Thêm 3 xã đạt chuẩn nông thôn mới tại Đông Anh

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ngày 15/9, Tổ công tác giúp việc của Hội đồng thẩm định xã đạt chuẩn nông thôn mới (NTM) TP đã đi kiểm tra, đánh giá, chấm điểm xã NTM tại 3 xã Xuân Canh, Vĩnh Ngọc và Đại Mạch, huyện Đông Anh, Hà Nội.

Theo đánh giá của tổ công tác, cả 3 xã này đều triển khai chương trình xây dựng NTM tương đối bài bản, đúng quy trình, bộ mặt NTM đã thực sự hiện diện trên địa bàn và được Nhân dân phấn khởi đón nhận.

 
Thêm 3 xã đạt chuẩn nông thôn mới tại Đông Anh - Ảnh 1
Kiểm tra tiêu chí trường học tại xã Xuân Canh, huyện Đông Anh, Hà Nội.

Dựa trên kết quả tự chấm điểm của xã, huyện và kết quả đánh giá thực tế của tổ công tác, cả 3 xã này đều đủ điều kiện đạt chuẩn NTM. Cụ thể, xã Xuân Canh đạt 96,25 điểm, xã Vĩnh Ngọc đạt 98 điểm và xã Đại Mạch đạt 97 điểm. Như vậy, cùng với 12 xã đã được công nhận đạt chuẩn NTM giai đoạn 2011 - 2015, đến nay huyện Đông Anh có 15 xã đạt chuẩn NTM. Theo kế hoạch, ngày 19/9 tới đây, Tổ công tác tiếp tục thẩm định, chấm điểm NTM tại 3 xã khác của huyện Đông Anh là Việt Hùng, Hải Bối và Uy Nỗ.

Tại buổi kiểm tra, đại diện Tổ công tác đề nghị các xã tiếp tục hoàn thiện những tiêu chí chưa đạt 100% số điểm. Đồng thời duy trì, nâng cao chất lượng các tiêu chí đã đạt chuẩn NTM.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần