Thái Lan: Phẫu thuật “giải cứu” viên kim cương bị trộm nuốt

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Các bác sĩ Thái Lan vừa thực hiện cuộc phẫu thuật để lấy viên kim cương 6 carat từ bụng một người phụ nữ Trung Quốc đánh cắp bằng việc nuốt chửng.

Cụ thể, bà Jiang Xulian, 39 tuổi đến từ Trung Quốc thừa nhận đã ăn cắp viên kim cương trị giá 10 triệu baht Thái, tương đương 280.000 USD. Bà Jiang và một người đàn ông đồng phạm, đã bị bắt giữ tại sân bay quốc tế Suvarnabhumi ở Bangkok vào tuần trước khi đang chuẩn bị xuất cảnh khỏi Thái Lan.
Viên kim cương được giải cứu.
Viên kim cương được "giải cứu" sau cuộc phẫu thuật nội soi.
Trước đó, một nhân viên tại Hội chợ Đá quý và Trang sức Bangkok lần thứ 56 đã báo cáo mất một viên kim cương. Cặp tội phạm này được cho là đã đánh tráo viên kim cương thật với một viên giả trước khi nuốt nó vào bụng. Sau khi bị tạm giam, bà Jiang từ chối ăn bất kỳ loại thực phẩm nào, chỉ uống nước.

Bác sĩ sau đó phải sử dụng công nghệ nội soi để phẫu thuật “giải cứu” viên kim cương thành công vào chiều Chủ nhật (13/9). Bà Jiang sau đó đã bị tuyên án 3 năm tù giam.

Đây không phải trường hợp đầu tiên các kẻ trộm kim cương dùng phương cách kỳ lạ này. Năm 2012, cảnh sát Nam Phi đã bắt giữ một người đàn ông đang chuẩn bị xuất cảnh sau khi nuốt 220 viên kim cương. Số kim cương này ước tính lên tới 2,3 triệu USD, được các nhân viên an ninh phát hiện nhờ máy quét thân thể tại sân bay.