Thiết bị vệ sinh thông minh: Kích cầu thị trường bằng mẫu mã đa dạng

Ngọc Hiền
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Đời sống phát triển hiện đại kéo theo sự phát triển mạnh mẽ về các thiết bị phục vụ nhu cầu sinh hoạt của con người. Sự “tiện nghi - hiệu quả - hiện đại” là những tiêu chí được chú trọng nhất hiện nay trong việc xây dựng nhà cửa.

Thiết bị vệ sinh thông minh đang được khách hàng trẻ ưa chuộng. Ảnh: Thành Luân  
Thiết bị vệ sinh thông minh đang được khách hàng trẻ ưa chuộng. Ảnh: Thành Luân  

Nhu cầu cần thiết

Với sự tiến bộ của khoa học - công nghệ, chủ sở hữu căn nhà với độ tuổi trẻ (từ 30 - 40 tuổi) có xu hướng thiết kế tối giản cho phòng tắm hay phòng vệ sinh. Họ sử dụng các trang thiết bị hiện đại và tính công năng cao, giúp cho đời sống sinh hoạt trở nên tiện nghi, dễ chịu hơn sau mỗi ngày làm việc.

Theo khảo sát của phóng viên Kinh tế & Đô thị tại các đại lý chuyên cung cấp thiết bị vệ sinh trên đường Hoàng Quốc Việt, Cát Linh, Láng..., gần đây, khách hàng hay tìm mua thiết bị vệ sinh cao cấp, nhiều tính năng (bồn cầu thông minh, vòi Lavabo tự động, máy sấy tay thông minh...).

Anh Trần Quốc Anh (37 tuổi, trú tại Khâm Thiên, quận Đống Đa) đang tìm hiểu sản phẩm bồn cầu thông minh để phù hợp với phòng tắm mới sửa lại chia sẻ: "Tôi đi tham khảo nhiều đại lý phân phối thiết bị vệ sinh nên khá băn khoăn khi hiện nay dòng sản phẩm thông minh rất đa dạng từ trong nước cho đến thương hiệu nước ngoài. Cuối cùng, qua giới thiệu của bạn bè, tôi quyết định bỏ hơn 10 triệu đồng mua bồn cầu thông minh của hãng ToTo" - anh Quốc Anh nói.

Còn với chị Nguyễn Hà Phương (32 tuổi, sống tại chung cư Imperial Garden, quận Thanh Xuân) chia sẻ, nhu cầu sử dụng các thiết bị vệ sinh thông minh của gia đình hiện nay là rất cần thiết khi tiết kiệm thời gian dọn dẹp, không gian trở nên thông thoáng, rộng rãi.

“Gia đình tôi đã quan tâm nhiều hơn đến các thiết bị vệ sinh thông minh vì nó gọn gàng, nhiều công năng hơn và tốn ít thời gian để vệ sinh hơn. Cả hai vợ chồng thì không có quá nhiều thời gian ở nhà để dọn dẹp nhà cửa thường xuyên cho nên việc đầu tư vào các thiết bị thông minh là điều tôi thực sự muốn làm” - chị Phương cho biết.

Thị trường đầy tính cạnh tranh

Giám đốc Công ty CP kỹ thuật và giải pháp công trình ITSPRO Bùi Văn Dũng nhận định, các thiết bị vệ sinh thông minh đã dần được phát triển và nhiều gia đình sử dụng phổ biến. Ngoài các thương hiệu trong nước như Viglacera, Vitosa cho đến những thương hiệu lớn như ToTo, Inax, Caesar, Kohler..., các nhà sản xuất đã và đang cố gắng từng ngày để nâng cao chất lượng sản phẩm, cạnh tranh nhau khẳng định vị thế tại thị trường Việt Nam.

"Có thể kể tới các dòng sản phẩm thiết bị vệ sinh của thương hiệu Viglacera, chỉ với hơn 10 triệu đồng cho một chiếc bồn cầu thông minh, 3 - 4 triệu đồng/chiếc vòi cảm ứng, 5 triệu đồng/chiếc sen cây chất lượng" - ông Bùi Văn Dũng cho biết.

Theo ông Phạm Văn Thiên - chủ một showroom thiết bị vệ sinh trên đường Hoàng Quốc Việt (quận Cầu Giấy), mặc dù nhiều hãng đã tăng giá các sản phẩm từ đầu tháng 3/2022 vì nhiều lý do nhưng hiện với những chương trình khuyến mãi, chiết khấu cao, giá thành các sản phẩm gần như không có sự thay đổi.

"Thay vì phải bỏ hàng chục triệu đồng để có thể sở hữu một sản phẩm thiết bị vệ sinh nhập khẩu. Giờ đây, người tiêu dùng hoàn toàn có thể trải nghiệm thiết bị vệ sinh thông minh được dễ dàng hơn. Các dòng sản phẩm vệ sinh thông minh của ToTo mức giá cũng không chênh lệch so với hãng khác, với hơn 12 triệu đồng cho một chiếc bồn cầu thông minh" - ông Thiên thông tin.

Nhiều chuyên gia đánh giá, các sản phẩm thiết bị vệ sinh thông minh ra đời sẽ kích cầu thị trường thiết bị vệ sinh trong năm 2022. Cuộc sống hiện đại ngày càng phát triển, công nghệ dần thay thế con người, vì vậy việc thích nghi dần với sản phẩm mới, công nghệ mới sẽ là điều tất yếu của cuộc sống.

 

Trên thị trường đã xuất hiện rất nhiều sản phẩm, thiết bị vệ sinh không rõ nguồn gốc, gây hại tới sức khỏe của người dùng vì những vật liệu chế tạo không đảm bảo như chất liệu sen vòi pha nhiều tạp chất độc hại… đi cùng với giá rẻ bất ngờ. Do vậy, tùy vào từng phân khúc giá, người tiêu dùng nên có những lựa chọn hợp lý để tránh mua phải hàng kém chất lượng.

Bà Lý Thục Anh - chủ đại lý thiết bị vệ sinh Song Anh