Thí sinh cần chú ý các điểm mới trong tuyển sinh ĐH, CĐ 2010

Chia sẻ Zalo

KTĐT - Thí sinh có thể nộp hồ sơ và lệ phí đăng ký xét tuyển (NV2, NV3) qua đường bưu điện chuyển phát nhanh (EMS) hoặc dịch vụ chuyển phát ưu tiên hoặc nộp trực tiếp tại các trường.

KTĐT - Thí sinh có thể nộp hồ sơ và lệ phí đăng ký xét tuyển (NV2, NV3) qua đường bưu điện chuyển phát nhanh (EMS) hoặc dịch vụ chuyển phát ưu tiên hoặc nộp trực tiếp tại các trường.

Ngày 7/1, Bộ GD-ĐT công bố dự thảo những điểm mới trong tuyển sinh ĐH,CĐ 2010. Theo đó, thí sinh được nộp hồ sơ và lệ phí đăng ký xét tuyển qua đường bưu điện.

Theo thứ trưởng Bộ GD- ĐT Phạm Vũ Luận cho biết, về cơ bản công tác tuyển sinh ĐH, CĐ hệ chính quy năm 2010 vẫn giữ ổn định theo giải pháp 3 chung như các năm trước nhưng có một số điểm mới sau:

Bổ sung thêm đối tượng dự thi


Đối tượng dự thi ĐH, CĐđã tốt nghiệp trung học phổ thông theo hình thức giáo dục chính quy hoặc giáo dục thường xuyên, trung cấp chuyên nghiệp, trung học nghề và tương đương (học sinh Trung cấp nghề, hệ tốt nghiệp Trung học cơ sở, đã học đủ khối lượng kiến thức và thi đạt các môn văn hóa THPT theo quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo). Như vậy, đối tượng dự thi tuyển sinh năm nay bổ sung thêm HS tốt nghiệp trung cấp nghề.

Mỗi phòng thi theo danh sách xếp tối đa không quá 40 thí sinh và phải có hai cán bộ coi thi. Những phòng thi lớn, theo danh sách cũng xếp tối đa không quá 60 thí sinh và phải có 3 cán bộ coi thi. Không xếp thí sinh thi môn tự luận với thí sinh thi môn trắc nghiệm trong cùng một phòng thi.

Nộp hồ sơ và lệ phí đăng ký xét tuyển qua đường bưu điện

Thí sinh có thể nộp hồ sơ và lệ phí đăng ký xét tuyển (NV2, NV3) qua đường bưu điện chuyển phát nhanh (EMS) hoặc dịch vụ chuyển phát ưu tiên hoặc nộp trực tiếp tại các trường. Các trường tổ chức thu nhận hồ sơ và lệ phí đăng ký xét tuyển của thí sinh nộp trực tiếp tại trường, Hiệu trưởng phải chịu trách nhiệm trong tất cả các khâu: mở sổ theo dõi, tổ chức thu nhận, quản lý và cấp biên lai cho thí sinh,… Hồ sơ đăng ký xét tuyển của thí sinh dù nộp theo phương thức nào, cũng đều có giá trị xét tuyển như nhau.

Học phí chỉ tính theo tiền đồng Việt Nam

Các trường đại học, cao đẳng ngoài công lập công bố công khai mức thu học phí theo tháng hoặc năm học (nếu tổ chức đào tạo theo hệ thống tín chỉ, thì học phí cũng qui đổi theo tháng hoặc năm học) đối với khóa tuyển sinh năm 2010 trong cuốn "Những điều cần biết về tuyển sinh đại học, cao đẳng hệ chính qui năm 2010". Học phí chỉ tính theo tiền đồng Việt Nam (VNĐ).

Giảm chỉ tiêu tuyển sinh Trung cấp chuyên nghiệp

Bộ sẽ tiếp tục điều chỉnh giảm chỉ tiêu đào tạo TCCN đối với các trường đại học (nhất là các trường không có truyền thống đào tạo TCCN), các trường vi phạm Quy chế tuyển TCCN và các quy định hiện hành về đào tạo TCCN năm 2009 và các trường không thực hiện nghiêm túc yêu cầu 3 công khai theo quy định của Bộ.

Về phương thức nộp hồ sơ và lệ phí đăng ký dự tuyển, thí sinh có nguyện vọng đăng ký dự tuyển vào TCCN sẽ nộp thẳng hồ sơ và lệ phí tuyển sinh về trường đăng ký dự tuyển (qua đường bưu điện chuyển phát nhanh hoặc dịch vụ chuyển phát ưu tiên hoặc đến nộp trực tiếp tại trường); nhà trường sẽ gửi thẳng các giấy báo cần thiết cho thí sinh.

Ngoài hồ sơ đăng ký dự tuyển TCCN do các Sở GD-ĐT phát hành (theo mẫu hồ sơ tương tự như mẫu hồ sơ đăng ký dự tuyển TCCN năm 2009), thí sinh phải gửi các giấy tờ cần thiết khác (theo tiêu chí xét tuyển và thời gian nhận hồ sơ của trường) về trường đăng ký dự tuyển. Tiêu chí xét tuyển và thời gian nhận hồ sơ của từng trường được thông báo trong cuốn “Những điều cần biết về tuyển sinh TCCN năm 2010” do Bộ GD-ĐT phát hành.