Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới
Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

Sức tiêu thụ sơn nội cuối năm tăng mạnh

Kinhtedothi - Bão số 3 (siêu bão Yagi) càn quét qua 20 tỉnh, TP phía Bắc, đã gây thiệt hại lớn về nhà ở, các công trình công cộng, kho xưởng, bến bãi,… khiến nhu cầu vật liệu sửa chữa nhà ở, trong đó có sơn nước đã tăng đột biến trong những ngày vừa qua.

Theo ghi nhận tại nhiều địa phương, nơi ảnh hưởng nặng nề của cơn bão Yagi và hoàn lưu của bão, người dân cùng lực lượng chức năng hiện đang bắt tay vào công tác khắc phục hậu quả sau bão, lũ. Nhiều công trình, nhà ở bị tốc mái, vỡ kính, bung cửa, cây đổ vào nhà… do đó, để tái thiết cuộc sống, nhu cầu sửa chữa hiện nay rất cấp bách và tăng gấp hàng chục lần so với thời điểm bình thường. Các VLXD được tìm mua nhiều là mái tôn, ngói, khung nhôm kính, gạch lát, sàn gỗ, ống nước, thiết bị điện và sơn chống thấm,…

Vinano nằm trong tốp 5 thương hiệu sơn nội bán chạy. Ảnh AT

Cơ hội cho sơn nội

Thị trường bất động sản đang hồi sinh, cùng nhu cầu sửa chữa nhà ở sau bão tăng khiến thị trường sơn tăng đáng kể 30 - 40%. Cuộc đua về chất lượng, đa dạng sản phẩm, tính năng và màu sắc giữa các doanh nghiệp sơn nội và ngoại đang đặt ra nhiều thách thức.

Các sản phẩm sơn từ công ty nước ngoài thường chuyên nghiệp và đa dạng hơn, phục vụ nhiều mục đích khác nhau, từ đóng tàu đến sơn tôn mạ kẽm, đồ gỗ, đồ nội thất và nhiều ứng dụng khác. Chưa kể, họ có những chiêu quảng cáo bán hàng rất chuyên nghiệp, đánh đúng tâm lý “thích hàng ngoại” của người tiêu dùng.

Nói về sự lựa chọn thương hiệu sơn cho các công trình trọng điểm, Chủ tịch HĐQT Công ty Lắp máy và Xây Dựng số 7 (LILAMA 7) ông Tô Minh Thúy cho biết: khi chọn sơn trang trí chúng tôi thường xem xét giá cả, chất lượng và thương hiệu. Các tính năng như độ phủ, độ bóng, màu sắc và khả năng chống thấm, chống nóng, chống rạn nứt luôn quan trọng hơn bao giờ hết.

Nhưng trong bối cảnh kinh tế đang gặp nhiều khó khăn, LILAMA 7 ưu tiên chọn thương hiệu nội, đảm bảo chất lượng, giá cả phù hợp. Những tính toán của lãnh đạo đơn vị này cũng là suy nghĩ chung của nhiều người dân, “thắt lưng, buộc bụng” sau bão, hướng tới chi tiêu hợp lý vào dịp cuối năm.

Người tiêu dùng đang hướng tới sử dụng sơn nội có thương hiệu. Ảnh AT

Các dòng sản phẩm trong nước như Kova K260, Vinano, Visun, Takira Classic, Starnano đang được tiêu thụ mạnh vào dịp này vì thực tế đã chứng minh đây chính là loại sơn phù hợp với thời tiết thời tiết khắc nghiệt, giá hợp lý.

Ông Phan Văn Tùng - Giám đốc Công ty CP Công nghệ sơn Vinano cho biết: quý IV, nhu cầu khách hàng tăng gần 30% so với 6 tháng đầu năm. Chúng tôi đã nghiên cứu và ứng dụng công nghệ nano vào sản xuất đảm bảo sơn Vinano có độ che phủ cao, thẩm thấu sâu và giữ màu tốt, phù hợp thị hiếu “ăn chắc, mặc bền”.

Cơ hội tăng thị phần

Đầu năm 2024, tuy chỉ có 70 hãng sơn ngoại trong tổng số  600 hãng/công ty sơn trong cả nước nhưng các ông lớn Nippon, Dulux, Jotun… đã chiếm 65% thị phần sơn nước, các hãng sơn nội chia nhau 35% thị phần còn lại. Theo đánh giá của các chuyên gia xây dựng, hiện nay các thương hiệu sơn nội như Vinano, Kova đã có những sự thay đổi đáng kể về chất lượng, đa dạng hóa sản phẩm, đảm bảo độ bền 8 - 10 năm.

Các sản phẩm khi sơn trong nhà đều lau chùi tốt, không làm trầy xước hay bong tróc bề mặt, màng sơn bền dai, độ bám dính cực kỳ tốt. Sơn nội có độ chống kiềm, bền màu với ánh sáng, chống rêu mốc khi mưa nhiều và có độ ẩm cao. Sơn nội thất trong nhà Vinano, Kova đều không sử dụng chất chống tia cực tím, độ phẳng nhẵn, có đủ loại như mịn, bán bóng, bóng, màu sắc mát dịu.

Độ chống thấm rất tốt, chịu được nắng mưa với thời tiết nóng ẩm mưa nhiều của nước ta. Một vài năm trở lại đây thì người dân Việt Nam ưa chuộng dòng sơn này nhiều. Sơn nội thất Vinano, Kova hiện đang có mặt bán chạy trên thị trường khi sơn lên tường, có thể viết vẽ và bôi xóa không để lại dấu vết dơ bẩn. 

Điều đáng lo ngại, ngoại việc phải đối phó với “sơn cỏ” thì các thương hiệu sơn nội Kova K260, Vinano, Visun, Takira Classic hút hàng đang phải đối đầu với nạn làm hàng nhái. Theo chuyên gia tư vấn Phạm Việt Anh (Công ty Azitech): “Để chống việc bị làm giả, các công ty sơn nội cần triển khai các quy định về quản lý truy xuất nguồn gốc sản phẩm, hàng hóa theo đúng tinh thần Thông tư số 02/2024/TT-BKHCN của Bộ Khoa học và Công nghệ”. Đây là cơ hội để các thương hiệu sơn nội tranh thủ quảng bá sản phẩm của mình thông qua các tem truy xuất nguồn gốc.

Sử dụng nội thất thông minh là xu hướng tất yếu

Sử dụng nội thất thông minh là xu hướng tất yếu

Thiết kế nội thất - ngành của sự sáng tạo

Thiết kế nội thất - ngành của sự sáng tạo

Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Sunhouse tận dụng cơ hội đưa gia dụng Việt mở rộng thị phần quốc tế

Sunhouse tận dụng cơ hội đưa gia dụng Việt mở rộng thị phần quốc tế

07 May, 01:17 PM

Kinhtedothi - Sở hữu công nghệ lõi, hệ sinh thái sản phẩm đa dạng và năng lực sản xuất quy mô lớn chuẩn quốc tế, Sunhouse đã gây ấn tượng mạnh trước hàng nghìn nhà sản xuất và cung ứng đến từ 210 quốc gia và vùng lãnh thổ tại Triển lãm Canton Fair 2025 - Hội chợ thương mại, xuất nhập khẩu lớn nhất châu Á.

Ngân hàng số SeAMobile được xếp hạng 5 sao tại Giải thưởng Sao Khuê 2025

Ngân hàng số SeAMobile được xếp hạng 5 sao tại Giải thưởng Sao Khuê 2025

06 May, 11:37 AM

Kinhtedothi - Ngân hàng số SeAMobile của Ngân hàng TMCP Đông Nam Á (SeABank, mã chứng khoán SSB) đã vinh dự xếp hạng 5 sao ở hạng mục Tiện ích số trong khuôn khổ giải thưởng Sao Khuê 2025 do Hiệp hội Phần mềm và Dịch vụ Công nghệ thông tin Việt Nam (VINASA) tổ chức. Đây là thành quả cho những nỗ lực của Ngân hàng trong việc đầu tư xây dựng hạ tầng, ứng dụng công nghệ mang đến cho khách hàng trải nghiệm khác biệt về dịch vụ ngân hàng số.

Lãi suất chỉ 5,8%/năm, “thời điểm vàng” mua nhà năm 2025 người trẻ không thể bỏ lỡ

Lãi suất chỉ 5,8%/năm, “thời điểm vàng” mua nhà năm 2025 người trẻ không thể bỏ lỡ

30 Apr, 12:34 PM

Kinhtedothi - Giấc mơ “an cư lạc nghiệp” của một bộ phận lớn người trẻ sẽ sớm được hiện thực hóa khi các ngân hàng đồng loạt triển khai chương trình vay mua nhà với lãi suất hấp dẫn. Gói vay “Chắp cánh giấc mơ an cư” của SeABank được thiết kế giúp thế hệ trẻ Việt Nam hiện thực hóa giấc mơ sở hữu ngôi nhà đầu tiên, ổn định cuộc sống và vững bước tương lai với lãi suất chỉ từ 5,8%/năm, thời gian vay tới 55 năm và ân hạn trả nợ gốc 5 năm.

VietinBank eFAST X-Mate – “Trợ lý số” của doanh nghiệp trong kỷ nguyên siêu kết nối

VietinBank eFAST X-Mate – “Trợ lý số” của doanh nghiệp trong kỷ nguyên siêu kết nối

28 Apr, 02:59 PM

Kinhtedothi - Trong bối cảnh chuyển đổi số trở thành xu thế tất yếu, việc ứng dụng công nghệ không còn là sự lựa chọn mà đã trở thành yếu tố then chốt giúp doanh nghiệp nâng cao hiệu quả vận hành, kiểm soát rủi ro và duy trì lợi thế cạnh tranh. Đồng hành cùng tiến trình này, VietinBank đã phát triển và triển khai VietinBank eFAST X-Mate – nền tảng trợ lý số tài chính dành riêng cho Khách hàng Doanh nghiệp

Masan Consumer công bố hợp tác chiến lược với Manchester City tại Việt Nam

Masan Consumer công bố hợp tác chiến lược với Manchester City tại Việt Nam

28 Apr, 02:39 PM

Kinhtedothi - Wake-Up 247 chính thức trở thành đối tác nước tăng lực chính thức của Câu lạc bộ (CLB) Manchester City tại Việt Nam trong giai đoạn 2025-2027. Hợp tác này đánh dấu bước tiến quan trọng trong hành trình mang đến những chiến dịch ấn tượng và sản phẩm độc quyền cho người tiêu dùng Việt.

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ