Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới
Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

Sớm hoàn thành trạm dừng nghỉ cao tốc Vĩnh Hảo - Phan Thiết

Kinhtedothi -Trạm dừng nghỉ đầu tiên trên cao tốc Vĩnh Hảo - Phan Thiết qua Bình Thuận đã được triển khai thi công, dự kiến sẽ xong trước Tết Nguyên đán.

Tuyến cao tốc Vĩnh Hảo - Phan Thiết được quy hoạch hai trạm dừng nghỉ tại Km 205+092 (huyện Hàm Thuận Bắc) và tại Km 144+560 (huyện Tuy Phong).

Theo thông tin từ Ban điều hành cao tốc Vĩnh Hảo - Phan Thiết cho biết, đến nay nhà đầu tư trạm dừng nghỉ tại Km 205+092 đã bắt đầu tập kết thiết bị, triển khai thi công ngay sau khi được bàn giao mặt bằng.

Cùng với đó, địa phương đã vận động được 12/15 hộ dân thống nhất nhận tạm ứng tiền và giao mặt bằng trước với diện tích 8,7/10ha cho dự án tại Km 205+092.

Dự kiến hoàn thành trạm dừng nghỉ cao tốc Vĩnh Hảo - Phan Thiết trước Tết Nguyên đán. Ảnh minh hoạ 

Trong khi đó, đến nay huyện Tuy Phong vẫn chưa hoàn thiện thủ tục bàn giao mặt bằng cho nhà đầu tư để thi công dự án trạm dừng nghỉ tại Km 144+560.

Đại diện Công ty TNHH CP Thương mại dịch vụ TTC Châu Thành (doanh nghiệp dự án) cho biết, việc triển khai thi công bắt đầu từ ngày 20/8, hiện nay đơn vị vẫn đang tiếp tục huy động nhân sự, máy móc đến công trường.

Tuyến cao tốc Vĩnh Hảo - Phan Thiết dài 100,1km qua tỉnh Bình Thuận, được quy hoạch hai trạm dừng nghỉ tại Km 205+092 và Km 144+560.

Nhà đầu tư trúng thầu trạm dừng nghỉ tại Km 205+092 là Liên danh Thành Thành Nam - Châu Thành - Việt Hàn - Sài Gòn Investment - Thành Thành Công Lâm Đồng. Nhà đầu tư trạm dừng nghỉ tại Km 144+560 do Liên danh FUTABUSLINES - Thành Hiệp Phát trúng thầu thi công, kinh doanh, vận hành.

Trước đó, vào đầu tháng 8, Cục Đường cao tốc Việt Nam cho biết đã hoàn tất công tác đàm phán và thực hiện ký kết hợp đồng dự án đầu tư kinh doanh của 8 trạm dừng nghỉ trên tuyến cao tốc Bắc - Nam phía Đông gồm: Mai Sơn - Quốc lộ 45, Nghi Sơn - Diễn Châu, Diễn Châu - Bãi Vọt, Nha Trang - Cam Lâm, Cam Lâm - Vĩnh Hảo, Vĩnh Hảo - Phan Thiết (2 trạm), Phan Thiết- Dầu Giây.

Quy mô mỗi trạm dừng rộng từ 3-7ha nằm ở hai bên đường. Các hạng mục xây dựng gồm bãi đỗ xe, khu vệ sinh, không gian nghỉ ngơi, phòng nghỉ tạm cho lái xe, nơi cung cấp thông tin, nơi trực của nhân viên cứu hộ, sơ cứu tai nạn giao thông...

Trâu bò đi trên cao tốc gây mất an toàn giao thông

Trâu bò đi trên cao tốc gây mất an toàn giao thông

Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Xe máy có thể chạy song song nhiên liệu xăng và điện trong tương lai?

Xe máy có thể chạy song song nhiên liệu xăng và điện trong tương lai?

06 Nov, 07:25 PM

Kinhtedothi – Đây là nội dung do Công ty TNHH Thương mại và dịch vụ Motorcycles TV đề xuất với Sở Xây dựng TP Hồ Chí Minh là chỉ cần bổ sung mô-đun động cơ điện, pin và bộ điều khiển năng lượng để một chiếc xe máy có thể vận hành bằng xăng, điện hoặc kết hợp cả hai.

Đắk Lắk: nỗ lực giảm thiểu tai nạn giao thông ở lứa tuổi học sinh

Đắk Lắk: nỗ lực giảm thiểu tai nạn giao thông ở lứa tuổi học sinh

05 Nov, 05:58 AM

Kinhtedothi- Trước tình trạng tai nạn giao thông (TNGT) liên quan đến học sinh gia tăng trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk, với các vụ việc chiếm gần 20% tổng số vụ TNGT, lực lượng Cảnh sát giao thông (CSGT) Công an tỉnh Đắk Lắk đang triển khai hàng loạt biện pháp quyết liệt nhằm xử lý nghiêm các vi phạm, đồng thời tăng cường giáo dục, đảm bảo an toàn tối đa cho lứa tuổi học sinh khi tham gia giao thông.

Bước đi chiến lược định hình tương lai Hà Nội

Bước đi chiến lược định hình tương lai Hà Nội

03 Nov, 06:17 AM

Kinhtedothi - Hà Nội đang đứng trước một ngã rẽ lịch sử trong tiến trình phát triển đô thị với đường sắt đô thị (ĐSĐT) được xác định là trụ cột, là một lựa chọn mang tính chiến lược và tất yếu. Đây không chỉ là những dự án hạ tầng đơn thuần mà là sự tái cấu trúc toàn diện để Hà Nội chuyển từ “đô thị mở rộng theo đường bộ” sang “đô thị phát triển theo hành lang đường sắt”.

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ