Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIV
Logo
Đăng ký mua gói ấn phẩm|Đăng nhập

Sương mù dày khiến nhiều chuyến bay ở Nội Bài phải chuyển hướng

Kinhtedothi - Do sương mù quá dày đặc, nhiều chuyến bay đi và đến sân nay Nội Bài vào sáng nay (7/12) đã phải chuyển hướng.
Sương mù dày đặc khiến nhiều chuyến bay ở sân bay Nội Bài phải chuyển hướng.

Thông tin trên vừa được đại diện Cảng Hàng không quốc tế (HKQT) Nội Bài cho biết. Theo đó, do sương mù và trần mây thấp làm hạn chế tầm nhìn, nhiều chuyến bay đến Nội Bài buộc phải chuyển hướng hạ cánh tại sân bay khác.

Được biết, toàn bộ các chuyến bay có thời gian cất, hạ cánh từ 5 - 8h sáng đều không thể thực hiện theo kế hoạch.

Theo thống kê của Cảng HKQT Nội Bài, đã có 7 chuyến bay phải chuyển hướng hạ cánh và có 11 chuyến bay nội địa khác khởi hành từ Nội Bài bị chậm kế hoạch cất cánh do ảnh hưởng của sương mù và trần mây thấp.

Đại diện Cảng HKQT Nội Bài cho biết thêm, từ 7h55 sương mù tan, các chuyến bay đã có thể cất, hạ cánh trở lại song đã có khá nhiều chuyến bị ảnh hưởng dây chuyền do phải đợi slot bay.

Theo các chuyên gia hàng không, hiện tượng gây giảm tầm nhìn được xem là nguy hiểm, có khả năng uy hiếp an toàn bay. Sương mù sẽ gây cản trở tầm nhìn khi máy bay lăn ở trên sân và chạy đà cất cánh tại đường cất hạ cánh. 

Do đó, để đảm bảo an toàn hàng không, tổ lái chuyến bay phải tuân thủ chặt chẽ quy trình khai thác, nhanh chóng chuyển hướng máy bay hạ cánh tại sân bay dự bị khi không thể hạ cánh tại sân bay chính thức theo kế hoạch.

Đây không phải lần đầu tiên tình trạng sương mù và tầng mây thấp xảy ra tại sân bay Nội Bài khiến nhiều chuyến bay bị ảnh hưởng. Đặc biệt vào mùa đông, đặc trưng thời tiết miền Bắc thường xuyên xuất hiện sương mù dày đặc, ảnh hưởng đến hoạt động giao thông vận tải, trong đó có hàng không.

Hà Nội: Thu hút FDI và dấu ấn hạ tầng

Hà Nội: Thu hút FDI và dấu ấn hạ tầng

Sản phẩm làng nghề lên sàn thương mại điện tử

Sản phẩm làng nghề lên sàn thương mại điện tử

Huyện Thanh Oai: Từng bước xây dựng chính quyền số

Huyện Thanh Oai: Từng bước xây dựng chính quyền số

Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Hà Nội: Từ áp lực môi trường đến quyết tâm xanh hóa hệ thống xe buýt

Hà Nội: Từ áp lực môi trường đến quyết tâm xanh hóa hệ thống xe buýt

24 Dec, 02:57 PM

Kinhtedothi - Trước áp lực ùn tắc giao thông và ô nhiễm không khí ngày càng gia tăng, Hà Nội xác định xanh hóa hệ thống xe buýt, chuyển đổi sang phương tiện sử dụng điện và năng lượng xanh là nhiệm vụ trọng tâm. TP Hà Nội đặt mục tiêu đến năm 2030, toàn bộ mạng lưới xe buýt chuyển sang sử dụng điện và các loại năng lượng xanh.

Thông xe có điều kiện qua đèo Khánh Lê trên Quốc lộ 27C

Thông xe có điều kiện qua đèo Khánh Lê trên Quốc lộ 27C

24 Dec, 09:38 AM

Kinhtedothi - Sở Xây dựng tỉnh Khánh Hòa vừa thông báo kết thúc cấm phương tiện lưu thông và cho phép thông xe có điều kiện qua đèo Khánh Lê trên tuyến Quốc lộ 27C, sau thời gian khắc phục sự cố sạt lở do mưa lũ.

Thủ tướng Phạm Minh Chính: Lựa chọn phương thức đầu tư tối ưu nhất cho dự án đường sắt tốc độ cao Bắc – Nam

Thủ tướng Phạm Minh Chính: Lựa chọn phương thức đầu tư tối ưu nhất cho dự án đường sắt tốc độ cao Bắc – Nam

23 Dec, 08:19 PM

Kinhtedothi - Chiều tối 23/12, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã chủ trì cuộc họp của Thường trực Chính phủ nghe ý kiến về tình hình triển khai các dự án đường sắt trọng điểm và chỉ đạo đẩy nhanh tiến độ các dự án; về dự án xây dựng điện hạt nhân Ninh Thuận 1.

Quảng Ngãi: nút thắt cổ chai "níu chân" trục giao thông Đông - Tây

Quảng Ngãi: nút thắt cổ chai "níu chân" trục giao thông Đông - Tây

23 Dec, 12:59 PM

Kinhtedothi-Tuyến ĐT.624 (Quảng Ngãi - Ba Động) dài 54km là trục giao thông huyết mạch nối Đông - Tây của tỉnh Quảng Ngãi. Thế nhưng nút thắt cổ chai dài hơn 350m lại trở thành điểm nghẽn, khiến giao thông khu vực này thường xuyên rơi vào cảnh chật chội, ùn ứ.

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ