Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới
Logo
Đăng ký mua gói ấn phẩm|Đăng nhập

Tàu điện Cát Linh - Hà Đông phục vụ xuyên Tết Nguyên đán

Kinhtedothi - Tuyến đường sắt đô thị (ĐSĐT) số 2A Cát Linh - Hà Đông sẽ hoạt động xuyên Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024 để phục vụ nhu cầu của người dân.

Công ty TNHH MTV Đường sắt Hà Nội vừa thông tin về hoạt động của tuyến ĐSĐT số 2A Cát Linh - Hà Đông trong dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024.

Tàu điện trên cao Cát Linh - Hà Đông hoạt động xuyên Tết để phục vụ người dân.

Theo đó, ngày 7/2 (28 Tết), tàu bắt đầu chạy từ 5 giờ 30, đóng tuyến vào 21 giờ; Ngày 8/2 (29 Tết), tàu bắt đầu chạy từ 5 giờ 30, đóng tuyến vào 20 giờ 30.

Ngày 9/2 (30 Tết), tàu bắt đầu chạy từ 5 giờ 30, đóng tuyến vào 17 giờ; Riêng ngày 10/2 (mùng 1 Tết), tàu bắt đầu chạy từ 10 giờ, đóng tuyến vào 18 giờ.

Ngày 11/2 (mùng 2 Tết) tàu bắt đầu chạy từ 8 giờ 30, đóng tuyến vào 19 giờ 30.

Ngày 12/2 (mùng 3 Tết) tàu bắt đầu chạy từ 6 giờ 30, đóng tuyến vào 20 giờ 30; Ngày 13/2 (mùng 4 Tết), tàu bắt đầu chạy từ 6 giờ; đóng tuyến vào 21 giờ. 

Trong dịp Tết Nguyên đán, các đoàn tàu hoạt động với tần suất 10 phút/chuyến. Trước và sau các ngày trên, tàu trở lại hoạt động theo biểu đồ ngày thường.

Tuyến ĐSĐT Cát Linh - Hà Đông chính thức vận hành khai thác thương mại từ ngày 6/11/2021. Theo thông tin từ Hanoi Metro, tính đến ngày 24/2/2024, tuyến đã vận hành với trên 20,02 triệu lượt khách. Trung bình ngày thường có từ 35.000 đến 36.000 hành khách, cuối tuần có từ 23.000 - 24.000 hành khách.

Sau hơn 2 năm vận hành, ĐSĐT Cát Linh - Hà Đông đã chứng minh được ưu thế của phương thức vận tải nhanh khối lớn, dần được người dân hưởng ứng và trở thành phương tiện đi lại hàng ngày.

Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Xe máy điện vẫn gặp không ít bất lợi

Xe máy điện vẫn gặp không ít bất lợi

07 Dec, 01:00 PM

kinhtedothi - Dù được khuyến khích sử dụng thay thế xe máy xăng dầu, nhằm giảm thiểu khí thải gây ô nhiễm môi trường, xe máy điện vẫn đang gặp không ít bất lợi trong đời sống đô thị. Để nhanh chóng hoàn thành mục tiêu chuyển đổi xanh giao thông, Hà Nội cũng như các địa phương trên cả nước cần có những chính sách cụ thể, rõ nét trong quản lý, lưu hành xe máy điện.

Vì sao phải lắng nghe ý kiến Nhân dân?

Vì sao phải lắng nghe ý kiến Nhân dân?

07 Dec, 11:00 AM

Kinhtedothi - Trong tổ chức di dời 42 cơ sở công nghiệp và 15 trụ sở cơ quan không phù hợp quy hoạch, việc lấy ý kiến Nhân dân không chỉ là một thủ tục theo quy trình mà là yếu tố quyết định tính khả thi và bền vững của phương án sử dụng đất. Bởi mỗi khu đất sau di dời đều gắn trực tiếp với lợi ích cộng đồng, với chất lượng sống và không gian đô thị của chính người dân ở khu vực đó.

Di dời trụ sở, cơ sở sản xuất khỏi nội đô: Nhìn nhận đúng nhu cầu phát triển

Di dời trụ sở, cơ sở sản xuất khỏi nội đô: Nhìn nhận đúng nhu cầu phát triển

07 Dec, 10:59 AM

Kinhtedothi - Vừa qua, HĐND TP Hà Nội đã thông qua Nghị quyết ban hành danh mục di dời các cơ sở sản xuất công nghiệp, cơ sở y tế, cơ sở giáo dục đại học, cơ sở giáo dục nghề nghiệp và trụ sở các cơ quan, đơn vị trong đô thị trung tâm không phù hợp với Điều chỉnh Quy hoạch chung Thủ đô Hà Nội đến năm 2045, tầm nhìn đến năm 2065 được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt. Nhiều ý kiến cho rằng, để chủ trương này triển khai hiệu quả, Hà Nội phải phân định rõ quyền sở hữu đất đai, tài sản, xác định nhu cầu sử dụng đất sau di dời và bảo đảm sự đồng thuận của cộng đồng, phù hợp với định hướng đề xuất điều chỉnh Quy hoạch Thủ đô thời gian tới.

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ