Kinhtedothi - Lãnh đạo Đường bộ Việt Nam cho biết, thực hiện chỉ đạo của Bộ GTVT về việc hướng dẫn triển khai mô hình cân kiểm tra tải trọng xe sau khi thu phí tự động trên đường cao tốc, Cục Đường bộ Việt Nam đã có hướng dẫn đối với VEC.
Tăng cường hoạt động cân kiểm tra tải trọng xe khi thu phí tự động không dừng.
Đây là vấn đề mới phát sinh khi thực hiện thu phí hoàn toàn tự động không dừng trên các tuyến cao tốc. Trước mắt, đề nghị VEC tiếp tục duy trì mô hình và tăng cường hoạt động cân kiểm tra tải trọng xe như trước thời điểm triển khai hệ thống thu phí điện tử không dừng để bảo vệ kết cấu hạ tầng giao thông.
Đồng thời nghiên cứu bổ sung ngay phương án tổ chức giao thông, bố trí biển báo chỉ dẫn, phân làn để hướng dẫn cho các phương tiện cần cân kiểm tra tải trọng phải đi vào làn đường có lắp đặt hệ thống cân kiểm tra tải trọng xe.
Phối hợp làm việc với lực lượng Cảnh sát giao thông trên tuyến và cơ quan có thẩm quyền để có biện pháp xử lý các phương tiện cố tình không chấp hành biển báo hiệu đường bộ, đi sai làn đường quy định.
Về lâu dài, để công tác cân kiểm tra tải trọng xe có hiệu quả cao, phù hợp với hệ thống thu phí điện tử không dừng, đề nghị VEC xây dựng Phương án báo cáo Bộ GTVT xin chủ trương đầu tư, nâng cấp các bộ cân hiện có và bổ sung thêm các bộ cân nếu còn thiếu; điều chỉnh mô hình và tăng cường ứng dụng công nghệ của hệ thống cân kiểm tra tải trọng xe phù hợp với yêu cầu thực tiễn quản lý (ưu tiên công nghệ tự động, kiểm soát 24/24h, không cần có sự can thiệp của con người, không gây ùn tắc giao thông...); điều chỉnh vị trí lắp đặt các bộ cân thích hợp nơi có số làn xe ít nhất (ví dụ như đầu lối vào đường cao tốc) và các yêu cầu cần thiết khác, bảo đảm kiểm soát được toàn bộ các phương tiện thuộc đối tượng phải cân kiểm tra tải trọng khi lưu thông vào đường cao tốc do VEC quản lý.
Kinhtedothi - Cục Đường bộ Việt Nam vừa có văn bản gửi Công ty cổ phần BOT Pháp Vân - Cầu Giẽ chấp thuận thí điểm lắp biển báo hiệu giao thông tại các trạm thu phí trên tuyến cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ.
Kinhtedothi - Trạm thu phí Bắc Thăng Long – Nội Bài sai phạm nghiêm trọng ở vị trí đặt trạm. Tuy nhiên, suốt nhiều năm qua, Bộ Giao thông Vận tải và các đơn vị liên quan vẫn loay hoay không tìm ra phương hướng xử lý.
KInhtedothi - Lợi nhuận thu được từ dự án BOT đã và đang giải thích vì sao trạm thu phí kia mãi không chịu “về nhà” bất chấp sự phản đối quyết liệt của dư luận, của người dân và cả các cấp chính quyền TP Hà Nội.
Kinhtedothi- Mưa kéo dài nhiều ngày đã gây thiệt hại nặng nề cho hạ tầng tỉnh Quảng Ngãi và ảnh hưởng nghiêm trọng đến đời sống người dân. Công tác khắc phục hậu quả đang được triển khai khẩn trương để sớm tái thiết sau thiên tai.
Kinhtedothi - Chiều 31/10, UBND tỉnh Quảng Ninh tổ chức cuộc họp về triển khai thực hiện quy hoạch, đầu tư tuyến đường sắt Hải Phòng - Hạ Long - Móng Cái và tuyến đường sắt tốc độ cao Hà Nội - Quảng Ninh.
Kinhtedothi - Văn phòng Chính phủ vừa Thông báo số 590/TB-VPCP ngày 31/10/2025 kết luận của Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính tại cuộc họp về tình hình triển khai các dự án đường cao tốc tại khu vực đồng bằng sông Cửu Long.
Kinhtedothi – Do ảnh hưởng của không khí lạnh kết hợp nhiễu động gió Đông trên cao, từ ngày 29 đến 30/10, trên địa bàn tỉnh Quảng Trị có mưa lớn kéo dài, gây ngập lụt diện rộng, sạt lở đất và làm nhiều tuyến giao thông bị chia cắt.