Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIV
Logo
Đăng ký mua gói ấn phẩm|Đăng nhập

Thí sinh diện F0 có 2 lựa chọn trong kỳ thi vào lớp 10

Kinhtedothi – Tại văn bản về việc tổ chức tuyển sinh vào lớp 10 THPT năm học 2022-2023 cho thí sinh bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19, Sở GD&ĐT Hà Nội đã nêu rõ 2 lựa chọn của học sinh diện F0 tại kỳ thi.
Công tác phòng chống dịch được thực hiện nghiêm tại kỳ thi vào lớp 10 năm học 2021- 2022
Công tác phòng chống dịch được thực hiện nghiêm tại kỳ thi vào lớp 10 năm học 2021- 2022

Theo đó, việc xác định đối tượng thí sinh thuộc diện F0, ca bệnh giám sát (ca bệnh nghi ngờ) và người tiếp xúc gần (F1) thực hiện theo hướng dẫn tại Công văn số 1909/BYT-DP ngày 15/4/2022 của Bộ Y tế về việc điều chỉnh định nghĩa ca bệnh Covid-19 và biện pháp y tế đối với ca bệnh Covid-19 và người tiếp xúc gần. 

Về thẩm quyền cấp giấy xác nhận thí sinh thuộc diện F0: Đối với trường hợp đang được theo dõi, điều trị nội trú tại cơ sở y tế do cơ sở y tế trực tiếp theo dõi điều trị ca bệnh cấp; đối với trường hợp đang cách ly điều trị tại nhà hoặc nơi lưu trú do chính quyền địa phương (Trưởng ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 của xã, phường, thị trấn) cấp. Giấy xác nhận được sử dụng làm căn cứ xét ưu tiên xét tuyển vào trường THPT công lập không chuyên năm học 2022-2023 cho thí sinh thuộc diện F0. 

Quy định về thời gian để phân loại đối tượng thí sinh: Trước 14 giờ ngày 17/6/2022, cha mẹ học sinh nộp cho cơ sở giáo dục - nơi học sinh học lớp 9 các giấy tờ gồm: Đơn đề nghị xét tuyển hoặc đơn tự nguyện dự thi; giấy xác nhận thí sinh thuộc diện F0 do cơ quan có thẩm quyền cấp. 

Thí sinh thuộc diện F0, có giấy xác nhận do cơ quan có thẩm quyền cấp và có tên trong danh sách đề nghị của phòng giáo dục và đào tạo sẽ được áp dụng theo phương thức xét tuyển.

Công thức như sau: ĐXT = Điểm THCS + Điểm trung bình môn Toán + Điểm trung bình môn Ngữ văn + Điểm trung bình môn Ngoại ngữ + Điểm ưu tiên.

Trong đó, điểm THCS là tổng số điểm tính theo kết quả rèn luyện và học tập của thí sinh ở cả 4 năm học cấp THCS, nếu lưu ban lớp nào thì lấy kết quả năm học lại của lớp đó.

Điểm kết quả rèn luyện và học tập mỗi năm học được tính như sau: Hạnh kiểm tốt và học lực giỏi: 5,0 điểm; hạnh kiểm khá và học lực giỏi hoặc hạnh kiểm tốt và học lực khá: 4,5 điểm; hạnh kiểm khá và học lực khá: 4,0 điểm; hạnh kiểm trung bình và học lực giỏi hoặc hạnh kiểm tốt và học lực trung bình: 3,5 điểm; hạnh kiểm khá và học lực trung bình hoặc hạnh kiểm trung bình và học lực khá: 3,0 điểm. Các trường hợp còn lại: 2,5 điểm.

Sở GD&ĐT yêu cầu: Căn cứ nguyện vọng đăng ký dự tuyển và điểm xét tuyển của các thi sinh, căn cứ chỉ tiêu tuyển sinh của từng đối tượng thi tuyển và xét tuyển (nếu có), các trường THPT xây dựng phương án điểm chuẩn trúng tuyển đối với mỗi đối tượng thi tuyển và xét tuyển, báo cáo Sở GD&ĐT Hà Nội phê duyệt. 

Thí sinh thuộc diện F0 nếu có nguyện vọng tham dự kỳ thi phải nộp đơn xin dự thi; cam kết tuân thủ các quy định phòng, chống dịch Covid-19; được cha, mẹ hoặc người giám hộ ký xác nhận đồng ý. Nếu thí sinh tự nguyện tham dự kỳ thi thì không được tham gia xét tuyển.

 

Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Chuyển Trường Đại học Công nghiệp Hà Nội thành Đại học Công nghiệp Hà Nội

Chuyển Trường Đại học Công nghiệp Hà Nội thành Đại học Công nghiệp Hà Nội

25 Nov, 09:17 PM

Kinhtedothi - Phó Thủ tướng Chính phủ Lê Thành Long ký Quyết định số 2536/QĐ-TTg về việc chuyển Trường Đại học Công nghiệp Hà Nội thành Đại học Công nghiệp Hà Nội. Đây là bước ngoặt lịch sử, đánh dấu sự phát triển vượt bậc của ngôi trường có bề dày 127 năm truyền thống, chính thức trở thành đại học thứ 12 của cả nước hoạt động theo mô hình đại học đa ngành, đa lĩnh vực.

Khắc phục tình trạng manh mún

Khắc phục tình trạng manh mún

24 Sep, 06:16 AM

Kinhtedothi - Ngành giáo dục đang đứng trước nhiều thay đổi, trong đó có việc chuẩn bị một cuộc đại sắp xếp lại các cơ sở giáo dục đại học. Đây được coi là thời điểm bứt phá quan trọng để ngành hoàn thành sứ mệnh phát triển giáo dục đại học theo hướng nâng cao hiệu quả hoạt động và chất lượng đào tạo.

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ