Tăng cường phòng trừ sâu bệnh hại lúa vụ xuân

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Theo báo cáo của Sở NN & PTNT Hà Nội, lúa vụ xuân năm 2014 trỗ tập trung vào các ngày từ 10 - 15/5. Tuy nhiên, do ảnh hưởng của thời tiết âm u, thiếu ánh sáng, nên hiện nay hầu hết diện tích lúa xuân đều có biểu hiện thừa đạm.

Đây chính là điều kiện thuận lợi để sâu bệnh có nguy cơ phát triển thành dịch là bệnh đạo ôn cổ bông lúa, sâu đục thân 2 chấm, sâu cuốn lá nhỏ, rầy nâu, bệnh khô vằn... ảnh hưởng đến kết quả sản xuất vụ xuân. Trước tình hình đó, để chủ động phòng, trừ các loại sâu bệnh hại lúa xuân từ nay đến cuối vụ, UBND TP Hà Nội vừa ban hành Chỉ thị số 09/CT-UBND chỉ đạo các quận, huyện, thị xã, các sở, ngành liên quan phối hợp thực hiện công tác phòng, trừ sâu bệnh. 

Theo đó, các quận, huyện, thị xã tăng cường tuyên truyền cách nhận biết sâu bệnh, thường xuyên kiểm tra phát hiện sớm để chủ động triển khai các biện pháp phòng trừ hiệu quả không để phát triển thành dịch và lây lan ra diện rộng... Sở NN&PTNT tăng cường cán bộ kỹ thuật về các địa phương để phối hợp chỉ đạo kịp thời các biện pháp phòng trừ cho từng loại sâu bệnh. Các sở, ngành khác phối hợp cùng Sở NN&PTNT, Công an TP, UBND các địa phương kiểm tra các đơn vị sản xuất kinh doanh buôn bán thuốc bảo vệ thực vật, kiên quyết xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm theo quy định của pháp luật.