Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới
Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

Thị trường gần - Mục tiêu của du lịch Việt

KTĐT - Chương trình phát động thị trường tại ba nước lần này dự kiến sẽ thu hút trên 100 doanh nghiệp và đại diện các cơ quan quản lý du lịch, các hãng hàng không, báo chí và truyền hình của mỗi nước sở tại.

KTĐT - Chương trình phát động thị trường tại ba nước lần này dự kiến sẽ thu hút trên 100 doanh nghiệp và đại diện các cơ quan quản lý du lịch, các hãng hàng không, báo chí và truyền hình của mỗi nước sở tại.

Tổng cục Du lịch Việt Nam cùng các đơn vị liên quan sắp tổ chức quảng bá du lịch ở Thái Lan, Singapore và Malaysia

Từ ngày 28/2 đến 6/3, Tổng cục Du lịch Việt Nam sẽ phối hợp với các đơn vị liên quan tổ chức quảng bá du lịch tại Thái Lan, Singapore và Malaysia.

Cụ thể, chương trình sẽ diễn ra tại Bangkok (Thái Lan), Kuala Lumpua (Malaysia) và Thủ đô Singapore, lần lượt vào các ngày 1/3, 3/3 và 5/3.

Đây là hoạt động nằm trong định hướng phát triển du lịch "ASEAN- 10 quốc gia- Một điểm đến" nhằm tạo điểm kết nối các giá trị văn hóa, tinh thần cũng như nâng cao hiểu biết giữa các quốc gia.

Theo đó, sản phẩm được giới thiệu lần này chủ yếu là hướng tới năm du lịch quốc gia 2010 có chủ đề “Thăng Long - Hà Nội - Hội tụ ngàn năm”, với các điểm đến đa dạng gắn với các tour du lịch kỳ quan thiên nhiên, di sản văn hóa thế giới, du lịch làng nghề, du lịch nội đô, hay du lịch gắn với nghệ thuật truyền thống, ẩm thực… để thu hút du khách và cả các nhà đầu tư trong khu vực đến với Việt Nam.

Chương trình phát động thị trường tại ba nước lần này dự kiến sẽ thu hút trên 100 doanh nghiệp và đại diện các cơ quan quản lý du lịch, các hãng hàng không, báo chí và truyền hình của mỗi nước sở tại.

Năm 2009, ngành du lịch đón 3,8 triệu lượt khách quốc tế. Nhưng chỉ riêng tháng 1/2010 đã có trên 400.000 lượt khách đến với nước ta, tăng 20% so với cùng kỳ năm 2009. Trong số này, Thái Lan, Singapore và Malaysia là những thị trường gửi khách hàng đầu đến Việt Nam và vẫn được đánh giá là còn rất nhiều tiềm năng.

Do vậy, mục tiêu của ngành du lịch Việt Nam trong năm 2010 là đón từ 4,2 đến 4,5 triệu lượt khách quốc tế. Trong đó, đặc biệt chú trọng tới các thị trường gần là các nước trong khu vực.

Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Áp lực tỷ giá USD/VND chưa được giải tỏa

Áp lực tỷ giá USD/VND chưa được giải tỏa

10 Jul, 01:41 PM

Kinhtedothi- Sáng nay 10/7, tỷ giá trung tâm tại Ngân hàng Nhà nước (NHNN) tăng 12 đồng so với sáng 9/7, niêm yết ở mức 25.131 VND/USD. Trong khi đó, trên thị trường Mỹ, chỉ số US Dollar Index (DXY) giảm 0,03%, xuống mức 97,49. Biến số thuế quan, áp lực lãi suất… NHNN vẫn khó khăn trong hạ nhiệt tỷ giá khi một mặt giữ ổn định kinh tế vĩ mô, mặt khác phải giảm lãi suất để hỗ trợ tăng trưởng kinh tế.

Cập nhật mới nhất về thuế nhập khẩu ưu đãi: Nhiều chính sách hỗ trợ doanh nghiệp sản xuất, lắp ráp ô tô

Cập nhật mới nhất về thuế nhập khẩu ưu đãi: Nhiều chính sách hỗ trợ doanh nghiệp sản xuất, lắp ráp ô tô

09 Jul, 09:01 PM

Kinhtedothi - Chính phủ ban hành Nghị định số 199/2025/NĐ-CP ngày 8/7/2025 sửa đổi, bổ sung Nghị định số 26/2023/NĐ-CP về Biểu thuế xuất khẩu, Biểu thuế nhập khẩu ưu đãi, Danh mục hàng hóa và mức thuế tuyệt đối, thuế hỗn hợp, thuế nhập khẩu ngoài hạn ngạch thuế quan. Nghị định sửa đổi này có hiệu lực từ ngày 8/7/2025.

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ