Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIV
Logo
Đăng ký mua gói ấn phẩm|Đăng nhập

Thêm nhiều tuyến xe buýt, góp phần “dẹp” hiện tượng bát nháo tại sân bay

Kinhtedothi - Sở Giao thông vận tải (GTVT) TP Hồ Chí Minh sẽ tăng cường kiểm tra việc chèo kéo khách, lấy giá sai quy định, đặc biệt là chiêu “vòi vĩnh”, nâng tiền lên. Tất cả hành vi này Sở sẽ xử lý nghiêm…

Sáng 12/9, Công ty cổ phần Xe khách Phương Trang (hãng xe Phương Trang) – FUTA Bus Lines đã khai trương tuyến xe buýt 109, bến xe buýt Sài Gòn – sân bay Tân Sân Nhất.

Tham dự buổi lễ có ông Võ Khánh Hưng - Phó Giám đốc Sở GTVT TP Hồ Chí Minh, ông Đào Viết Ánh - Tổng Giám đốc Công ty cổ phần Xe khách Phương Trang, cùng đại diện các sở ban ngành liên quan.

ông Võ Khánh Hưng - Phó Giám đốc Sở GTVT TP Hồ Chí Minh phát biểu tại buổi lễ. Ảnh Việt Hùng
Đại diện hãng xe Phương Trang cho biết, tuyến xe buýt 109, bến xe buýt Sài Gòn – sân bay Tân Sân Nhất hoạt động từ 5 giờ 45 - 23 giờ 40; trong thời gian cao điểm, cứ 20 phút có một chuyến, bắt đầu từ ngày 13/9/2022.

Ông Đào Viết Ánh - Tổng Giám đốc hãng xe Phương Trang cho biết, việc thêm tuyến xe buýt 109 nhằm khuyến khích thói quen sử dụng phương tiện công cộng của người dân, hạn chế phương tiện giao thông, nâng cao tý lệ tham gia phương tiện công cộng, đồng thời, góp phần cải thiện giao thông ở TP Hồ Chí Minh, đặc biệt giảm tải cho sân bay Tân Sơn Nhất.

Ông Đào Viết Ánh - Tổng Giám đốc hãng xe Phương Trang trả lời báo chí. Ảnh: Kim Đồng

“Xe của công ty chúng tôi được đầu tư mới 100%, gồm 14 chỗ ngồi và 6 chỗ đứng. Xe được trang bị cửa lên xuống tự động và lắp đặt camera trên xe, thiết bị giảm sát hành trình hợp chủng GPS, công cụ hỗ trợ thanh toán máy POS, có máy lạnh và wifi miễn phí…” - ông Đào Viết Ánh cho biết.

Cũng theo ông Đào Viết Ánh, giá vé nửa chặng đường là 8.000 đồng, suốt chặng đường là 15.000 đồng. Thấp hơn giá khai thác trước đó của hãng khác 5.000 đồng/chặng. Trong hồ sơ thầu là 7 chiếc, dự kiến sẽ tăng cường gấp đôi tùy vào khung giờ.

Những chiếc xe của Công ty Cổ phần xe khách Phương Trang trong tư thế sẵn sàng chuẩn bị cho ngày khai trương 13/9/2022. Ảnh: Việt Hùng

Về việc thêm nhiều tuyến xe buýt hoạt động đưa đón khách tại sân bay Tân Sân Nhất, ông Võ Khánh Hưng - Phó Giám đốc Sở GTVT TP Hồ Chí Minh cho biết: “Chúng tôi vẫn tiếp tục để nghiên cứu đưa thêm các tuyến xe buýt vào, kể cả tuyến xe buýt vòng. Tức là sẽ có xe buýt vào đón hành khách tại sân bay và vận chuyển ra khỏi khu vực sân bay, dừng ở một số trạm xung quanh…. Hành khách có thể tiếp tục đi bằng phương tiện khác, hoặc tuyến xe buýt khác để đi về điểm mong muốn”.

Ngoài ra, Phó Giám đốc Sở GTVT TP Hồ Chí Minh cho biết thêm, thời gian tới Sở GTVT sẽ tăng cường kiểm tra việc chèo kéo khách, lấy giá sai quy định, đặc biệt là tình trạng “vòi vĩnh” hành khách. "Tất cả hành vi này Sở sẽ xử lý nghiêm…" - ông Võ Khánh Hưng khẳng định.

 

Lộ trình tuyến xe buýt 109, bến xe buýt Sài Gòn – sân bay Tân Sân Nhất:

- Lượt đi: Bến xe buýt Sài Gòn - Đường Phạm Ngũ Lão - Đường Yersin - Đường Trần Hưng Đạo - Đường Hàm Nghi - Đường Pasteur - Đường Võ Thị Sáu - Đường Nam Kỳ Khởi Nghĩa - Đường Nguyễn Văn Trỗi - Đường Phan Đình Giót - Đường Trường Sơn - Cầu vượt - Sân bay Tân Sơn Nhất (ga quốc tế). 

- Lượt về: Sân bay Tân Sơn Nhất (ga quốc tế) - điểm đón khách tại làn B ga quốc nội - Sân bay Tân Sơn Nhất (ga quốc nội) - Đường Trường Sơn - Đường Trần Quốc Hoàn - Đường Hoàng Văn Thụ - Đường Nguyễn Văn Trỗi - Đường Nam Kỳ Khởi Nghĩa - Đường Hàm Nghi - Đường Lê Lai - Bến xe buýt Sài Gòn.

Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Hà Nội: Từ áp lực môi trường đến quyết tâm xanh hóa hệ thống xe buýt

Hà Nội: Từ áp lực môi trường đến quyết tâm xanh hóa hệ thống xe buýt

24 Dec, 02:57 PM

Kinhtedothi - Trước áp lực ùn tắc giao thông và ô nhiễm không khí ngày càng gia tăng, Hà Nội xác định xanh hóa hệ thống xe buýt, chuyển đổi sang phương tiện sử dụng điện và năng lượng xanh là nhiệm vụ trọng tâm. TP Hà Nội đặt mục tiêu đến năm 2030, toàn bộ mạng lưới xe buýt chuyển sang sử dụng điện và các loại năng lượng xanh.

Thông xe có điều kiện qua đèo Khánh Lê trên Quốc lộ 27C

Thông xe có điều kiện qua đèo Khánh Lê trên Quốc lộ 27C

24 Dec, 09:38 AM

Kinhtedothi - Sở Xây dựng tỉnh Khánh Hòa vừa thông báo kết thúc cấm phương tiện lưu thông và cho phép thông xe có điều kiện qua đèo Khánh Lê trên tuyến Quốc lộ 27C, sau thời gian khắc phục sự cố sạt lở do mưa lũ.

Thủ tướng Phạm Minh Chính: Lựa chọn phương thức đầu tư tối ưu nhất cho dự án đường sắt tốc độ cao Bắc – Nam

Thủ tướng Phạm Minh Chính: Lựa chọn phương thức đầu tư tối ưu nhất cho dự án đường sắt tốc độ cao Bắc – Nam

23 Dec, 08:19 PM

Kinhtedothi - Chiều tối 23/12, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã chủ trì cuộc họp của Thường trực Chính phủ nghe ý kiến về tình hình triển khai các dự án đường sắt trọng điểm và chỉ đạo đẩy nhanh tiến độ các dự án; về dự án xây dựng điện hạt nhân Ninh Thuận 1.

Quảng Ngãi: nút thắt cổ chai "níu chân" trục giao thông Đông - Tây

Quảng Ngãi: nút thắt cổ chai "níu chân" trục giao thông Đông - Tây

23 Dec, 12:59 PM

Kinhtedothi-Tuyến ĐT.624 (Quảng Ngãi - Ba Động) dài 54km là trục giao thông huyết mạch nối Đông - Tây của tỉnh Quảng Ngãi. Thế nhưng nút thắt cổ chai dài hơn 350m lại trở thành điểm nghẽn, khiến giao thông khu vực này thường xuyên rơi vào cảnh chật chội, ùn ứ.

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ