Tái diễn tình trạng chen chúc chờ tiêm vaccine Covid-19 tại Bệnh viện Phục hồi chức năng Bình Dương

Duy Chí
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Chiều 15/10, rất đông người dân, đặc biệt là người cao tuổi, người có bệnh nền đến Bệnh viện Phục hồi chức năng tỉnh Bình Dương để tiêm vaccine phòng Covid-19. Do số lượng người quá đông đã xảy ra chen lấn, thậm chí suýt dẫn đến xô xát...

Theo ghi nhận, đầu giờ chiều 15/10 lượng người, phương tiện đưa người đến tiêm vaccine phòng Covid-19 tại Bệnh viên Phục hồi chức năng tỉnh Bỉnh Dương (đường Yersin, phường Phú Cường, TP Thủ Dầu Một) đã đông kín. Sân gửi xe bệnh viện kín chỗ, người dân phải dựng xe ngoài lề đường.
 Người cao tuổi xếp hàng chật cứng chờ được làm thủ tục tiêm vaccine bên trong bệnh viện
Lượng người đến đăng ký tiêm quá đông, đứng chật kín sân bệnh viện và kéo dài hàng giờ khiến bảo vệ phải đóng cổng chính để chặn dòng người, rồi mời từng người vào trong.
Do có người được vào, người không được nên đã xảy ra tình trạng chen lấn, la ó, cự cãi và đã suýt xảy ra xô xát giữa người đến tiêm, người thân với bảo vệ gác cổng.
 Người dân bám hàng rào bên ngoài để chờ đợi
Đến 15 giờ 30, lượng người vào bên trong vẫn ùn ứ, chưa được giải quyết; người bên ngoài thì chen lấn, la ó khiến cảnh sát cơ động phải có mặt để vãn hồi trật tự.
Bà Đặng Ngọc Ánh (sinh năm 1959, ngụ phường Chánh Nghĩa) đến tiêm mũi 2 theo giấy giới thiệu của trung tâm y tế phường cho biết: “Tôi đến đây theo giấy giới thiệu chờ hàng giờ mà chưa được gọi tên. Trong khi đó nhiều người đến sau tôi thì được gọi trước".
Anh Nguyễn Tiến Công đưa người thân trên 80 tuổi đến không giấu được bức xúc, khi người thân đợi hàng giờ chưa được vào tiêm.
 Đến 16 giờ vẫn có người đến kê khai đăng ký tiêm vaccine
Trong khi đó ông Trần Thái (ngụ phường Chánh Nghĩa) chờ đến lượt để được vào trong đăng ký tiêm cho biết: “Tôi đến tiêm đúng theo thông báo và giờ hẹn giờ cụ thể, vậy mà phải chờ hơn tiếng đồng hồ rồi vẫn chưa được gọi tên. Giờ phải xếp hàng, chờ đợi, chen nhau như vậy thì lo quá, chỉ sợ lây bệnh!"
Phóng viên báo Kinh tế và Đô thị đã liên hệ xin gặp lãnh đạo bệnh viện để tìm hiểu nguyên nhân. Sau một hồi đi ra đi vào nghe điện thoại, bảo vệ trả lời: “Gọi điện mời mấy ổng ra đây làm việc chứ giờ không vào được”, và đóng sầm cửa.
 Cảnh sát cơ động phải đến vãn hồi trật tự
Phóng viên đã liên hệ với Giám đốc Sở Y tế tỉnh Bình Dương Nguyễn Hồng Chương để phản ánh vấn đề này. Ông Chương ghi nhận ý kiến và đã có chỉ đạo bệnh viện phải dừng ngay việc tập trung đông người, thực hiện giãn cách theo đúng quy định “5K” phòng chống dịch.
“Sẽ điều tiết vaccine đến nơi khác chứ cứ lặp đi lặp lại cảnh này ảnh hưởng lắm. Dù Bệnh viện Phục hồi chức năng thời gian qua tiêm vaccine rất an toàn nên bà con muốn được tiêm tại đây” - ông Chương cho biết thêm.
Cách đây chỉ 15 ngày, vào ngày 30/9 báo Kinh tế và Đô thị từng có bài phản ánh Bệnh viện “phớt lờ” 5K khi tiêm vaccine ngừa Covid-19. Đại diện bệnh viện này cho biết do người dân thiếu ý thức, việc tiêm phòng sẽ được tiếp tục và sẽ không có chuyện lặp lại!

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần