Thêm một nghi phạm vụ khủng bố tại Paris bị tiêu diệt

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ngày 15/3, cảnh sát Bỉ đã thực hiện cuộc bố ráp một căn hộ tại thủ đô Brussels, nơi các tay súng được cho là có liên quan đến vụ tấn công khủng bố Paris đang ẩn náu. Một tay súng đã thiệt mạng và 4 cảnh sát bị thương.

Một cảnh sát Bỉ đột kích căn hộ từ trên cao.
Một cảnh sát Bỉ đột kích căn hộ từ trên cao.
Cuộc đột kích do cảnh sát Bỉ và Pháp phối hợp đã gặp phải sự chống trả dữ dội từ các tay súng, khiến 4 cảnh sát bị thương.
Căn hộ nói trên có liên quan tới vụ khủng bố đẫm máu ở thủ đô Paris, Pháp hồi tháng 11 năm ngoái. Cảnh sát đã tiêu diệt một tay súng khi đột kích vào một căn hộ ở thủ đô Brussels, đồng thời đang tìm kiếm 2 nghi phạm khác.

Các con phố xung quanh hiện trường đã được phong tỏa, người dân cũng được sơ tán để đảm bảo an toàn. Khu vực này nằm kế một nhà máy sản xuất ô tô cùng với tuyến đường xe lửa nối liền Paris và Amsterdam, Hà Lan.

Vụ đột kích kéo dài khoảng 5 giờ. Sau đó, tất cả cư dân địa phương được phép trở về nhà. Thủ tướng Bỉ Charles Michel đã gặp các bộ trưởng và dự kiến sẽ tổ chức họp báo để công bố kết quả.

Hiện lực lượng an ninh Bỉ vẫn đang tích cực săn lùng các nghi can trong vụ khủng bố Paris, xảy ra tháng 11 năm ngoái, làm ít nhất 130 người thiệt mạng.

Một số kẻ tấn công đến từ thủ đô Brussels, trong đó có nghi can chính, Salah Abdeslam, 26 tuổi, công dân Pháp sống ở Bỉ, hiện vẫn bỏ trốn. Hắn rời Paris ngay sau khi anh trai kích hoạt bom tự sát. Nhà chức trách Bỉ đang tạm giữ 10 người giúp đỡ Abdeslam thực hiện vụ tấn công.

Các nhà điều tra tin rằng những kẻ khủng bố ở Paris hồi năm ngoái là những công dân đến từ Pháp và Bỉ. Có kẻ từng chiến đấu cho nhóm Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng ở Syria.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần