Sự hấp dẫn của ngành Animation

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Điều gì đang thực sự thu hút giới trẻ, ngành nghề nào mới đáng để các bậc phụ huynh quan tâm, đó chính là lĩnh vực “ đem linh hồn vào các nhân vật”- Animation.

Animation là gì?

Animation (Tạm dịch là: Hoạt hình hay diễn hoạt) là một phần, một nhánh không thể thiếu trong thiết kế ngày nay và cả mai sau, nó trở thành môi trường sáng tạo những điều khác biệt và độc đáo- yếu tố không thể thiếu để cuộc sống trở nên ý nghĩa và thú vị. Những điều độc đáo và khác biệt mà Animation tạo ra trở nên hấp dẫn hơn bao giờ hết bởi đó là những điều mà cuộc sống hiện thức không thể tưởng tượng được.
Phim hoạt hình "Frozen".
Phim hoạt hình "Frozen".
Theo các nghệ sĩ về Animation (Diễn hoạt) định nghĩa: Animation chính là việc “đem linh hồn vào các nhân vật”. Nhân vật ở đây gồm các nhân vật trong phim ảnh, đặc biệt là phim hoạt hình, game, quảng cáo,…Chính nhờ tạo hình đặc sắc từ nhân vật, khung cảnh, kiến trúc, những hoa văn trang trí, kết hợp với các hiệu ứng âm thanh, hình ảnh sống động,…đã khiến bạn trở thành người hâm mộ của các bộ  phim hoạt hình như: Shrek , Toy story, Finding Nemo, Avatar, Life of Pi, hay mới đây nhất là bộ phim Frozen,…Animation chính là yếu tố đã góp phần tạo nên điều hấp dẫn cho các bộ phim trên. Không chỉ trên phim, Animation còn góp phần tạo sự độc đáo và khác biệt, hấp dẫn cho hoạt động quảng cáo, game,…. Tuy là một lĩnh vực tương đối nhỏ nhưng Animation ngày càng tạo ra thành công và phổ biến.
Hội thảo
Hội thảo về Animation.
Với hy vọng giúp các bạn trẻ chủ động lĩnh hội được những kiến thức, kỹ năng và kinh nghiệm về Animation, mới đây Trung tâm Công nghệ và Nội dung số- VTC Academy đã tiên phong mở ra chuyên ngành chuyên sâu và chất lượng quốc tế: 3D Animation & VFX, đồng thời tổ chức buổi hội thảo giới thiệu chuyên về Animaiton, chủ đề: 3D Animation Introduction (Tạm dịch: Giới thiệu về diễn hoạt 3D), đã thu hút  đông đảo các bạn trẻ, các bậc phụ huynh quan tâm.

Người trong nghề, các bạn trẻ Việt nói về Animaiton

Cách đây gần 10 năm, là một trong ít người Việt Nam đã chủ động tìm cơ hội học tập tại ngôi trường Animation nổi tiếng tại Mỹ: Animation mentor.com, Võ Huy Giáp- Chuyên gia 3D Animaiton, tốt nghiệp tại PixelBlue College (Canada), Animation Mentor (USA), 3 năm giảng dạy tại Pixel Blue FX Studio (Canada), Project manager tại Colory Animation Studio và hiện đang làm giảng viên Animation tại VTC Academy chia sẻ đơn giản: “Cuộc sống thì có khi không phải tất cả đã cần có animation, nhưng animation thì luôn tồn tại trong cuộc sống, lý do tôi đi theo ngành này vì animaton là đem linh hồn vào các nhân vật”.
Phim hoạt hình "Cô bé bán diêm".
Phim hoạt hình "Cô bé bán diêm".
Xuất phát từ chính nhu cầu nhân lực của các đơn vị đã và đang làm như: Dreamland Studio, 5-Star Communications, Đài truyền hình Việt Nam (VTV), Đắc Hoàng chia sẻ: “Những nơi mình làm thường chỉ có một animator, mà khối lượng công việc thì nhiều, vì sao họ không tuyển thêm? Lý dó đơn giản vì nhân lực của ngành này thực sự thiếu. Đây là một ngành rất hot. Nó đang cần rất nhiều nhân công- những nghệ sĩ làm về phần này. Có thể nói thị trường đang mở, rất cần nhiều animator sắp tới”.

Với vai trò là một người đi trước trong ngành, Nguyễn Lâm Tiến, đang làm tại D-Hearts – một công ty sản xuất game chia sẻ trước nhu cầu của nhiều bạn trẻ bắt đầu quan tâm đến nghề animation: “Để theo ngành này, các bạn chỉ cần đam mê, sự chăm chỉ, cộng với việc các bạn cần tìm cho mình một môi trường đào tạo nuôi dưỡng đam mê tốt, có những người thầy biết khơi gợi và phát huy đam mê của bạn. Nếu có được những điều đó, các bạn hãy cố gắng, hãy học tập nghiêm túc và dành trọn thời gian học tập để học và tập, để tích lũy về lượng để sau này sẽ đảm bảo về chất, chứ đừng vội đi làm, để lượng cũng chưa đạt mà chất thì dở dang”.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần