Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới
Logo
Đăng ký mua gói ấn phẩm|Đăng nhập

Thêm một tỉnh ở phía Bắc muốn có sân bay

Kinhtedothi - Đại diện tỉnh Ninh Bình cho rằng, việc di chuyển bằng ô tô từ sân bay Nội Bài về địa phương này sẽ làm làm hạn chế khả năng khai thác du lịch và phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh.
 Ninh Bình là tỉnh mới nhất ở phía Bắc muốn có sân bay (Ảnh minh họa).
Ngày 22/1, Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) cho biết vừa nhận được đề xuất của UBND tỉnh Ninh Bình về việc bổ sung cảng hàng không Ninh Bình vào Quy hoạch tổng thể phát triển cảng hàng không, sân bay toàn quốc giai đoạn 2021-2030, định hướng đến năm 2050.
Theo đề xuất của địa phương này thì vị trí đặt sân bay sẽ là một trong hai huyện Kim Sơn và Yên Khánh. Sở GTVT tỉnh Ninh Bình sẽ phối hợp với tư vấn xác định vị trí cụ thể khi lập quy hoạch trong trường hợp đề xuất này được phê duyệt.
Tỉnh Ninh Bình khẳng định địa phương này có nhiều tiềm năng phát triển du lịch nhờ sở hữu truyền thống lịch sử, văn hóa, phong cảnh tự nhiên phong phú, tiêu biểu là di tích đặc biệt cố đô Hoa Lư, danh thắng Tràng An.
Theo thống kê, năm 2019, tỉnh Ninh Bình đón trên 7,6 triệu lượt khách, quyết tâm trở thành trung tâm du lịch của vùng đồng bằng sông Hồng. Ninh Bình đặt mục tiêu phấn đầu đến năm 2025, sẽ đón 8 - 9 triệu lượt khách, doanh thu du lịch đạt 8.000 tỷ đồng trở lên.
Tuy nhiên, việc không có sân bay khiến khách du lịch nước ngoài khi muốn đến với địa phương này phải di chuyển quãng đường 120km từ sân bay Nội Bài về Binh Bình. Điều này làm mất thời gian, tăng áp lực vận tải lên hệ thống đường bộ đang quá tải và làm hạn chế khả năng khai thác du lịch và phát triển kinh tế xã hội của tỉnh.

Hiện nay, miền Bắc và Bắc Trung Bộ có 8 sân bay gồm 4 quốc tế là Nội Bài, Vân Đồn, Cát Bi, Vinh và 4 quốc nội Điện Biên, Thọ Xuân, Đồng Hới, Phú Bài. Các sân bay Sa Pa, Lai Châu, Nà Sản (Sơn La) đã được xác định trong quy hoạch xây dựng đến năm 2030. Mới nhất có Hà Nội đề xuất quy hoạch sân bay thứ hai trong vùng thủ đô và tỉnh Cao Bằng đề xuất có sân bay Cao Bằng.

Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Xe đạp công cộng có đáp ứng nhu cầu thực tế?

Xe đạp công cộng có đáp ứng nhu cầu thực tế?

14 Nov, 04:40 PM

Kinhtedothi - Hà Nội đã triển khai mô hình cho thuê xe đạp công cộng với giá rẻ hơn 2 năm qua, góp phần nâng cao năng lực phục vụ người dân đi lại. Tuy nhiên đến nay kết quả thu được từ loại hình này vẫn chưa đạt đến kỳ vọng mà TP đặt ra, đặc biệt là chưa làm hài lòng bộ phận không nhỏ người dân Thủ đô.

Đường “xương sống” đứt ngang, người dân bắc ròng rọc vận chuyển lương thực, thuốc men

Đường “xương sống” đứt ngang, người dân bắc ròng rọc vận chuyển lương thực, thuốc men

13 Nov, 03:47 PM

Kinhtedothi – Sau đợt mưa lũ cuối tháng 10, tuyến đường ĐH.83 – trục “xương sống” chạy dọc xã Sơn Tây Hạ (tỉnh Quảng Ngãi) bị đứt gãy nghiêm trọng. Giao thông tê liệt, hơn 1.000 hộ dân vùng cao bị cô lập giữa núi rừng, phải bắc ròng rọc tự chế để đưa hàng cứu trợ, thuốc men qua hố sâu.

Không để chậm trễ dự án đường sắt Lào Cai - Hà Nội - Hải Phòng

Không để chậm trễ dự án đường sắt Lào Cai - Hà Nội - Hải Phòng

13 Nov, 12:36 PM

Kinhtedothi - Dự án đầu tư xây dựng tuyến đường sắt Lào Cai - Hà Nội - Hải Phòng là công trình trọng điểm quốc gia, mang ý nghĩa chiến lược to lớn đối với sự phát triển kinh tế - xã hội của đất nước nói chung và các địa phương có tuyến đường sắt đi qua nói riêng, trong đó có Hải Phòng.

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ