Thị trường vàng chưa có sự bứt phá

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Mở cửa phiên sáng 24/3, giá vàng SJC giảm ở Hà Nội và TP HCM theo đà giảm mạnh trên thị trường thế giới.

Theo đó, giá mua – bán vàng SJC tại TP HCM được Công ty VBĐQ Sài Gòn niêm yết ở mức 33,39 – 33,64 triệu đồng/lượng, giảm 110.000 đồng/lượng ở cả hai chiều so với chốt phiêm 23/3. Cùng thời điểm, tại Hà Nội, Tập đoàn DOJI cũng điều chỉnh giá vàng SJC giảm 50.000 đồng/lượng so với phiên trước, xuống còn 33,49 – 33,57 triệu đồng/lượng.
Ảnh minh họa. Nguồn internet.
Ảnh minh họa. Nguồn internet.
Hai tuần trở lại đây, giá vàng miếng thay đổi không nhiều và chưa bứt phá được mức cản 34 triệu đồng/lượng mặc dù thế giới vẫn có những nhịp tăng bứt tốc.

Theo một số doanh nghiệp kinh doanh vàng bạc, lượng khách hàng quan tâm đến việc tích trữ cũng như đầu tư có xu hướng giảm nhiệt rõ rệt. Hầu hết thị trường chạy theo một chiều bán tháo hàng khi giá tăng, kể cả khi giá trong nước thấp hơn thế giới. Số lượng khách mua vào tích trữ nhỏ lẻ chỉ chiếm một phần không đáng kể.

Còn một số chuyên gia lại cho rằng, thời điểm này nhu cầu của người dân không cao khiến thị trường gần như không có sự tương tác lẫn nhau. Cũng chính vì cung và cầu không gặp được nhau thời gian dài, giá vàng miếng kém dịch chuyển.

Trên thị trường thế giới, giá vàng sáng nay giao dịch ở ngưỡng 1.218 USD/ounce, giảm 2 USD/ounce. Ở mức giá này, sau khi quy đổi theo tỷ giá của Ngân hàng Vietcombank, giá vàng thế giới tương đương 32,84 triệu đồng/lượng, thấp hơn thương hiệu SJC khoảng 630.000 đồng/lượng.

Trên thị trường ngoại tệ, tỷ giá trung tâm được Ngân hàng Nhà nước công bố tỷ giá trung tâm của VND với USD, áp dụng cho ngày 22/3 là 21.882 đồng, tăng tới 21 đồng/USD so với chốt phiên trước. Với biên độ tỷ giá +/-3%, sáng nay ngân hàng Vietcombank niêm yết tỷ giá USD từ 22.310-22.380 đồng, không đổi so với chốt phiên trước.