Thanh Trì thêm 3 xã đủ điều kiện đạt chuẩn nông thôn mới

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Đường giao thông nông thôn khang trang tại xã Vĩnh Quỳnh, huyện Thanh Trì.

Ngày 21/8, Tổ công tác giúp việc của Hội đồng thẩm định xã đạt chuẩn nông thôn mới (NTM) TP đã đi kiểm tra, đánh giá, chấm điểm xã NTM tại 3 xã Tả Thanh Oai, Vĩnh Quỳnh và Vạn Phúc, huyện Thanh Trì. 

 
Đường giao thông nông thôn khang trang tại xã Vĩnh Quỳnh, huyện Thanh Trì.
Kinhtedothi - Đường giao thông nông thôn khang trang tại xã Vĩnh Quỳnh, huyện Thanh Trì.
Theo đánh giá của tổ công tác, cả 3 xã này đều triển khai chương trình xây dựng NTM tương đối bài bản, đúng quy trình, hướng dẫn của T.Ư và TP. Kết quả xây dựng NTM đạt được đến nay khá toàn diện trên tất cả các mặt, lĩnh vực, mang lại niềm phấn khởi cho người dân. Dựa trên kết quả tự chấm điểm của xã, huyện và kết quả đánh giá thực tế của tổ công tác, cả 3 xã này đều đủ điều kiện đạt chuẩn NTM. Cụ thể, xã Tả Thanh Oai đạt 97,5 điểm, xã Vĩnh Quỳnh đạt 98 điểm và xã Vạn Phúc đạt 96,75 điểm. Kết quả này sẽ là cơ sở để Hội đồng thẩm định xã đạt chuẩn NTM TP đánh giá, bỏ phiếu chấm điểm trong thời gian tới. Dự kiến kết quả sẽ được thông báo trước kỳ họp giao ban Chương trình 02-CTr/TU quý III.

Tại buổi kiểm tra, đánh giá, ông Lê Thiết Cương - Chi cục trưởng Chi cục Phát triển nông thôn Hà Nội, Chánh Văn phòng Ban Chỉ đạo Chương trình 02 TP đánh giá cao nỗ lực của các địa phương trong thực hiện xây dựng NTM. Đồng thời nhấn mạnh, xây dựng NTM là chương trình lâu dài với mục đích cuối cùng là nâng cao chất lượng cuộc sống cho người dân. Do đó các xã cần tiếp tục hoàn thiện các tiêu chí cơ bản đạt và nâng cao chất lượng các tiêu chí đã đạt, để người dân thực sự được hưởng lợi từ NTM.