Thị trường bán lẻ Tokyo sôi động nhất Châu Á – Thái Bình Dương

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Trong quý II/2015, theo CBRE, các hoạt đông cho thuê bán lẻ ở khu vực Châu Á Thái Bình Dương khá trầm lắng, dù vậy, Tokyo vẫn là khu vực có mức tăng trưởng lớn nhất.

Cụ thể, so với quý I/2015, mức tăng trưởng của toàn bộ thị trường khu vực Châu Á - Thái Bình Dương trong quý II vừa rồi đã được nâng lên 0,6% bởi mức tăng trưởng mạnh mẽ của Tokyo. Nếu không tính Tokyo trong danh sách, thị trường bán lẻ khu vực Châu Á Thái Bình Dương sẽ chỉ dừng lại mức 0,5%.

CBRE cũng nhận thấy tại Việt Nam, những thương hiệu mới đang thực hiện cam kết bước đầu để tiến hành những dự án trong tương lai, điều này chứng tỏ niềm tin vào thị trường Việt Nam đang được cải thiện.
Ảnh minh họa
Ảnh minh họa
Ngoài Tokyo thì các thị trường như Manila, Auckland và Syney, hoạt động bán lẻ vẫn có nhiều tín hiệu khả quan khi các thương hiệu nước ngoài tiếp tục mở rộng đầu tư. Đặc biệt trong các thị trường khu vực Thái Bình Dương, nhu cầu thuê tập trung tại các vị trí đắc địa thuộc các quận trung tâm, tuy nhiên, không gian trống ở cáckhu vực này lại rất hạn chế.

Trong khi đó, nhu cầu thuê đang giảm tại khu vực Trung Quốc đại lục. Tại Hồng Kông (Trung Qu
ốc), giá thuê tiếp tục giảm trong khi các khu vực ven biển Thượng Hải giá thuê đang đạt mức cao nhất.

Các nhà bán lẻ nhà hàng tiếp tục dẫn đầu nhu cầu thuê, đặc biệt là ở Ấn Độ và Trung Quốc đại lục. Các thương hiệu thời trang mang phong cách thể thao (Athleisure) và mỹ phẩm vẫn hoạt động ổn định. Các thương hiệu sang trọng mới có mức giá phải chăng có xu hướng mở rộng hơn so với các thương hiệu đẳng cấp truyền thống đang ngày càng im ắng.

Các nhà bán lẻ vẫn còn lo ngại rủi ro nên chỉ  tập trung vào việc mở rộng quy mô nhỏ, trong khi các nhà đầu tư mới đang tìm kiếm cơ hội xâm nhập thị trường thông qua các hoạt động nhượng quyền thương hiệu.

Nhận định về triển vọng thị trường trong tương lai, CBRE cho biết khu vực châu Á – Thái Bình Dương vẫn tiếp tục là điểm đến của các nhà đầu tư cùng với nhu cầu mở rộng không gian, cũng như các chủ đầu tư tìm kiếm cơ hội giới thiệu các thương hiệu mới đến với khách hàng. Khu vực này thu hút các thương hiệu bán lẻ quốc tế dựa vào các yếu tố như sự gia tăng tầng lớp trung lưu, đặc điểm dân số, và mức độ đô thị hóa. Phân khúc bán lẻ đang có chiều hướng tích cực nghiêng về phía người thuê khi họ đang nắm nhiều lợi thế thương lượng giá cả hơn và người cho thuê cũng cởi mở hơn trong việc đàm phán nhưng nó cũng đồng nghĩa, việc kí hợp đồng sẽ không quá gấp gáp, và thời gian hợp đồng được kéo dài hơn.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần