Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIV
Logo
Đăng ký mua gói ấn phẩm|Đăng nhập

Thi thử THPT quốc gia tại Hà Nội: Đề Ngữ Văn tích hợp kiến thức lịch sử

Kinhtedothi - Sáng 27/3, toàn bộ học sinh khối 12 của Hà Nội bước vào làm bài thi môn Ngữ văn trong đợt kiểm tra khảo sát học sinh lớp 12 (hay còn gọi là kỳ thi thử THPT quốc gia 2019) do Sở GD&ĐT Hà Nội tổ chức.
Học sinh làm bài thi dưới dạng tự luận, trong thời gian 120phút.
Đề thi do Sở GD&ĐT Hà Nội ra theo nội dung chương trình quy định, bám sát cấu trúc, mức độ đề thi của kỳ thi THPT quốc gia. Phạm vi kiến thức kiểm tra khảo sát gồm chương trình giáo dục lớp 11 và lớp 12, trong đó, chủ yếu ở chương trình lớp 12.
Việc tổ chức khảo sát, công tác in sao đề thi, chấm thi được thực hiện như kỳ thi THPT quốc gia, đảm bảo 7 phòng kiểm tra có một cán bộ giám sát và một phó hiệu trưởng làm tổ trưởng. Việc tổ chức kỳ thi này với mục đích khảo sát kiến thức của học sinh, cũng như giúp các em ôn luyện, tập dượt cho kỳ thi THPT quốc gia 2019 sắp tới.
Kết thúc thời gian làm bài môn Ngữ văn, nhiều học sinh cho rằng, đề thi thử không quá khó, phần nghị luận xã hội hay đòi hỏi học sinh phải có kiến thức lịch sử.
 
 

Em Nguyễn Trường Tú - học sinh lớp 12D4, trường THPT Lê Quý Đôn (quận Hà Đông) cho rằng, đề thi Ngữ văn vừa sức, tích hợp nhiều kiến thức lịch sử, phần nghị luận xã hội hay nhưng xa rời thực tế, không gần gũi với đời sống giới trẻ hiện nay. Để làm được tốt phần thi nghị luận, học sinh đòi hỏi phải có kiến thức lịch sử, hiểu và biết được tình hình xã hội hiện nay để liên hệ thực tiễn. Gặp khó khăn với phần nghị luận xã hội, em Tú ước chỉ được khoảng 5 - 6 điểm môn Ngữ Văn. 

 Mặc dù chưa hết giờ làm bài những nhiều thí sinh tại điểm thi trường THPT Lê Quý Đôn - Hà Đông đã ra khỏi phòng

Một học sinh lớp 12 trường THPT Ngọc Hồi (huyện Thanh Trì) cho hay, do phần nghị luận xã hội "khó" mà em lại kém môn lịch sử nên đã không làm câu này": "Muốn làm phần nghị luận xã hội này ít nhất phải biết một vài nhân vật thanh niên trong thời chiến tranh và những hoạt động của họ nhưng em không nhớ được và chỉ biết mỗi bác sĩ Đặng Thùy Trâm qua phần đọc hiểu ở phần I".

Không hài lòng với bài làm của mình, em Lê Quỳnh Hương - học sinh lớp 12A3, trường THPT Lê Quý Đôn - Hà Đông cho rằng, đề thi khó với học sinh khối tự nhiên. Theo em Hương, điểm yếu của học sinh hiện nay là môn Sử mà đề thi đòi hỏi nhiều kiến thức lịch sử lồng ghép nên càng khó hơn với học sinh.

Là một học sinh học khá môn Ngữ văn, em Nguyễn Bích Ngọc - học sinh lớp 12D3, trường THPT Việt Nam - Ba Lan lại đánh giá: "Đề thi năm nay dễ hơn năm trước, độ khó vừa, bám sát nội dung sách giáo khoa. Câu liên hệ phần nghị luận xã hội dễ "chém". Khó nhất là câu 2 phân tích bài Sóng vì bản thân em chưa ôn tập kỹ bài này". Ngọc tự chấm sẽ được khoảng 7 điểm.

Với em Nguyễn Thế Huy - học sinh lớp 12D2, trường THPT Việt Nam - Ba Lan (quận Hoàng Mai), do đã ôn tập kỹ và tự đánh giá mình học đều các môn nên Huy thấy Ngữ Văn phù hợp với khả năng, sát nội dung ôn tập. Huy tự tin mình có khả năng được 7 điểm vì đã làm xong bài trước 15 phút. 

Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Hà Nội: 860 thí sinh trúng tuyển viên chức giáo dục

Hà Nội: 860 thí sinh trúng tuyển viên chức giáo dục

20 Dec, 02:32 PM

Kinhtedothi - Sở GD&ĐT Hà Nội vừa ra thông báo công nhận kết quả trúng tuyển viên chức đối với 860 người tham dự kỳ thi tuyển dụng viên chức làm việc tại các cơ sở giáo dục công lập trực thuộc Sở năm 2025.

Trường tư thục duy nhất có học sinh nhận Bằng khen của Bộ trưởng vì đạt thành tích quốc tế

Trường tư thục duy nhất có học sinh nhận Bằng khen của Bộ trưởng vì đạt thành tích quốc tế

20 Dec, 08:16 AM

Kinhtedothi - Tại Lễ tuyên dương các tập thể, cá nhân đạt thành tích cao trong các kỳ thi Olympic và Khoa học kỹ thuật quốc tế năm 2025 do Bộ GD&ĐT tổ chức, Nguyễn Phúc Nguyên, Trường THCS – THPT Newton (Hà Nội) là học sinh duy nhất khối tư thục trên cả nước được nhận Bằng khen. Đây không chỉ là vinh dự của cá nhân em, mà còn là lời khẳng định uy tín của nhà trường trong công tác phát hiện, bồi dưỡng học sinh giỏi.

Không làm xáo trộn hoạt động dạy học khi thực hiện sắp xếp trường lớp

Không làm xáo trộn hoạt động dạy học khi thực hiện sắp xếp trường lớp

19 Dec, 10:47 PM

Kinhtedothi – Tại Hội nghị giao ban trực tuyến với các địa phương về sắp xếp, tổ chức các cơ sở giáo dục mầm non, phổ thông, giáo dục thường xuyên công lập diễn ra ngày 19/12, Thứ trưởng Thường trực Bộ GD&ĐT Phạm Ngọc Thưởng nhấn mạnh, việc sắp xếp trường lớp cần thận trọng, có lộ trình, không làm xáo trộn hoạt động dạy học

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ