Vụ việc xảy ra ngày 9/12, tại nhà xưởng B của Công ty Patel Việt Nam, thuộc KCN Việt Hương II (xã An Tây, TX Bến Cát, tỉnh Bình Dương). Sau vụ tai nạn, tài xế vẫn chưa hết bàng hoàng vì chậm vài giây khó giữ tính mạng.
Theo đó, chiều cùng ngày, đơn vị cung cấp bê tông tươi đang phục vụ công trình xây lắp đế máy công nghiệp tại nhà xưởng nói trên thì bất ngờ xảy ra tai nạn.
Theo hình ảnh camera lưu lại, xe bê tông tươi lùi vào vị trí gần hố (sâu khoảng 4 mét, rộng hàng chục mét, nằm giữa nhà xưởng). Sau khi tài xế Lý Minh Nhừng vừa xuống xe vài giây thì phần đất thành hố sạt lở, trong nháy mắt xe nghiêng về phía bên tài và rơi tõm xuống hố, 10 bánh xe chổng lên trời.
Hậu quả vụ tai nạn, khiến xe biến dạng, nhiều bộ phận bẹp dúm, trong bồn xe vẫn còn hàng chục tấn bê tông. Theo đơn vị cung cấp bê tông, ước tính phí sửa xe khoảng 500 triệu đồng, chưa tính những thiệt hại khác.
Diễn biến vụ tai nạn quá nhanh, công nhân lao động tại công trình đều bất ngờ, tài xế Nhừng thoát chết, nhưng mỗi lần xem lại clip anh vẫn chưa hết bàng hoàng, hiện tâm lý chưa ổn, còn thất thần chưa dám trở lại đi làm.
Mặc dù vụ tai xảy ra ngày 9/12, nhưng đến chiều tối 26/12 hiện trường vẫn giữ nguyên, xe còn nằm dưới hố, bê tông trong bồn xe đã đông cứng.
Nhìn lại vụ tai nạn, công trình xây dựng nằm trong nhà xưởng có mái che, diện tích mặt bằng có giới hạn; hố rộng và sâu với vách thẳng đứng chưa được gia cố, còn trơ đất .
Vậy công tác an toàn lao động tại công trình của nhà thầu xây dựng tại thời điểm xảy ra tai nạn có được đảm bảo, chỉ huy công trình xây dựng ở đâu khi để xe bê tông nặng hàng chục tấn tiếp cận quá gần hố?
Được biết, lý do hiện trường vẫn giữ nguyên vì nhà thầu xây dựng, đơn vị cung cấp bê tông và Công ty Patel Việt Nam vẫn chưa tìm được tiếng nói đồng thuận để giải quyết vụ tai nạn.