Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới
Logo
Đăng ký mua gói ấn phẩm|Đăng nhập

Tài khoản ETC sẽ được nâng cấp thành trung gian thanh toán

Kinhtedothi - Cơ quan đề xuất phương án này cho rằng việc nâng cấp tài khoản giao thông phục vụ cho việc thu phí không dừng (ETC) thành trung gian thanh toán sẽ mang đến nhiều tiện ích hơn cho người sử dụng.
VETC cho rằng tài khoản ETC khi nâng cấp thành trung gian thanh toán sẽ mang tới nhiều tiện ích cho người sử dụng.

Liên quan đến chiếc thẻ ETC, cách đây ít hôm, Công ty Trách nhiệm hữu hạn Thu phí tự động VETC (VETC đã có văn bản đề xuất Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) phương án nâng cấp tài khoản giao thông thành trung gian thanh toán.

Theo VETC, việc nâng cấp này nhằm đảm bảo lợi ích thiết thực và gia tăng tiện ích cho chủ tài khoản ETC bởi mỗi cá nhân có thể sở hữu 1 ví điện tử trực tiếp của riêng mình. Nhờ đó, tài khoản ETC sẽ được sử dụng để thanh toán bãi đỗ xe, phí cảng biển, cảng hàng không, giao thông thông minh, dịch vụ trung gian thanh toán cho tiêu dùng khác bên cạnh tác dụng hiện nay là chi trả phí giao thông.

VETC khẳng định, tài khoản giao thông sẽ phải tuân thủ quy định giám sát của Ngân hàng Nhà nước về trung gian thanh toán, tăng cường tính công khai, minh bạch tài khoản ETC cũng như tuân thủ quy định chuyên ngành của Bộ GTVT.

Đặc biệt, sau khi được nâng cấp lên thành trung gian thanh toán, tài khoản ETC sẽ khai thác hiệu quả hạ tầng ETC đã có để triển khai dịch vụ thanh toán, theo đúng tinh thần xây dựng hạ tầng thanh toán số quốc gia theo hướng đồng bộ, thống nhất, dùng chung, tận dụng và khai thác hiệu quả hạ tầng đã có để triển khai các dịch vụ thành toán cho người dân với chi phí thấp mà Nghị quyết của Bộ Chính trị, Quốc hội đề ra.

Sau khi nhận được văn bản đề xuất của VETC, ngày 25/8, Bộ GTVT đã có văn bản trả lời chính thức. Trong văn bản, Bộ GTVT đưa ra hướng dẫn VETC trình tự và thủ tục cần thiết để nâng cấp tài khoản ETC thành trung gian thanh toán.

Cụ thể, trước tiên VETC cần tích cực làm việc với các cơ quan quản lý Nhà nước để sớm hoàn thành và đưa trung gian thanh toán, ví điện tử vào hoạt động. Thời gian để hoàn thành chức năng trung gian thanh toán và ví điện tử dự kiến 6 - 9 tháng.

 

Hiện nay có hai nhà cung cấp dịch vụ thu phí ETC bao gồm Công ty VETC và Công ty CP giao thông số Việt Nam (VDTC). Trong đó, VETC có khoảng 3,7/45 triệu ô tô dán thẻ ETC và kích hoạt tài khoản ETC, chiếm 82% lượng ô tô trên cả nước.

Thu phí không dừng hoàn toàn: Mở ra rất nhiều niềm tin và kỳ vọng

Thu phí không dừng hoàn toàn: Mở ra rất nhiều niềm tin và kỳ vọng

Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Cục Cảnh sát giao thông giải đáp thắc mắc về thiết bị an toàn cho trẻ em trên ô tô

Cục Cảnh sát giao thông giải đáp thắc mắc về thiết bị an toàn cho trẻ em trên ô tô

18 Nov, 03:21 PM

Kinhtedothi - Nghị định số 168/2024/NĐ-CP của Chính phủ: Quy định xử phạt vi phạm hành chính về trật tự, an toàn giao thông trong lĩnh vực giao thông đường bộ quy định, từ 1/1/2026, ô tô cá nhân phải có thiết bị an toàn khi chở trẻ em. Quy định này đã thu hút được rất nhiều sự quan tâm cũng như thắc mắc của người dân. Về vấn đề này, mới đây Cục Cảnh sát giao thông (CSGT) đã có những giải đáp xoay quanh những quy định mới này.

Khánh Hòa: khẩn trương xử lý sạt lở đèo Khánh Lê, Khánh Sơn

Khánh Hòa: khẩn trương xử lý sạt lở đèo Khánh Lê, Khánh Sơn

18 Nov, 09:18 AM

Kinhtedothi – Sáng 18/11, UBND tỉnh Khánh Hòa tổ chức cuộc họp khẩn, nghe báo cáo tình hình khắc phục sự cố sạt lở tại đèo Khánh Lê, đèo Khánh Sơn và một số khu vực sạt lở, ngập lụt trên địa bàn tỉnh, trong bối cảnh mưa lớn kéo dài gây thiệt hại nặng nề về người và tài sản.

“Cuộc chiến” dai dẳng với nạn kinh doanh vật liệu xây dựng tại các khu dân cư

“Cuộc chiến” dai dẳng với nạn kinh doanh vật liệu xây dựng tại các khu dân cư

18 Nov, 07:57 AM

Kinhtedothi – Ô nhiễm môi trường, mất mỹ quan đô thị, tiềm ẩn nguy cơ gây mất an toàn giao thông… là những hệ lụy nhãn tiền do "vấn nạn" các điểm kinh doanh vật liệu xây dựng (VLXD) tự phát trong khu dân cư gây ra. Thế nhưng, nhận diện được vấn đề là một chuyện, việc xử lý tình trạng trên sao cho "vẹn cả đôi đường" lại là một câu chuyện nan giải hơn.

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ