Tăng cường trợ giúp pháp lý cho người dân

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Sáng 16/9, UBND huyện Chương Mỹ phối hợp với Sở Tư pháp TP Hà Nội tổ chức Hội nghị “Công bố quyết định thành lập Chi nhánh trợ giúp pháp lý số 9 khu vực huyện Chương Mỹ, Quốc Oai và truyền thông về pháp luật trợ giúp pháp lý”.

Phát biểu tại Hội nghị, Chủ tịch UBND huyện Chương Mỹ Trần Vũ Lâm cho biết, do khó khăn về điều kiện giao thông, người dân một số xã vùng xa không đủ điều kiện để nắm bắt được các quy định pháp luật, hiểu biết chưa đầy đủ quyền và nghĩa vụ công dân nhằm bảo vệ quyền lợi chính đáng, hợp pháp của mình. Đây cũng là một trong những nguyên nhân dẫn đến việc một số công dân đi khiếu kiện do hiểu biết pháp luật chưa đầy đủ.

 
Lãnh đạo huyện Chương Mỹ tặng hoa chúc mừng Chi nhánh trợ giúp pháp lý số 9.
Lãnh đạo huyện Chương Mỹ tặng hoa chúc mừng Chi nhánh trợ giúp pháp lý số 9.
Hiện trên địa bàn huyện Chương Mỹ đã thành lập được 11 Câu lạc bộ trợ giúp pháp lý ở các xã, thị trấn. Bên cạnh đó, hoạt động trợ giúp pháp lý lưu động cũng được thực hiện thường xuyên và có hiệu quả cao nhưng chưa đáp ứng được nhu cầu người dân. Do đó, việc Chi nhánh trợ giúp pháp lý số 9 thuộc Trung tâm trợ giúp pháp lý nhà nước thành phố được thành lập tại huyện Chương Mỹ sẽ là một đầu mối quan trọng trong công tác hỗ trợ pháp lý cho nhân dân Chương Mỹ và Quốc Oai.

Nhân dịp này, ông Trần Vũ Lâm đề nghị Sở Tư pháp, Trung tâm Trợ giúp pháp lý nhà nước TP Hà Nội tiếp tục quan tâm công tác trợ giúp pháp lý cho Nhân dân; đồng thời phối hợp với huyện trong nhiệm vụ tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật; tăng cường các hoạt động trợ giúp pháp lý lưu động đến các địa bàn còn khó khăn, phối hợp với các ngành chức năng của huyện tham mưu giúp UBND huyện chỉ đạo giải quyết các vấn đề liên quan đến áp dụng pháp luật, phục vụ nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội ở địa phương…