Hà Nội: Nhà phân phối tăng doanh thu nhờ tiêu thụ nông sản online

Trọng Tùng
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Trong bối cảnh TP Hà Nội quyết liệt thực hiện biện pháp giãn cách xã hội để phòng, chống nguy cơ lây lan của dịch bệnh Covid-19, nhiều đơn vị phân phối nông sản, thực phẩm đã chủ động chuyển đổi phương thức bán hàng sang kênh online để thích ứng.

Công ty CP Ubofood Việt Nam là một trong những đơn vị cung ứng các loại thực phẩm tươi sống, đông lạnh, rau củ quả lớn tại Hà Nội. Sản phẩm của DN này được nhập từ các đơn vị đã khẳng định được uy tín trên thị trường như: Vissan, An Việt, Đông Thành, CJ Foods…
Thời gian qua, trong khi dịch Covid-19 ảnh hưởng khá lớn đến việc vận chuyển, tiêu thụ nông sản, thực phẩm của nhiều đơn vị thì hoạt động của Ubofood lại phát triển mạnh mẽ thông qua hình thức bán hàng online. Giám đốc Công ty CP Ubofood Việt Nam Đỗ Hoàng Thạch cho biết, các sản phẩm đều được niêm yết giá, có truy xuất nguồn gốc rõ ràng. Khách hàng cũng được nhân viên của Ubofood tư vấn trực tuyến qua đường dây nóng trước khi chọn mua…
Các đơn vị phân phối trên địa bàn Hà Nội đẩy mạnh tiêu thụ nông sản, thực phẩm qua kênh online.
“Song song với bán hàng online, đơn vị thiết lập hệ thống giao hàng tận nhà, cùng với chính sách đổi trả hàng hóa linh hoạt dành cho khách hàng. Chính vì vậy, hoạt động phân phối của Ubofood nhìn chung ổn định. Tổng khối lượng sản phẩm tiêu thụ từ khi đợt dịch Covid-19 lần thứ 4 bùng phát đến nay tăng gấp 10 lần so với trước đó” - ông Đỗ Hoàng Thạch cho biết thêm.
Cũng gặt hái được những kết quả kinh doanh tích cực thời gian qua, ông Tô Đức Minh - Phó Tổng giám đốc Công ty CP đầu tư Hanofarm chia sẻ, trước đây đơn vị chủ yếu vận hành kênh bán hàng truyền thống thông qua 4 cửa hàng bán lẻ. Tuy nhiên hơn 1 tháng nay, đơn vị đẩy mạnh hình thức bán hàng online, và thu về doanh số cao hơn gấp đôi chỉ trong vòng 1 tháng.
Ông Tô Đức Minh cho biết thêm, để thu hút khách hàng tiêu dùng qua kênh online, Hanofarm thường xuyên tổ chức triển khai các chương trình khuyến mãi, giám giá khi đặt hàng qua sàn thương mại điện tử. Bên cạnh đó là xây dựng đội ngũ shipper, vận chuyển hàng hóa đến tận tay người tiêu dùng trong thời gian giãn cách xã hội với chi phí chỉ bằng 50% giá dịch vụ thông thường...
Phó Chánh Văn phòng thường trực Văn phòng Điều phối xây dựng nông thôn mới Hà Nội Nguyễn Văn Chí cho biết, việc đẩy mạnh tiêu thụ nông sản, thực phẩm qua kênh online hiện đang được các đơn vị phân phối trên địa bàn TP đẩy mạnh. Ở đó, Ubofood và Hanofarm là những minh chứng cho hiệu quả chuyển đổi phương thức bán hàng trong thời gian giãn cách xã hội.
Nắm bắt nhu cầu trên của các đơn vị phân phối, Văn phòng Điều phối xây dựng nông thôn mới Hà Nội đã phối hợp với 2 đối tác triển khai các lớp tập huấn kỹ năng bán hàng online miễn phí dành cho các chủ thể có sản phẩm OCOP. Đến nay, đã hoàn thành được hai lớp với khoảng 55 chủ thể tham gia.
“Thời gian tới, chúng tôi sẽ tiếp tục mở các lớp đào tạo phương thức bán hàng online. Không chỉ trong bối cảnh dịch bệnh, đây hoàn toàn có thể là giải pháp tiêu thụ về lâu dài cho các đơn vị phân phối trong bối cảnh tiếp cận nông sản, thực phẩm của người dân đang có sự thay đổi” - ông Nguyễn Văn Chí cho biết thêm.