổn định sẽ quay trở lại trường, hoàn thành các nhiệm vụ năm học.
Theo đó, hiện học sinh các cấp học đa số chưa làm bài kiểm tra học kỳ 2, chưa tổng kết năm học; số ít trường đã kiểm tra học kỳ 2 theo hình thức trực tuyến.
 

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần