UBND tỉnh Quảng Nam vừa ban hành kế hoạch thu hút và đón khách du lịch quốc tế đến địa phương trong giai đoạn mới.
Theo UBND tỉnh Quảng Nam, trong bối cảnh có thể có nhiều biến chủng Covid-19 mới, ngành du lịch cần phải có những biện pháp vừa đón, phục vụ khách du lịch được chu đáo, cung cấp dịch vụ đa dạng, chất lượng, vừa phải đảm bảo an toàn, phòng chống dịch bệnh.
Cụ thể, loạt nhiệm vụ, giải pháp được tỉnh Quảng Nam vạch ra như: Nâng cao nhận thức về vai trò, tầm quan trọng của phát triển du lịch, tạo sự đồng thuận trong người dân về đón khách du lịch quốc tế.
Đồng thời, tăng cường công tác quản lý nhà nước về du lịch, trong đó chú trọng việc tạo điều kiện thuận lợi cho khách quốc tế thực hiện các thủ tục xuất, nhập cảnh theo quy định; hỗ trợ doanh nghiệp du lịch phát triển, cạnh tranh lành mạnh; khôi phục mạng lưới các đường bay thường lệ hoặc charter, tăng cường xúc tiến các đường bay nội địa đến Quảng Nam.
Đặc biệt, UBND tỉnh Quảng Nam nhấn mạnh phải kiên quyết xử lý tình trạng tổ chức tour du lịch “chui”, cho mượn pháp nhân ăn chênh lệch, trốn thuế nhằm tạo môi trường du lịch văn minh, lành mạnh.
Ngoài các nhiệm vụ, giải pháp trên, UBND tỉnh Quảng Nam cho rằng cần phát triển các sản phẩm mới đạt chất lượng cao, có sức cạnh tranh tốt nhằm đáp ứng nhu cầu của khách du lịch quốc tế, thay đổi lại phân khúc thị trường khách hướng tới, chất lượng hơn, hiệu quả hơn.
Bên cạnh đó, cần rà soát, đánh giá và xây dựng sản phẩm du lịch phù hợp với nhu cầu và tính chất đặc thù riêng của các thị trường khách quốc tế; mở rộng thị trường có khả năng tăng trưởng nhanh, nguồn khách lớn, mức chi tiêu cao và lưu trú dài ngày....
Để thu hút và đón khách quốc tế đạt hiệu quả, UBND tỉnh Quảng Nam chỉ đọa các địa phương, doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân chủ động xây dựng kế hoạch đầu tư, kết nối lại thị trường, đối tác tại các thị trường truyền thống và các thị trường tiềm năng.
Song song thúc đẩy hình thành các liên minh liên kết phát triển du lịch giữa các vùng, địa phương, điểm đến trong và ngoài tỉnh, tăng cường vai trò của khối tư nhân trong hệ sinh thái du lịch.
Cùng với đó, tổ chức các chương trình gặp gỡ, khảo sát, giới thiệu sản phẩm, du lịch, đón các đoàn famtrip, KOL từ thị trường quốc tế truyền thống của Quảng Nam và thị trường tiềm năng; tham gia gian hàng quảng bá tại các Hội chợ du lịch quốc tế; xây dựng các chương trình kích cầu du lịch; hợp tác với các OTAs (các đại lý, đơn vị bán phòng khách sạn, tour du lịch, vé máy bay... trên nền tảng trực tuyến) để đẩy mạnh bán sản phẩm du lịch.