Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới
Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

Thị trường gần - Mục tiêu của du lịch Việt

KTĐT - Chương trình phát động thị trường tại ba nước lần này dự kiến sẽ thu hút trên 100 doanh nghiệp và đại diện các cơ quan quản lý du lịch, các hãng hàng không, báo chí và truyền hình của mỗi nước sở tại.

KTĐT - Chương trình phát động thị trường tại ba nước lần này dự kiến sẽ thu hút trên 100 doanh nghiệp và đại diện các cơ quan quản lý du lịch, các hãng hàng không, báo chí và truyền hình của mỗi nước sở tại.

Tổng cục Du lịch Việt Nam cùng các đơn vị liên quan sắp tổ chức quảng bá du lịch ở Thái Lan, Singapore và Malaysia

Từ ngày 28/2 đến 6/3, Tổng cục Du lịch Việt Nam sẽ phối hợp với các đơn vị liên quan tổ chức quảng bá du lịch tại Thái Lan, Singapore và Malaysia.

Cụ thể, chương trình sẽ diễn ra tại Bangkok (Thái Lan), Kuala Lumpua (Malaysia) và Thủ đô Singapore, lần lượt vào các ngày 1/3, 3/3 và 5/3.

Đây là hoạt động nằm trong định hướng phát triển du lịch "ASEAN- 10 quốc gia- Một điểm đến" nhằm tạo điểm kết nối các giá trị văn hóa, tinh thần cũng như nâng cao hiểu biết giữa các quốc gia.

Theo đó, sản phẩm được giới thiệu lần này chủ yếu là hướng tới năm du lịch quốc gia 2010 có chủ đề “Thăng Long - Hà Nội - Hội tụ ngàn năm”, với các điểm đến đa dạng gắn với các tour du lịch kỳ quan thiên nhiên, di sản văn hóa thế giới, du lịch làng nghề, du lịch nội đô, hay du lịch gắn với nghệ thuật truyền thống, ẩm thực… để thu hút du khách và cả các nhà đầu tư trong khu vực đến với Việt Nam.

Chương trình phát động thị trường tại ba nước lần này dự kiến sẽ thu hút trên 100 doanh nghiệp và đại diện các cơ quan quản lý du lịch, các hãng hàng không, báo chí và truyền hình của mỗi nước sở tại.

Năm 2009, ngành du lịch đón 3,8 triệu lượt khách quốc tế. Nhưng chỉ riêng tháng 1/2010 đã có trên 400.000 lượt khách đến với nước ta, tăng 20% so với cùng kỳ năm 2009. Trong số này, Thái Lan, Singapore và Malaysia là những thị trường gửi khách hàng đầu đến Việt Nam và vẫn được đánh giá là còn rất nhiều tiềm năng.

Do vậy, mục tiêu của ngành du lịch Việt Nam trong năm 2010 là đón từ 4,2 đến 4,5 triệu lượt khách quốc tế. Trong đó, đặc biệt chú trọng tới các thị trường gần là các nước trong khu vực.

Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Thu hút FDI 6 tháng đầu năm 2025 bùng nổ, cao nhất trong 15 năm

Thu hút FDI 6 tháng đầu năm 2025 bùng nổ, cao nhất trong 15 năm

12 Jul, 11:07 AM

Kinhtedothi - Tính đến ngày 30/6/2025, tổng vốn đăng ký cấp mới, vốn đăng ký điều chỉnh và giá trị góp vốn mua cổ phần của nhà đầu tư nước ngoài đạt 21,52 tỷ USD, tăng 32,6% so với cùng kỳ năm 2024 - mức cao nhất kể từ năm 2009.

Giá vàng hôm nay 12/7: bất ngờ tăng mạnh

Giá vàng hôm nay 12/7: bất ngờ tăng mạnh

12 Jul, 06:45 AM

Kinhtedothi - Giá vàng hôm nay 12/7, trên thị trường thế giới bất ngờ tăng mạnh so với phiên trước đó. Thị trường trong nước, giá vàng miếng SJC và nhẫn tiếp tục tăng mạnh.

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ