Thanh Trì phấn đấu đạt huyện nông thôn mới

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ngày 22/5, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Hà Nội Ngô Thị Thanh Hằng, Trưởng ban Chỉ đạo Chương trình 02 TP đã đi kiểm tra thực tế và làm việc với huyện Thanh Trì về tiến độ xây dựng nông thôn mới (NTM).

Sau hơn 4 năm triển khai Chương trình 02, đến nay xây dựng NTM đã thật sự trở thành phong trào quần chúng rộng khắp trên địa bàn huyện Thanh Trì với sự vào cuộc đầy đủ, quyết liệt của các cấp, ngành từ huyện đến cơ sở. Đời sống vật chất và tinh thần của người dân được cải thiện và nâng cao, giữ gìn và phát huy những giá trị truyền thống văn hóa tốt đẹp.
Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Ngô Thị Thanh Hằng hỏi thăm bà con nông dân.
Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Hà Nội Ngô Thị Thanh Hằng thăm mô hình sản xuất kinh tế hiệu quả của huyện Thanh Trì.
Toàn huyện đã hoàn thành nâng cấp, cải tạo được 125,78km đường giao thông nông thôn, phát huy và nhân rộng mô hình “Nhân dân hiến đất và đóng góp ngày công lao động làm đường làng ngõ xóm” với tổng diện tích hiến đất 8.110m2 đất, đóng góp được 207.482 ngày công lao động.

Trong những năm qua, huyện đã tập trung xây dựng và cải tạo đưa 46 nhà văn hóa vào hoạt động. Như vậy toàn huyện Thanh Trì đã có 71/71 thôn có nhà văn hóa phục vụ Nhân dân tham gia sinh hoạt cộng đồng. Triển khai “Năm trật tư và văn mình đô thị” gắn với xây dựng NTM huyện đã duy trì, nhân rộng các tuyến đường sáng - xanh - sạch - đẹp tại các xã Tứ Hiệp, Đại Áng... Đến nay toàn huyện đã có 10/15 xã đạt chuẩn NTM (đạt 67%), phấn đấu 5 xã còn lại hoàn thành NTM trong năm 2015 và huyện đạt chuẩn NTM.

Phát biểu tại buổi làm việc, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Hà Nội Ngô Thị Thanh Hằng đã biểu dương, đánh giá cao kết quả của huyện Thanh Trì trong việc xây dựng NTM nói riêng và thực hiện các nhiệm vụ chính trị nói chung. Trong đó nổi bật là hạ tầng cơ sở từng bước được hoàn thiện, nhiều mô hình sản xuất có hiệu quả kinh tế cao, phong trào vận động Nhân dân hiến đất làm đường đạt kết quả phấn khởi...

Về nhiệm vụ trong thời gian tới, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy đề nghị huyện đẩy mạnh công tác chỉ đạo, tuyên truyền, vận động Nhân dân tham gia chung sức xây dựng NTM, trong đó, phân công rõ người, rõ việc. Về phát triển kinh tế, tiếp tục đẩy mạnh chuyển đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi gắn với ứng dụng khoa học kỹ thuật, công nghệ sinh học vào sản xuất nhằm nâng cao giá trị canh tác và thu nhập cho người dân. Bên cạnh đó, huyện cần quan tâm đồng bộ hóa hạ tầng kinh tế - xã hội và tiếp tục triển khai đề án bảo vệ môi trường, nhất là hệ thống các con sông, hồ trên địa bàn. Phó Bí thư Thường trực Thành ủy đ
ặc biệt lưu ý huyện quan tâm kiện toàn, củng cố xây dựng hệ thống chính trị trong sạch, vững mạnh.

Tại buổi làm việc, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy cũng giao UBND huyện phối hợp với các sở, ngành TP tháo gỡ các khó khăn cho các xã để sớm về đích NTM.

Trước đó, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Ngô Thị Thanh Hằng đã đi kiểm tra một số mô hình sản xuất kinh tế hiệu quả và lò giết mổ tập trung tại xã Vạn Phúc; thăm xã Tứ Hiệp - một trong những xã hoàn thành xây dựng NTM của huyện Thanh Trì. 

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần