Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới
Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

Temu tạm dừng ở Việt Nam, giao hàng vẫn "treo lơ lửng"

Hơn 4 ngày kể từ khi Temu bất ngờ ngừng hoạt động tại Việt Nam, nhiều người lo lắng do những đơn hàng đã thanh toán trước giờ đây treo lơ lửng.

Đơn hàng vẫn treo lơ lửng, chưa được giao cũng chưa được hoàn tiền

Chị Nguyễn Loan (ở Cầu Giấy, TP Hà Nội) là khách hàng quen thuộc của trang thương mại điện tử Temu. Hiện chị vẫn còn 2 đơn hàng trễ ngày giao, nhưng không cách nào liên hệ được. Chị nhắn vào nút giao hàng trên trang thì thông báo sẽ giao hàng sớm.

Theo chị Loan, đơn hàng của chị có giá trị gần 1 triệu đồng, theo lịch đã phải giao từ hôm 29.11 nhưng việc giao trễ không nhận được bất kỳ thông báo nào từ phía Temu.

“Tôi thử thao tác hoàn tiền nhiều lần nhưng không thành công. Mua hàng buộc thanh toán trước, không giao được hàng, giờ muốn lấy lại tiền cũng khó khăn”, chị Loan nói, đồng thời cho biết, khi truy cập vào trang Temu Tiếng Việt, thì giật mình khi trang này chuyển hoàn toàn về tiếng anh.

Là khách hàng quen thuộc trên các sàn thương mại điện tử như TikTok shop, Shopee, Lazada, anh Nguyễn Chiến (quận Nam Từ Liêm, TP Hà Nội) cho biết, anh thường xuyên đặt hàng gia dụng, mỹ phẩm, quần áo trên TikTok shop và một số trang thương mại điện tử quốc tế.

Lợi thế của những sản phẩm này so với hàng trong nước là giá rẻ, giao hàng nhanh, còn được miễn phí vận chuyển.

Temu đổi giao diện sang tiếng Anh, tạm dừng bán hàng vào Việt Nam. Ảnh: Anh Tuấn  

Theo anh Chiến, dù hàng trên TikTok shop đã rất rẻ, nhưng từ khi anh tải ứng dụng thương mại điện tử Temu về điện thoại, tiến hành đặt hàng, anh bất ngờ hơn vì giá sản phẩm bán trên Temu còn rẻ hơn.

Do vậy, anh Chiến đã đặt một chiếc bọc ghế sofa từ Temu với giá hơn 300.000 đồng, giảm 50% so với giá gốc. Tuy nhiên, mặc dù đã đặt hàng gần 1 tháng nhưng đến nay, anh Chiến vẫn chưa nhận được hàng. Dù anh đã hủy đơn hàng, nhưng số tiền hơn 300.000 đồng vẫn bị "mắc kẹt" trong ví của Temu.

Nếu không nhận được hàng đúng hạn, có thể họ sẽ hoàn tiền

Về phía cơ quan quản lý, Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số (Bộ Công Thương) cho hay Temu đã nộp hồ sơ đăng ký hoạt động thương mại điện tử. Đến nay Temu đã nộp hồ sơ sửa đổi, bổ sung lần thứ hai và cơ quan chức năng vẫn đang trong quá trình xem xét nội dung hồ sơ theo quy định của nghị định số 52, sửa đổi bổ sung nghị định số 85 về thương mại điện tử.

Vì vậy trong thời gian hoàn thiện hồ sơ, Temu đã triển khai thực hiện một số yêu cầu của Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số (Bộ Công Thương). Temu phải tạm dừng cung cấp dịch vụ thương mại điện tử tại Việt Nam, bao gồm việc không sử dụng ngôn ngữ thể hiện tiếng Việt khi cung cấp dịch vụ trên website Temu.com và ứng dụng di động Temu.

Về việc nhiều đơn hàng sau thời gian dài vẫn chưa được giao tới người mua, theo ông Hoàng Ninh - Phó cục trưởng Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số, một trong những nguyên nhân có thể do phía hải quan quy định không thông quan hàng cho những sàn thương mại điện tử chưa đăng ký với Bộ Công Thương, khiến hàng hóa của sàn Temu không được vào Việt Nam.

Trước lo ngại của nhiều người đang ngóng chờ nhận hàng đặt đã lâu trên Temu, ông Ninh cho hay, người mua hàng có thể chờ Temu hoàn thiện thủ tục đăng ký, nếu không nhận được hàng đúng hạn có thể họ sẽ hoàn tiền.

Lý do Temu tạm dừng hoạt động ở Việt Nam

Lý do Temu tạm dừng hoạt động ở Việt Nam

Tags
Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Sunhouse tận dụng cơ hội đưa gia dụng Việt mở rộng thị phần quốc tế

Sunhouse tận dụng cơ hội đưa gia dụng Việt mở rộng thị phần quốc tế

07 May, 01:17 PM

Kinhtedothi - Sở hữu công nghệ lõi, hệ sinh thái sản phẩm đa dạng và năng lực sản xuất quy mô lớn chuẩn quốc tế, Sunhouse đã gây ấn tượng mạnh trước hàng nghìn nhà sản xuất và cung ứng đến từ 210 quốc gia và vùng lãnh thổ tại Triển lãm Canton Fair 2025 - Hội chợ thương mại, xuất nhập khẩu lớn nhất châu Á.

Ngân hàng số SeAMobile được xếp hạng 5 sao tại Giải thưởng Sao Khuê 2025

Ngân hàng số SeAMobile được xếp hạng 5 sao tại Giải thưởng Sao Khuê 2025

06 May, 11:37 AM

Kinhtedothi - Ngân hàng số SeAMobile của Ngân hàng TMCP Đông Nam Á (SeABank, mã chứng khoán SSB) đã vinh dự xếp hạng 5 sao ở hạng mục Tiện ích số trong khuôn khổ giải thưởng Sao Khuê 2025 do Hiệp hội Phần mềm và Dịch vụ Công nghệ thông tin Việt Nam (VINASA) tổ chức. Đây là thành quả cho những nỗ lực của Ngân hàng trong việc đầu tư xây dựng hạ tầng, ứng dụng công nghệ mang đến cho khách hàng trải nghiệm khác biệt về dịch vụ ngân hàng số.

Lãi suất chỉ 5,8%/năm, “thời điểm vàng” mua nhà năm 2025 người trẻ không thể bỏ lỡ

Lãi suất chỉ 5,8%/năm, “thời điểm vàng” mua nhà năm 2025 người trẻ không thể bỏ lỡ

30 Apr, 12:34 PM

Kinhtedothi - Giấc mơ “an cư lạc nghiệp” của một bộ phận lớn người trẻ sẽ sớm được hiện thực hóa khi các ngân hàng đồng loạt triển khai chương trình vay mua nhà với lãi suất hấp dẫn. Gói vay “Chắp cánh giấc mơ an cư” của SeABank được thiết kế giúp thế hệ trẻ Việt Nam hiện thực hóa giấc mơ sở hữu ngôi nhà đầu tiên, ổn định cuộc sống và vững bước tương lai với lãi suất chỉ từ 5,8%/năm, thời gian vay tới 55 năm và ân hạn trả nợ gốc 5 năm.

VietinBank eFAST X-Mate – “Trợ lý số” của doanh nghiệp trong kỷ nguyên siêu kết nối

VietinBank eFAST X-Mate – “Trợ lý số” của doanh nghiệp trong kỷ nguyên siêu kết nối

28 Apr, 02:59 PM

Kinhtedothi - Trong bối cảnh chuyển đổi số trở thành xu thế tất yếu, việc ứng dụng công nghệ không còn là sự lựa chọn mà đã trở thành yếu tố then chốt giúp doanh nghiệp nâng cao hiệu quả vận hành, kiểm soát rủi ro và duy trì lợi thế cạnh tranh. Đồng hành cùng tiến trình này, VietinBank đã phát triển và triển khai VietinBank eFAST X-Mate – nền tảng trợ lý số tài chính dành riêng cho Khách hàng Doanh nghiệp

Masan Consumer công bố hợp tác chiến lược với Manchester City tại Việt Nam

Masan Consumer công bố hợp tác chiến lược với Manchester City tại Việt Nam

28 Apr, 02:39 PM

Kinhtedothi - Wake-Up 247 chính thức trở thành đối tác nước tăng lực chính thức của Câu lạc bộ (CLB) Manchester City tại Việt Nam trong giai đoạn 2025-2027. Hợp tác này đánh dấu bước tiến quan trọng trong hành trình mang đến những chiến dịch ấn tượng và sản phẩm độc quyền cho người tiêu dùng Việt.

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ