Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới
Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

SUNHOUSE với bước chuyển lịch sử, chinh phục thị trường quốc tế

Kinhtedothi - Định vị và khẳng định Thương hiệu quốc gia, chuẩn quốc tế, sau 25 năm hình thành và phát triển, SUNHOUSE sẵn sàng tâm thế với bước chuyển lịch sử khởi đầu trong kỷ nguyên mới, chinh phục thị trường quốc tế...

Sáng 14/6/2025, Tập đoàn SUNHOUSE đã tổ chức Chương trình gặp gỡ báo chí nhân kỷ niệm 25 năm thành lập.

25 năm tự hào chất Việt tiên phong

Giám đốc Chiến lược SUNHOUSE Lê Tùng cho biết, bước vào kỷ nguyên vươn mình của dân tộc, với sứ mệnh của Tập đoàn sản xuất, xuất khẩu gia dụng hàng đầu Việt Nam, SUNHOUSE đã sẵn sàng cho những bước chuyển mình mang tính lịch sử kế tiếp. Giá trị “Make in Vietnam” kiến tạo trong suốt 25 năm là bệ phóng để SUNHOUSE giữ vững vị thế thương hiệu quốc gia, đưa chất Việt bứt tốc toàn cầu, thiết lập chỗ đứng của Việt Nam trên bản đồ sản xuất gia dụng thế giới.

Chủ tịch HĐQT Nguyễn Xuân Phú và Giám đốc Chiến lược SUNHOUSE Lê Tùng chia sẻ tại sự kiện. Ảnh: Khắc Kiên

Hành trình 25 năm của SUNHOUSE khởi nguồn từ ước mơ giản dị của Chủ tịch HĐQT Nguyễn Xuân Phú (Shark Phú) về những căn bếp tiện nghi hơn, hạnh phúc hơn cho mỗi gia đình người Việt. 25 năm bền bỉ trở thành thương hiệu quốc dân với những dấu mốc đáng nhớ, hơn 30 triệu sản phẩm được SUNHOUSE cung cấp ra thị trường mỗi năm, phục vụ hơn 20 triệu gia đình Việt Nam với 60.000 điểm bán, trở thành biểu tượng của ngành gia dụng Việt Nam.

Vượt ra khỏi gian bếp, sau 25 năm, một hệ sinh thái sản phẩm thông minh, tiện dụng, chuẩn quốc tế của SUNHOUSE đã được mở rộng không ngừng, từ máy lọc nước RO UltraX, nồi chiên không dầu, quạt điện APEX đến quạt điều hòa, thiết bị chiếu sáng… Mỗi sản phẩm là kết tinh của trí tuệ Việt, đại diện năng lực tiên phong trong nghiên cứu và sản xuất, làm chủ công nghệ của DN Việt, góp phần nâng tầm chất lượng sống bằng những chuẩn mực hiện đại, tiện nghi, bền vững.

Giám đốc Chiến lược SUNHOUSE Lê Tùng giới thiệu về hành trình 25 năm. Ảnh: Khắc Kiên

Chiếm trọn niềm tin của người tiêu dùng, SUNHOUSE tự hào trở thành thương hiệu gia dụng Việt Nam duy nhất được vinh danh Thương hiệu quốc gia 8 năm liên tiếp. SUNHOUSE cũng nhiều năm liền đạt danh hiệu Hàng Việt Nam Chất lượng cao do người tiêu dùng bình chọn, đạt giải thưởng Tech Awards - đại diện cho sản phẩm, giải pháp tiên phong ứng dụng công nghệ hàng đầu. Với vị thế tập đoàn gia dụng top 1 về quy mô và năng lực sản xuất, SUNHOUSE cũng nằm trong Top 500 DN lớn nhất Việt Nam, thể hiện vai trò chủ lực trong nền kinh tế.

Định vị Thương hiệu quốc gia, chuẩn quốc tế

Tiên phong mang chất Việt chinh phục thị trường quốc tế là sứ mệnh và mục tiêu của đại diện Thương hiệu quốc gia - SUNHOUSE đặt ra cho chính mình trong 5 năm tới. Ứng dụng công nghệ hiện đại, các sản phẩm “Make in Vietnam” của SUNHOUSE vượt qua các tiêu chuẩn chất lượng và kỹ thuật quốc tế để thâm nhập sâu rộng tới hơn 20 quốc gia và vùng lãnh thổ, trong đó có nhiều thị trường vốn nổi tiếng khắt khe như Mỹ, Nhật, Canada, Mexico, Nhật Bản, Hàn Quốc… Hiện tại, SUNHOUSE xuất khẩu trên 13 triệu sản phẩm mỗi năm. Các sản phẩm chủ lực như chảo chống dính, nồi chiên, đèn LED…được ưa chuộng tại các thị trường quốc tế.

SUNHOUSE 25 năm bền bỉ trở thành thương hiệu quốc dân trong mỗi gia đình Việt và vươn tầm thế giới

Năng lực sản xuất mạnh mẽ cùng kinh nghiệm xuất khẩu lâu năm đã giúp SUNHOUSE thiết lập niềm tin và xây dựng mạng lưới hợp tác chiến lược với các đối tác toàn cầu như Amazon, Alibaba, Coppel, Newsan, Tospo… khẳng định vị thế nhà sản xuất hàng đầu khu vực. Với tầm nhìn trở thành điểm đến OEM số 1 khu vực, SUNHOUSE đặt mục tiêu đạt giá trị xuất khẩu 3.000 tỷ đồng vào năm 2025, tiếp tục gia tăng tỷ trọng doanh thu quốc tế đến năm 2030, đồng thời mở rộng thị trường và củng cố vị thế trong chuỗi cung ứng toàn cầu.

Được nghiên cứu và sản xuất theo triết lý Tiên phong sống khỏe, hệ sinh thái sản phẩm của SUNHOUSE đảm bảo vì sức khỏe, tiện dụng, bền bỉ, an toàn, nắm bắt những xu hướng sống bền vững trên toàn thế giới. Trải dài từ phân khúc phổ thông đến trung – cao cấp, các sản phẩm của SUNHOUSE đáp ứng nhu cầu đa dạng của người tiêu dùng trong nước và quốc tế, với các thương hiệu tạo nên dấu ấn riêng như MAMA, TITAN, ULTIMATE, APEX …

Trụ cột năng lực cốt lõi - bệ phóng chinh phục toàn cầu

Để hiện thực hóa mục tiêu trở thành Thương hiệu quốc gia, chuẩn quốc tế, Chủ tịch HĐQT Nguyễn Xuân Phú cho biết, SUNHOUSE thiết lập các trụ cột chiến lược đến từ năng lực sản xuất, đầu tư nghiên cứu và phát triển, ứng dụng công nghệ lõi và am hiểu thị trường. Hệ thống 10 nhà máy có quy mô hơn 100.000m², áp dụng các công nghệ tự động hóa hiện đại, cho phép Tập đoàn SUNHOUSE cung ứng hơn 80 triệu sản phẩm mỗi năm. Các dây chuyền tiên tiến như sơn tự động, hàn đáy bằng công nghệ impact bonding hay ép full induction tạo dựng lợi thế vượt trội về khả năng làm chủ công nghệ lõi.

Dây chuyền sản xuất hiện đại tạo ra các sản phẩm đạt chuẩn quốc tế. Ảnh: Khắc Kiên

Đặc biệt, nhà máy Sunhouse Technologies – được xây dựng theo tiêu chuẩn nhà cung cấp cấp 1 của các tập đoàn điện tử lớn như LG, Samsung – sở hữu 10 line SMT nhập khẩu từ Hàn Quốc, có thể sản xuất 2 triệu linh kiện điện tử mỗi tháng, là minh chứng cho chiến lược đầu tư bài bản và dài hạn của SUNHOUSE vào công nghệ.

Tập đoàn SUNHOUSE đang đẩy mạnh triển khai chiến lược quốc tế hóa toàn diện – từ R&D, công nghệ, sản phẩm đến quản trị và văn hóa tổ chức. SUNHOUSE định hướng phát triển ngôn ngữ thiết kế và sở hữu trí tuệ riêng, đồng thời mở rộng hợp tác với các trung tâm nghiên cứu quốc tế và các viện, trường đại học trong nước để kiến tạo những concept sản phẩm “đa thị trường” – một sản phẩm đáp ứng được cả thị trường trong nước và thế giới, từng bước đưa sản phẩm Việt ngang chuẩn quốc tế.

Bước vào kỷ nguyên vươn mình cùng dân tộc, SUNHOUSE với chất Việt tiên phong kiên định và sứ mệnh nâng tầm sản phẩm Việt, sẽ tiếp tục tạo dựng thương hiệu quốc gia có năng lực cạnh tranh toàn cầu, mang đến giá trị thiết thực cho người tiêu dùng và định hình vị thế mới của ngành sản xuất gia dụng Việt Nam trên bản đồ thế giới.

Dưới phần điều phối của Giám đốc Thương hiệu SUNHOUSE Hoàng Yến, Chủ tịch HĐQT Nguyễn Xuân Phú và Giám đốc Chiến lược Lê Tùng cũng đã có phần chia sẻ cởi mở về thương hiệu sản phẩm, chiến lược kinh doanh, xuất khẩu vào các thị trường khó tính, vấn đề thuế đối ứng của Mỹ, hay cơ hội tận dụng từ Nghị quyết 68...

Trích dẫn
Trích dẫn 1
Được thành lập năm 2000, SUNHOUSE là một trong những tập đoàn hàng đầu trong lĩnh vực gia dụng, điện gia dụng và thiết bị nhà bếp tại Việt Nam. Với hơn 25 năm phát triển, SUNHOUSE hiện sở hữu 10 nhà máy sản xuất, hơn 60.000 điểm bán hàng trên toàn quốc và hiện diện tại hơn 20 nước trên thị trường quốc tế. SUNHOUSE theo đuổi sứ mệnh nâng tầm chất lượng sống của người Việt, tiếp tục chinh phục toàn cầu thông qua những sản phẩm tốt cho sức khoẻ, an toàn, tiện dụng và bền bỉ.

Sunhouse tận dụng cơ hội đưa gia dụng Việt mở rộng thị phần quốc tế

Sunhouse tận dụng cơ hội đưa gia dụng Việt mở rộng thị phần quốc tế

Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Một hạt đậu có thể "đi" được bao xa?

Một hạt đậu có thể "đi" được bao xa?

14 Jul, 10:42 AM

Kinhtedothi - Hàng nghìn năm trước, hạt đậu nành đã hiện diện trong đời sống con người như một nguồn dinh dưỡng quý giá từ tự nhiên đồng hành cùng nhiều nền ẩm thực các nước châu Á. Tại Việt Nam, hạt đậu bé nhỏ ấy đã in sâu vào ký ức tuổi thơ của bao thế hệ qua bát canh đậu hũ mát lành mẹ nấu những trưa hè, hay ly sữa đậu nành ấm áp mỗi sáng mai. Không đơn thuần là một món ăn, đó còn là tình yêu thương, là sự chăm chút từ những điều giản dị nhất.

Giới chuyên môn quốc tế ấn tượng với sản phẩm sáng tạo và chiến dịch truyền cảm hứng của FWD Việt Nam

Giới chuyên môn quốc tế ấn tượng với sản phẩm sáng tạo và chiến dịch truyền cảm hứng của FWD Việt Nam

14 Jul, 08:49 AM

Kinhtedothi - Trong bối cảnh ngành bảo hiểm đang không ngừng chuyển mình để đáp ứng kỳ vọng ngày càng cao của khách hàng, FWD Việt Nam tiếp tục cho thấy sự bứt phá mạnh mẽ thông qua những thành tựu nổi bật trong phát triển sản phẩm, đầu tư công nghệ và nâng cao trải nghiệm khách hàng.

Phát triển nông nghiệp xanh từ cây chè gắn với du lịch trải nghiệm

Phát triển nông nghiệp xanh từ cây chè gắn với du lịch trải nghiệm

13 Jul, 06:23 AM

Kinhtedothi - Anh Hoàng Văn Tuấn - chủ thương hiệu trà Tuấn Nhung Phú Đô (xã Vô Tranh, Thái Nguyên) chọn bắt đầu từ mảnh đất quê nhà, nơi gia đình anh đã gắn bó với cây chè qua nhiều thế hệ. Với hướng đi sản xuất trà hữu cơ, anh vừa gìn giữ nghề truyền thống, vừa góp phần bảo vệ môi trường sống và tạo sinh kế bền vững.

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ