Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới
Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

Thanh Hóa đề xuất xây 2 cầu vượt đường sắt Hà Nội-TP Hồ Chí Minh

Kinhtedothi - UBND tỉnh Thanh Hoá vừa có văn bản kiến nghị Bộ GTVT chấp thuận phương án đầu tư xây dựng cầu vượt tuyến đường sắt Hà Nội - TP Hồ Chí Minh tại Km 207+715 và Km 231+700, dự án đường nối cao tốc Bắc - Nam, QL1A đi cảng Nghi Sơn.

 

 Thanh Hóa đề xuất xây 2 cầu vượt đường sắt Hà Nội - TP Hồ Chí Minh.

UBND tỉnh Thanh Hóa cho biết, dự án đường nối cao tốc Bắc - Nam, QL1A đi cảng Nghi Sơn được HĐND tỉnh Thanh Hóa phê duyệt chủ trương đầu tư, UBND tỉnh thống nhất hướng tuyến và Bộ GTVT thống nhất chủ trương đầu tư mở rộng đường Nghi Sơn - Bãi Trành đoạn từ cầu Hổ đến đường cao tốc Bắc - Nam phía Đông.

Theo đó, dự án có 2 vị trí giao cắt tuyến đường sắt Hà Nội - TP Hồ Chí Minh tại Km 207+715/ĐS bằng cầu vượt xây dựng mới trên tuyến Đường tỉnh 512 và tại Km 231+700/ĐS bằng cầu vượt xây dựng thêm 1 đơn nguyên trên tuyến Nghi Sơn - Bãi Trành.

Để thực hiện đảm bảo theo quy định hiện hành, UBND tỉnh Thanh Hóa đề nghị Bộ GTVT chấp thuận phương án đầu tư xây dựng cầu vượt qua tuyến đường sắt Hà Nội - TP Hồ Chí Minh trên tuyến Đường tỉnh 512 đoạn từ QL1 đến đường Thọ Xuân - Nghi Sơn.

Cụ thể, vị trí đường sắt tại Km207+715/ĐS; chiều rộng toàn cầu 13m; Góc giao giữa cầu vượt với đường sắt hiện tại là bộ 78˚; khoảng cách gần nhất từ mép công trình đến chân taluy đắp nền đường sắt theo phương ngang là 8,2m; chiều cao tĩnh không từ cao độ đỉnh ray đường sắt đến đáy dầm cầu vượt theo phương thẳng đứng đảm bảo H≥6,0m.

UBND tỉnh Thanh Hóa cũng đề nghị Bộ GTVT chấp thuận phương án đầu tư xây dựng thêm 1 đơn nguyên cầu mới vượt qua tuyến đường sắt Hà Nội - TP Hồ Chí Minh trên đường Nghi Sơn - Bãi Trành đoạn từ Cầu Hổ đến đường cao tốc Bắc - Nam phía Đông.

Cụ thể, vị trí vượt đường sắt tại Km231+700/ĐS; đơn nguyên cầu mới cách đơn nguyên cầu cũ 28,5m (khoảng cách mép ngoài hai lan can là 11,5m); chiều rộng toàn cầu 16m (theo đơn nguyên cầu cũ); góc giao giữa cầu vượt với đường sắt hiện tại là bộ 88˚; khoảng cách gần nhất từ mép công trình đến chân taluy đắp nền đường sắt theo phương ngang là 10,2m; chiều cao tĩnh không từ cao độ đỉnh ray đường sắt đến đáy dầm cầu vượt theo phương thẳng đứng đảm bảo H≥6,0m.

Ngoài ra, UBND tỉnh Thanh Hóa đề nghị Bộ GTVT cho phép Ban QLDA đầu tư xây dựng Khu vực Khu kinh tế Nghi Sơn và các Khu công nghiệp (chủ đầu tư dự án) được làm việc trực tiếp với các đơn vị trực thuộc của Bộ GTVT để cung cấp hồ sơ, tài liệu và tiếp thu, giải trình những vấn đề có liên quan theo quy định.

Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Mục tiêu lớn với nhiều khó khăn, thách thức

Mục tiêu lớn với nhiều khó khăn, thách thức

14 Jul, 05:02 AM

Kinhtedothi - Thủ tướng Chính phủ vừa ban hành Chỉ thị số 20/CT-TTg ngày 12/7/2025 về một số nhiệm vụ cấp bách, quyết liệt ngăn chặn, giải quyết tình trạng ô nhiễm môi trường, trong đó có yêu cầu Hà Nội thực hiện một lộ trình cụ thể nhằm hạn chế xe máy xăng theo từng giai đoạn. Nhiều chuyên gia cho rằng, đây là lộ trình rất khó khăn đối với Nhân dân và chính quyền TP.

Nghệ An: trục vớt ô tô lao xuống sông sau va chạm với hai xe máy

Nghệ An: trục vớt ô tô lao xuống sông sau va chạm với hai xe máy

13 Jul, 07:31 PM

Kinhtedothi - Khoảng 16 giờ ngày 13/7, trên quốc lộ 46A đoạn qua địa phận xã Vạn An (Nghệ An) xảy ra vụ tai nạn giao thông giữa xe ô tô 4 chỗ và hai xe máy. Hậu quả, chiếc ô tô đâm vào lan can cầu và lao xuống kênh nước, hai xe máy hư hỏng nặng.

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ