Thành tích xuất sắc của học sinh Việt Nam tại các các kỳ thi quốc tế năm 2021

Nam Du
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Năm 2021, mặc dù đại dịch Covid-19 có diễn biến phức tạp và ảnh hưởng nặng nề tới tất cả các lĩnh vực đời sống nhưng các đoàn học sinh Việt Nam tham dự các kỳ thi Olympic quốc tế, Hội thi khoa học kỹ thuật quốc tế vẫn đạt những thành tích đặc biệt xuất sắc, mang vinh quang về cho đất nước.

Năm 2021, Bộ GD&ĐT đã cử 7 đoàn học sinh giỏi Việt Nam với 37 lượt học sinh tham gia Olympic gồm 1 đoàn tham dự Olympic Tin học khu vực Châu Á- Thái Bình Dương, 1 đoàn tham dự Olympic Vật lí khu vực Châu Á- Thái Bình Dương và 5 đoàn tham dự Olympic quốc tế các môn Toán học, Hóa học, Sinh học, Vật lí và Tin học. Kết quả, tất cả các thí sinh dự thi đều đoạt giải gồm 12 Huy chương Vàng, 13 Huy chương Bạc, 10 Huy chương Đồng và 2 Bằng khen (giải Khuyến khích); các đoàn học sinh Việt Nam tiếp tục nằm trong top 10 quốc gia đạt kết quả cao nhất tại các Olympic quốc tế với nhiều học sinh đạt điểm số cao nhất.
 Đội tuyển Việt Nam tại kỳ thi Olympic Toán học quốc tế 2021
Cụ thể, tại Olympic Tin học châu Á - Thái Bình Dương, đội tuyển quốc gia Việt Nam đã đoạt 2 Huy chương Vàng, 1 Huy chương Bạc và 3 Huy chương Đồng. Tham dự Olympic Vật lí Châu Á - Thái Bình Dương, 8/8 học sinh Việt Nam đoạt giải gồm 2 Huy chương Vàng, 1 Huy chương Bạc, 3 Huy chương Đồng và 2 Bằng khen.
Với Olympic Toán học quốc tế, 6/6 thí sinh Việt Nam dự thi đều đoạt giải với 1 Huy chương Vàng, 2 Huy chương Bạc, 3 Huy chương Đồng. Trong kỳ Olympic Vật lí quốc tế, 5/5 học sinh tham gia đoạt huy chương gồm 3 Huy chương Vàng, 2 Huy chương Bạc.
Tại Olympic Hóa học quốc tế, 100% thí sinh dự thi đoạt huy chương (3 Huy chương Vàng, 1 Huy chương Bạc). Còn trong kỳ thi Olympic Sinh học quốc tế, 4 thành viên đội tuyển Việt Nam đã đoạt giải với 1 Huy chương Vàng, 2 Huy chương Bạc và 1 Huy chương Đồng. Tham dự kỳ thi Olympic Tin học quốc tế, 4/4 thí sinh Việt Nam đều đoạt Huy chương Bạc.
Tại cuộc thi Hội thi nghiên cứu khoa học kỹ thuật quốc tế năm 2021, Việt Nam có 7 dự án tham dự và có 1 dự án đoạt giải chính thức của Hội thi và 2 dự án đoạt giải đặc biệt do các tổ chức khoa học – công nghệ và doanh nghiệp trao tặng.
Thành tích xuất sắc của các đoàn học sinh Việt Nam tại các kỳ thi quốc tế năm 2021 thể hiện sự nỗ lực, cố gắng không mệt mỏi của học sinh, thầy cô giáo và nhà trường trong quá trình học tập, rèn luyện vươn lên; sự quan tâm chăm lo, động viên khích lệ kịp thời của phụ huynh và các tổ chức, đoàn thể trong giai đoạn dịch bệnh phức tạp. Những thành tích này cũng cho thấy hướng đi đúng trong công tác chỉ đạo, tổ chức thực hiện tuyển chọn, bồi dưỡng các đội tuyển quốc gia tham gia các kỳ thi khu vực và quốc tế của ngành Giáo dục theo yêu cầu đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo.
31 học sinh đoạt giải tại các kỳ thi Olympic và Khoa học kỹ thuật quốc tế năm 2021 sẽ được tặng Huân chương Lao động hoặc Bằng khen. Cụ thể, 8 em đoạt Huy chương Vàng tại các kỳ thi Olympic quốc tế hoặc khu vực sẽ được tặng Huân chương Lao động hạng Nhì. 11 em giành Huy chương Bạc được trao Huân chương Lao động hạng Ba. 12 em khác được tặng Bằng khen.
Trong 31 học sinh được trao tặng các danh hiệu cao quý có 6 học sinh Hà Nội đều đến từ trường THPT chuyên Hà Nội- Amsterdam (5 em được tặng Huân chương Lao động hạng Nhì và 1 em được tặng Bằng khen).