Thanh Hóa vững ngôi đầu

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Vòng 6 V.League đã ghi nhận cú sốc khi hiện tượng Than Quảng Ninh bất ngờ hạ cựu vô địch HAGL ngay tại vùng Mỏ. Còn xứ Thanh đã mở hội khi đội nhà đánh bại “ông lớn” Hà Nội T&T 3 - 1 để giữ ngôi đầu trên bảng xếp hạng.

Sốc ở đất Mỏ

Than Quảng Ninh đã tạo ra cú sốc lớn trong chiều qua khi đánh bại đại gia HA.GL trong một cuộc rượt đuổi tỉ số ngoạn mục trên sân Cẩm Phả. Thanh Quảng Ninh đã mở tỷ số trận đấu từ khá sớm với pha lập công của tuyển thủ U23 quốc gia Hải Huy. Tuy nhiên, HA.GL đã chứng tỏ mình không phải là đội bóng dễ bắt nạt khi Timothy và đồng đội đã khuấy đảo hàng phòng ngự của Than Quảng Ninh. Timothy và Helio đã ghi liền hai bàn thắng giúp HA.GL vượt lên dẫn trước. Trước sự vùng dậy mạnh mẽ của HA.GL, nhiều người đã tin, hiện tượng Than Quảng Ninh sẽ được giải mã ở vòng 6 này. Thế nhưng, một lần nữa đội bóng này đã chứng tỏ sự trưởng thành vượt bậc của mình khi biết vượt qua áp lực tâm lý đè nặng để giành chiến thắng ấn tượng với hai pha lập công của Hải Huy và Uche. Với chiến thắng này, Than Quảng Ninh tiếp tục bay cao ở nhóm đầu bảng xếp hạng. Còn với HAGL, chuỗi trận thăng hoa của họ đã bị chấm dứt dù Timothy vẫn thể hiện được sự hiệu quả của mình trong thi đấu.

 
Hà Nội T&T (phải) đã để thua đội chủ nhà Thanh Hóa với tỷ số 3-1. 	Ảnh: Minh Hoàng
Hà Nội T&T (phải) đã để thua đội chủ nhà Thanh Hóa với tỷ số 3-1. Ảnh: Minh Hoàng
Cũng trong chiều qua, một thương hiệu lớn của bóng đá nước nhà là Bình Dương đã đánh bại đội chủ nhà An Giang vốn đang chìm trong khủng hoảng với tỷ số 4 - 1. Trong khi đó, ở một trận đấu khác, SHB Đà Nẵng có sự trở lại ấn tượng bằng việc đánh bại đội khách SLNA 2 - 1. Với những chiến thắng quan trọng này, Bình Dương và SHB Đà Nẵng tiếp tục có được bước nhảy ngoạn mục trên bảng xếp hạng. 

Xứ Thanh mở hội

Tâm điểm của vòng 6 là trận so tài giữa Thanh Hóa và Hà Nội T&T. Một trận đấu mà nếu đội nào giành chiến thắng sẽ có cơ hội rất lớn để củng cố ngôi vị số 1 trên bảng xếp hạng và xa hơn nữa là giành lợi thế trong cuộc đua đến ngôi vô địch. Trước đối thủ lớn nhất, Thanh Hóa đã có khởi đầu không thể tốt hơn khi Van Baken đưa đội chủ nhà vượt lên dẫn trước ngay từ phút thứ 10 trận đấu. Đến phút 57, tiền đạo Sunday đã nhân đôi cách biệt cho Thanh Hóa. Bàn thắng này khiến các khán đài vốn không còn chỗ trống của sân Thanh Hóa nổ tung còn Hà Nội T&T đánh mất luôn tinh thần chiến đấu và đành chấp nhận thúc thủ trước hiện tượng Thanh Hóa. Gần cuối trận, đội trưởng Ceh còn giúp đội chủ nhà nâng tỷ số lên 3 - 0 sau pha đá phạt đền thành công. Ngay sau đó, tiền đạo Gonzalo cũng ghi bàn rút ngắn tỷ số xuống còn 1 - 3 cho Hà Nội T&T và đây cũng là kết quả cuối cùng của trận đấu. 

Đánh bại đội bóng mạnh nhất V.League, Thanh Hóa đang tạo ra cơn sốt ở V.League mùa này. Chiến thắng này không chỉ cho thấy sự trưởng thành vượt bậc về bản lĩnh của đội bóng xứ Thanh mà còn giúp họ củng cố ngôi vị số 1 trên bảng xếp hạng.
 
Trong chiều hôm nay, vòng 6 V.League tiếp tục với hai cặp đấu, ĐTLA - Quảng Nam và Hải Phòng - Đồng Nai. Đây là những cặp đấu mà đội chủ nhà đang có nhiều lợi thế giành chiến thắng. Ngoài lợi thế về sân nhà, họ còn được đánh giá cao hơn những đội khách về phong độ cũng như lực lượng. Thế nên, sẽ chẳng có gì ngạc nhiên nếu Hải Phòng và ĐTLA giành chiến thắng trong chiều nay để cải thiện thứ hạng trong bảng xếp hạng.