Tặng 200 tủ thuốc, khám bệnh miễn phí cho ngư dân

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Nhân viên y tế khám chữa bệnh cho người dân tại đảo Lý Sơn. (Ảnh: Thùy Giang/Vietnam+)

Trong hai ngày 12-13/7, Trung ương Hội Thầy thuốc trẻ Việt Nam phối hợp với Viện Y học biển cùng với các đơn vị đã tổ chức chương trình Thầy thuốc trẻ cùng ngư dân bám biển với các hoạt động như tặng 200 tủ thuốc, khám bệnh miễn phí cho 800 ngư dân của tỉnh Bình Định và Quảng Nam.

 
 Nhân viên y tế khám chữa bệnh cho người dân tại đảo Lý Sơn. (Ảnh: Thùy Giang/Vietnam+)
Kinhtedothi - Nhân viên y tế khám chữa bệnh cho người dân tại đảo Lý Sơn. (Ảnh: Thùy Giang/Vietnam+)
Phó giáo sư Trần Văn Thuấn, Chủ tịch Trung ương Hội Thầy thuốc trẻ Việt Nam cho biết Chương trình Thầy thuốc trẻ cùng ngư dân bám biển nhằm phát huy vai trò xung kích, tình nguyện của tuổi trẻ. Thông qua chương trình này, lực lượng thầy thuốc trẻ Việt Nam cùng với nhân dân và thanh niên cả nước thể hiện tinh thần quyết tâm bảo vệ chủ quyền biển đảo đất nước bằng những hoạt động tình nguyện vì sức khỏe cộng đồng cho bà con ngư dân.

Trong hai ngày vừa qua, tại tỉnh Bình Định và tỉnh Quảng Nam, Trung ương Hội Thầy thuốc trẻ Việt Nam phối hợp với Viện Y học biển tổ chức tập huấn cấp cứu ban đầu cho 200 ngư dân khi gặp tai nạn, thương tích trên biển; tặng 100 tủ thuốc và dụng cụ y tế cấp cứu ban đầu cho các tàu đánh bắt cá của ngư dân trị giá hơn 200 triệu đồng.

Tại buổi tập huấn, các ngư dân được cung cấp một số kỹ năng cơ bản về xử trí cấp cứu ban đầu trên biển để họ có thể tự chăm sóc sức khỏe cho bản thân và trợ giúp cho các bạn nghề không may bị ốm đau hoặc tai nạn ở trên biển.

Cũng trong chương trình, các nhân viên y tế tổ chức khám bệnh, cấp phát thuốc miễn phí cho 300 bà con ngư dân tại tỉnh Bình Định và 500 bà con ngư dân huyện Núi Thành, tỉnh Quảng Nam.

Chương trình Thầy thuốc trẻ cùng ngư dân bám biển với ba nhóm nội dung chính gồm: Tổ chức các hoạt động chăm sóc sức khỏe cho ngư dân, tặng thẻ bảo hiểm y tế cho ngư dân; tổ chức các lớp tập huấn hướng dẫn cấp cứu ban đầu cho ngư dân khi gặp tai nạn, thương tích trên biển; tặng tủ thuốc và dụng cụ y tế cấp cứu ban đầu cho các tàu đánh bắt cá xa bờ của các ngư dân.

Chương trình sẽ được tổ chức ở các tỉnh ven biển, trước mắt sẽ được tổ chức tại 5 tỉnh, thành phố gồm: Thanh Hóa, Đà Nẵng, Quảng Nam, Bình Định, Khánh Hòa.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần