Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới
Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

Tận dụng vật liệu đất sân bay Long Thành xây cao tốc Biên Hòa-Vũng Tàu

Kinhtedothi - Ban quản lý dự án 85 (Bộ GTVT) đề xuất tận dụng nguồn đất dư thừa tại dự án sân bay Long Thành làm vật liệu đất đắp cho cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu giai đoạn 1.

Ban quản lý dự án 85 vừa có văn bản gửi Tổng Công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) về việc đẩy nhanh công tác giải phóng mặt bằng và nghiên cứu tận dụng nguồn đất đào hạ cao độ của dự án sân bay Long Thành cho dự án cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu giai đoạn 1.

Theo đó, trong quá trình triển khai dự án cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu giai đoạn 1, Ban quản lý dự án 85 đã cùng đơn vị tư vấn phối hợp với các sở, ban, ngành của địa phương để khảo sát, nghiên cứu mỏ vật liệu đất đắp sử dụng cho dự án.

Kết quả nghiên cứu cho thấy, hiện nay trên địa bàn tỉnh Đồng Nai chỉ có 2 mỏ đất đắp thương mại đang khai thác là mỏ Tân Cang 7 và mỏ Núi Nứa với tổng trữ lượng còn lại khoảng 1,7 triệu m3 là có thể sử dụng được cho dự án. Trong khi đó, nhu cầu sử dụng đất đắp của dự án là 2,5 triệu m3 (nhu cầu sử dụng đất đắp của dự án thành phần 1 thuộc dự án là 2,9 triệu m3).

Thêm vào đó, các mỏ đất quy hoạch lại có vị trí xa, không phù hợp để sử dụng hoặc chưa hoàn thiện các thủ tục cần thiết để tiến hành khai thác.

Như vậy, nguồn vật liệu đất đắp cho Dự án cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu giai đoạn 1 đang bị thiếu hụt nghiêm trọng, gây khó khăn cho công tác triển khai thi công và ảnh hưởng đến tiến độ hoàn thành dự án.

Cũng theo Ban quản lý dự án 85, hiện nay, dự án Cảng hàng không quốc tế Long Thành đang tổ chức triển khai thi công san hạ cốt nền, lượng đất đào ra từ công tác này là tương đối lớn, có thể nghiên cứu để tận dụng làm nguồn vật liệu đất đắp.

Nhằm tháo gỡ khó khăn về nguồn đất đắp cho dự án cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu, Ban quản lý dự án 85 đề nghị ACV cho phép Ban quản lý dự án 85 và các đơn vị nhà thầu xây lắp nghiên cứu, đánh giá chất lượng, phân loại và tận dụng nguồn đất đào ra của dự án Cảng hàng không quốc tế Long Thành để đưa vào cung cấp sử dụng làm vật liệu đất đắp cho dự án.

“Quá trình triển khai thực hiện, Ban quản lý dự án 85 sẽ phối hợp chặt chẽ, tuân thủ các quy định pháp luật có liên quan để sử dụng hiệu quả nhất nguồn vật liệu đất đắp này” - đại diện Ban quản lý dự án 85 cho biết.

Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Bất cập trong tổ chức sát hạch lái xe

Bất cập trong tổ chức sát hạch lái xe

04 Jul, 06:51 AM

Kinhtedothi - Hà Nội đã bắt đầu tổ chức sát hạch, cấp giấy phép lái xe, song vẫn còn hơn 70.000 người dân chờ tới lượt. Nhu cầu cao nhưng sát hạch lại “nhỏ giọt” khiến áp lực ngày càng lớn, đòi hỏi các cơ quan chức năng sớm có giải pháp tháo gỡ những khó khăn trong lĩnh vực này.

Kỳ tích trong lòng núi: đào thông hầm dài nhất tuyến Bắc - Nam

Kỳ tích trong lòng núi: đào thông hầm dài nhất tuyến Bắc - Nam

03 Jul, 09:05 AM

Kinhtedothi - Đúng 22 giờ đêm 1/7, một tiếng nổ vang lên xé toạc lòng núi Trường Sơn; luồng sáng từ cửa hầm phía Gia Lai lóe lên, phá tan bóng tối kéo dài hơn 3.200m - báo hiệu ống hầm trái thuộc hầm số 3, cao tốc Quảng Ngãi - Hoài Nhơn, chính thức được đào thông.

Phú Thọ tạm dừng vận hành phà quân sự qua khu vực cầu Phong Châu

Phú Thọ tạm dừng vận hành phà quân sự qua khu vực cầu Phong Châu

02 Jul, 09:45 AM

Kinhtedothi - Do ảnh hưởng của mưa lớn kéo dài nhiều ngày qua, mực nước sông Hồng đoạn qua khu vực cầu Phong Châu (tỉnh Phú Thọ) đã dâng cao và chảy xiết, tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn cho các phương tiện lưu thông. Trước tình hình đó, Lữ đoàn 249 (Binh chủng Công binh) đã quyết định tạm dừng vận hành phà quân sự phục vụ người dân qua sông.

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ