Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới
Logo
Đăng ký mua gói ấn phẩm|Đăng nhập

Tài khoản ETC sẽ được nâng cấp thành trung gian thanh toán

Kinhtedothi - Cơ quan đề xuất phương án này cho rằng việc nâng cấp tài khoản giao thông phục vụ cho việc thu phí không dừng (ETC) thành trung gian thanh toán sẽ mang đến nhiều tiện ích hơn cho người sử dụng.
VETC cho rằng tài khoản ETC khi nâng cấp thành trung gian thanh toán sẽ mang tới nhiều tiện ích cho người sử dụng.

Liên quan đến chiếc thẻ ETC, cách đây ít hôm, Công ty Trách nhiệm hữu hạn Thu phí tự động VETC (VETC đã có văn bản đề xuất Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) phương án nâng cấp tài khoản giao thông thành trung gian thanh toán.

Theo VETC, việc nâng cấp này nhằm đảm bảo lợi ích thiết thực và gia tăng tiện ích cho chủ tài khoản ETC bởi mỗi cá nhân có thể sở hữu 1 ví điện tử trực tiếp của riêng mình. Nhờ đó, tài khoản ETC sẽ được sử dụng để thanh toán bãi đỗ xe, phí cảng biển, cảng hàng không, giao thông thông minh, dịch vụ trung gian thanh toán cho tiêu dùng khác bên cạnh tác dụng hiện nay là chi trả phí giao thông.

VETC khẳng định, tài khoản giao thông sẽ phải tuân thủ quy định giám sát của Ngân hàng Nhà nước về trung gian thanh toán, tăng cường tính công khai, minh bạch tài khoản ETC cũng như tuân thủ quy định chuyên ngành của Bộ GTVT.

Đặc biệt, sau khi được nâng cấp lên thành trung gian thanh toán, tài khoản ETC sẽ khai thác hiệu quả hạ tầng ETC đã có để triển khai dịch vụ thanh toán, theo đúng tinh thần xây dựng hạ tầng thanh toán số quốc gia theo hướng đồng bộ, thống nhất, dùng chung, tận dụng và khai thác hiệu quả hạ tầng đã có để triển khai các dịch vụ thành toán cho người dân với chi phí thấp mà Nghị quyết của Bộ Chính trị, Quốc hội đề ra.

Sau khi nhận được văn bản đề xuất của VETC, ngày 25/8, Bộ GTVT đã có văn bản trả lời chính thức. Trong văn bản, Bộ GTVT đưa ra hướng dẫn VETC trình tự và thủ tục cần thiết để nâng cấp tài khoản ETC thành trung gian thanh toán.

Cụ thể, trước tiên VETC cần tích cực làm việc với các cơ quan quản lý Nhà nước để sớm hoàn thành và đưa trung gian thanh toán, ví điện tử vào hoạt động. Thời gian để hoàn thành chức năng trung gian thanh toán và ví điện tử dự kiến 6 - 9 tháng.

 

Hiện nay có hai nhà cung cấp dịch vụ thu phí ETC bao gồm Công ty VETC và Công ty CP giao thông số Việt Nam (VDTC). Trong đó, VETC có khoảng 3,7/45 triệu ô tô dán thẻ ETC và kích hoạt tài khoản ETC, chiếm 82% lượng ô tô trên cả nước.

Thu phí không dừng hoàn toàn: Mở ra rất nhiều niềm tin và kỳ vọng

Thu phí không dừng hoàn toàn: Mở ra rất nhiều niềm tin và kỳ vọng

Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Khánh Hòa thiệt hại nặng nề sau mưa lũ, hạ tầng hư hỏng nghiêm trọng

Khánh Hòa thiệt hại nặng nề sau mưa lũ, hạ tầng hư hỏng nghiêm trọng

25 Nov, 04:44 PM

Kinhtedothi - Tổng thiệt hại kinh tế do mưa lũ tại Khánh Hòa đã vượt mốc 4.900 tỷ đồng, khi hàng loạt công trình thủy lợi, giao thông, thông tin liên lạc, cấp nước, giáo dục, y tế và sản xuất bị hư hỏng nghiêm trọng. Riêng lĩnh vực thủy lợi - đê điều và giao thông đã chiếm gần 3.700 tỷ đồng, phản ánh mức độ tàn phá nặng nề của đợt thiên tai này.

Bàn chiến lược trong cuộc chiến chống ô nhiễm không khí đô thị

Bàn chiến lược trong cuộc chiến chống ô nhiễm không khí đô thị

25 Nov, 02:57 PM

Kinhtedothi - Sáng 25/11, Báo Tuổi trẻ và Cục Môi trường, Bộ Nông nghiệp và Môi trường (NN&MT) phối hợp tổ chức tọa đàm với chủ đề "Cải thiện chất lượng môi trường không khí đô thị". Sự kiện diễn ra trong bối cảnh chất lượng không khí ở Thủ đô và các tỉnh phía Bắc đang đối mặt với những diễn biến phức tạp, thường xuyên ghi nhận mức ô nhiễm bụi mịn PM2.5 vượt ngưỡng nghiêm trọng.

Cổng trường an toàn: cần sự đồng bộ từ chính quyền - nhà trường - phụ huynh

Cổng trường an toàn: cần sự đồng bộ từ chính quyền - nhà trường - phụ huynh

25 Nov, 01:51 PM

Kinhtedothi - Trong bối cảnh dân số đông, hạ tầng chưa tương xứng và mật độ phương tiện tăng nhanh, phường Cầu Giấy đang phải đối mặt áp lực lớn về giao thông, đặc biệt tại khu vực cổng trường. Những nỗ lực của chính quyền địa phương, nhà trường và phụ huynh đang tạo nên chuyển biến tích cực, nhưng vẫn cần sự đồng bộ và bền bỉ hơn nữa để mỗi ngày đến trường của học sinh thực sự an toàn.

Đảm bảo an toàn cho học sinh tại cổng trường: trách nhiệm không của riêng ai

Đảm bảo an toàn cho học sinh tại cổng trường: trách nhiệm không của riêng ai

25 Nov, 01:31 PM

Kinhtedothi - Tại buổi toạ đàm “Cổng trường học an toàn – Trách nhiệm của nhà trường, phụ huynh và chính quyền địa phương” do Báo Kinh tế và Đô thị phối hợp tổ chức, các chuyên gia và nhà quản lý cho rằng, từ kết quả thực tế đã đạt được cần có sự phối hợp chặt chẽ giữa nhà trường, đơn vị quản lý, lực lượng chức năng và đặc biệt là phụ huynh, học sinh.

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ