70 năm giải phóng Thủ đô

Thí điểm đào tạo chương trình song bằng tại trường THPT Chu Văn An

Như Hương
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Thừa lệnh Chủ tịch UBND TP, Chánh Văn phòng UBND TP Hà Nội Phạm Quí Tiên ký ban hành Thông báo số 201/TB-UBND ngày 22/3/2017 về kết luận của tập thể lãnh đạo UBND TP về những nội dung đã thống nhất tại cuộc họp triển khai, thực hiện thí điểm đào tạo chương trình song bằng tại Trường THPT Chu Văn An.

Trường THPT Chu Văn An. Ảnh: Internet
Theo đó, sau khi nghe Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo báo cáo kết quả việc triển khai, thực hiện chỉ đạo của UBND TP Hà Nội về thí điểm đào tạo chương trình song bằng tại Trường THPT Chu Văn An; ý kiến các thành viên dự họp, UBND TP Hà Nội giao Sở Giáo dục và Đào tạo phối hợp Sở Tài chính chỉ đạo Trường THPT Chu Văn An tiếp thu ý kiến tại cuộc họp, hoàn thiện Đề án “Thí điểm đào tạo chương trình song bằng tú tài trung học phổ thông quốc gia Việt Nam và tú tài Anh quốc - Chứng chỉ A level tại Trường THPT Chu Văn An” đúng quy định của pháp luật và TP. Chuẩn bị nội dung, tài liệu liên quan xin ý kiến Bộ Giáo dục và Đào tạo, chủ trương của Thường trực Thành ủy; tiếp thu, hoàn thiện Đề án, báo cáo UBND TP trình Thường trực HĐND TP cho phép thí điểm để triển khai, thực hiện từ năm học 2017-2018. Chương trình giảng dạy liên kết đảm bảo giảm thấp nhất số giờ học trên lớp. Kinh phí cần tính đúng, tính đủ, hạn chế tối đa phát sinh ngoài dự toán; Hướng dẫn Trường THPT Chu Văn An ký “Văn bản ghi nhớ” với Hội đồng Khảo thí Quốc tế Đại học Cambridge (CIE). Chuẩn bị cơ sở vật chất, trang thiết bị đảm bảo học tập và giảng dạy theo yêu cầu của CIE, đồng thời yêu cầu CEI cung cấp đủ giáo viên đạt chuẩn quy định tham gia giảng dạy chương trình thí điểm. Chủ động đề xuất UBND TP Hà Nội phát triển trường, lớp nếu việc thí điểm chương trình song bằng khả thi, được dư luận xã hội, phụ huynh và học sinh ủng hộ.

Sở Giáo dục và Đào tạo phối hợp Sở Văn hóa và Thể thao, Sở Thông tin và Truyền thông, các cơ quan báo, đài TP và Ban Tuyên giáo Thành ủy tổ chức tuyên truyền về chương trình để đảm bảo minh bạch, công khai, rõ yêu cầu, mục đích của chương trình; trách nhiệm của phụ huynh, học sinh khi tự nguyện tham gia chương trình. Cần thiết, tố chức hội thảo, mời Bộ Giáo dục và Đào tạo, các nhà khoa học, Hiệu trưởng một số trường trong và ngoài công lập tham gia ý kiến, tạo sự đồng thuận cao trong công luận xã hội.

Độc giả có thể tham khảo toàn văn Văn bản TẠI ĐÂY