Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới
Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

Suzuki Alto - xe nhỏ bán chạy nhất thế giới

Kinhtedothi - Mẫu xe nhỏ Maruti Suzuki Alto là mẫu xe nhỏ bán chạy nhất thế giới với doanh số bán hơn 260 nghìn chiếc, vượt qua các đối thủ sừng sỏ như Volkswagen Golf, Toyota Aqua…
Maruti Suzuki Alto
Maruti Suzuki Alto
Theo thống kê sơ bộ, mẫu Alto (còn có tên gọi khác là Cervo Mode, Fronte hay Maruti 800) đạt doanh số 264.544 chiếc tại Ấn Độ trong năm 2014, trong khi Volkswagen Golf đứng thứ hai với 255.044 chiếc tại Đức; mẫu Tanto của Daihatsu đạt 234.456 chiếc được bán ra tại Nhật Bản. Các vị trí tiếp theo thuộc về Toyota Aqua với 233.209 chiếc và Honda Fit với 202.838 chiếc, cũng bán ra tại Nhật Bản. Mẫu xe Maruti Suzuki Swift với 202.831 chiếc bán ra tại Ấn Độ đã bị hất văng khỏi top 5 xe nhỏ bán chạy nhất thế giới chỉ với khoảng cách vẻn vẹn 7 chiếc!

Có một chút bất ngờ là tại Brazil, thị trường xe nhỏ lớn nhất thế giới, doanh số bán của mẫu xe bán chạy nhất trong 25 qua là Volkswagen Gol lại giảm mạnh tới 28% so với năm 2013 xuống 183.366 chiếc, chỉ đứng ở vị trí thứ hai và nhường ngôi vương cho mẫu Fiat Palio với doanh số kỷ lục 183.745 chiếc. 

Trở lại với Alto, mẫu xe này đã đứng đầu danh sách xe nhỏ bán chạy nhất 3 lần trong 4 năm qua. Tuy nhiên so với năm kỷ lục đạt hơn 300.000 chiếc vào năm 2011, nhu cầu Alto đã giảm đáng kể. Hiện xe có kích thước tổng thể 3.395mm dài, 1.295mm rộng, 1.475mm cao, chiều dài cơ sở 2.360mm. Mẫu Alto thế hệ thứ 8 từ năm 2014 tới nay chỉ nặng 610 kg, nhẹ hơn 60 kg so với thế hệ trước. 

Tại Ấn Độ, Alto sử dụng động cơ 800cc, công suất 48 mã lực tại 6.000 vòng/phút, mô men xoắn 69 Nm tại 3.500 vòng/phút, với mức tiêu hao nhiên liệu thấp, chỉ 4,4 lít/100km, mức giá trong mơ với người tiêu dùng Việt Nam: Khởi điểm khoảng 97 triệu đồng.
Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Sáng tạo nội dung bứt phá, kênh YouTube trở thành “mỏ vàng” mới

Sáng tạo nội dung bứt phá, kênh YouTube trở thành “mỏ vàng” mới

01 Jul, 05:12 PM

Kinhtedothi - Việt Nam hiện có hơn 2.500 kênh YouTube đạt nút vàng, với doanh thu hàng trăm triệu đồng mỗi năm nhờ sự phát triển mạnh mẽ của thương mại điện tử và video thương mại. Xu hướng này mở ra cơ hội lớn cho nhà sáng tạo nội dung và thị trường kinh tế số trong nước.

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ