Giá hoa tươi tăng 30%
Khảo sát của phóng viên Báo Kinh tế & Đô thị tại các cửa hàng hoa trên phố Nguyễn Quý Đức, Đặng Tiến Đông, Nguyễn Phong Sắc…. cho thấy giá hoa tươi nội địa trong dịp 20/10 năm nay cao hơn 20 - 30% so với thời điểm đầu tháng. Cụ thể, hoa hồng truyền thống có giá từ 8.000 - 10.000 đồng/bông; hoa hồng nhung Đà Lạt có giá 18.000 - 20.000 đồng/bông; cẩm tú cầu có giá từ 25.000 - 28.000 đồng/bông; hoa hướng dương giá khoảng 25.000 - 30.000 đồng/bông; hoa thược dược từ 120.000-150.000 đồng/bó…
Bên cạnh các loại hoa truyền thống, hoa nhập khẩu vẫn được ưa chuộng nhờ vào sự đa dạng, bông hoa to mà thời gian tươi lâu hơn so với hoa nội địa. Chính những ưu điểm này mà giá hoa nhập khẩu thường cao hơn. Một số loại hoa nhập ngoại như: tulip Hà Lan dao động 110.000 - 130.000 đồng/bông, hoa baby nhập khẩu có giá từ 800.000 - 2.000.000 đồng/bó tùy cỡ; hoa hồng Ecuador giá 120.000 - 150.000 đồng/bông….
Chị Nguyễn Lan Phương (38 tuổi) chủ cửa hàng hoa tươi trên phố Lương Định Của (Đống Đa, Hà Nội) chia sẻ, giá hoa năm nay tăng cao do ảnh hưởng của đợt mưa lũ lớn vừa qua. Hoa tại nhiều nhà vườn thiệt hại, dẫn đến lượng hoa cung ứng bị hạn chế khiến giá hoa năm nay tăng hơn 30% so với những ngày lễ khác.
“Sức mua năm nay có phần giảm so với năm ngoái do giá hoa tăng cao. Tuy nhiên, cửa hàng vẫn đáp ứng được nhu cầu từ bình dân đến cao cấp. Nếu khách hàng yêu cầu, chúng tôi có thể gói những bó hoa đẹp với giá từ 150.000 đồng, phù hợp với nhu cầu. Bên cạnh đó, để hỗ trợ khách hàng, cửa hàng còn giảm giá với khách đặt sớm, đồng thời miễn phí giao hàng” - chị Phương cho biết thêm
Đang lựa chọn bó hoa cho người thân, anh Hoàng Anh Minh (quận Thanh Xuân, Hà Nội) cho hay, hoa tươi không chỉ là một món quà đơn giản mà còn vô cùng ý nghĩa. Tất cả phái nữ đều thích được tặng hoa, vì thế hoa tươi luôn là món quà truyền thống, dễ tặng trong các dịp lễ.
“Hầu hết trong tất cả các dịp lễ, tôi luôn chọn hoa tươi làm quà tặng cho người thân. Có rất nhiều loại hoa để lựa chọn, phù hợp với sở thích của từng người. Tôi nghĩ tặng hoa là một cách tuyệt vời để thể hiện sự quan tâm và trân trọng mà không cần phải đầu tư quá nhiều thời gian hay công sức” - anh Minh vui vẻ chia sẻ.
Nhiều khuyến mại hấp dẫn kích cầu mua sắm
Ngoài các mặt hàng hoa tươi, thị trường quà tặng dịp 20/10 năm nay nhiều người có xu hướng tìm đến những món quà thiết thực hơn như: mỹ phẩm, thời trang, trang sức… Do đó, những ngày này, các sản phẩm quà tặng rất “hút” khách.
Trên dọc các tuyến phố tập trung nhiều cửa hàng kinh doanh thời trang, mỹ phẩm như: Chùa Bộc, Đặng Văn Ngữ, Nguyễn Trãi, Cầu Giấy… lượng người tới mua sắm có phần đông hơn hẳn do các thương hiệu đã đồng loạt tung các khuyến mãi với hàng loạt các chương trình giảm giá như: “Mua 2 tặng 1”, sale off (giảm giá) toàn bộ cửa hàng, sale up to 50 - 70%...
Nhiều cửa hàng đồng loạt treo biển khuyến mãi dịp 20/10. Ảnh Thảo Nguyên
Không chỉ tại các cửa hàng truyền thống mà tại các hệ thống siêu thị cũng xuất hiện nhiều combo khuyến mại hấp dẫn. Ghi nhận tại hệ thống siêu thị WinMart/WinMart+/WiN, chương trình “Tháng của nàng - Ngàn ưu đãi”, đang diễn ra và kéo dài đến hết ngày 23/10. Theo đó, hàng trăm sản phẩm hàng tiêu dùng xuất xứ Việt Nam đang được giảm giá sâu lên tới 50%. Ngoài ra, các siêu thị và cửa hàng trong hệ thống còn triển khai nhiều ưu đãi hấp dẫn như mua 1 tặng 1, mua 2 tặng 1, và tặng kèm sản phẩm cùng bó kèm, giúp người tiêu dùng tiết kiệm chi tiêu hơn.
Tương tự, tại hệ thống siêu thị Co.opmart, Co.opXtra... đã hợp tác với nhiều thương hiệu Việt để mang đến các ưu đãi đặc biệt dành riêng cho phái đẹp. Khách hàng có thể tận hưởng giảm giá lên tới 50% cho các sản phẩm hóa mỹ phẩm và thời trang, cùng với quà tặng và dịch vụ đặc biệt trong ngày 20/10.
Đại diện Saigon Co.op cho biết, để thu hút khách mua sắm, bên cạnh những hộp quà mỹ phẩm truyền thống, Co.opmart, Co.opXtra cũng chuẩn bị những giỏ trái cây, giỏ hóa phẩm, thực phẩm bổ sung… giúp khách hàng có nhiều lựa chọn đa dạng hơn.
Bên cạnh các kênh bán hàng truyền thống, trên các trang mạng xã hội như Facebook, Instagram... hay trên các sàn thương mại điện tử như Shopee, Lazada, Tiktokshop cũng tung ra rất nhiều các chương trình khuyến mãi hấp dẫn, các voucher giảm giá từ 20-50% cùng nhiều ưu đãi hấp dẫn, miễn phí giao hàng thu hút lượng lớn khách tham gia mua sắm.