Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới
Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

Thông nhánh hầm đường bộ cao tốc đầu tiên qua Hà Tĩnh

Kinhtedothi - Nhánh hầm bên phải ở phía Bắc hầm Đèo Bụt (Hà Tĩnh) thuộc dự án cao tốc Bắc - Nam đã được thông hầm vào ngày 19/5, đúng dịp kỷ niệm 134 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh. Nhánh bên trái dự kiến sẽ thông tiếp vào tháng 7 tới.

Ban Quản lý dự án 6, Bộ GTVT cho biết, nhánh hầm bên phải phía Bắc hầm Đèo Bụt đoạn qua địa bàn tỉnh Hà Tĩnh đã chính thức nối thông từ 2 đầu.

Hạng mục hầm Đèo Bụt dài gần 1km, được thiết kế 2 ống hầm với chiều dài lần lượt là 716m và 840m, mỗi ống hầm cao 8m, rộng 15m, có 3 làn xe cùng các điểm mở rộng. Sau khi thông ống hầm, đơn vị thi công sẽ tiếp tục phun bê tông hoàn thiện vỏ mặt hầm, hạ nền đường trong hầm.

 Thi công hầm Đèo Bụt, tỉnh Hà Tĩnh. Ảnh: Hà Vũ

Hầm Đèo Bụt thuộc đoạn cao tốc Vũng Áng - Bùng có chiều dài 55,34km đi qua địa phận tỉnh Hà Tĩnh (12,9 km) và Quảng Bình (42,44km). Đây là một trong ba dự án thành phần cao tốc Bắc - Nam phía Đông giai đoạn 2021 - 2025 đang được triển khai trên địa bàn Hà Tĩnh.

Sau khi thông xe nhánh bên phải, dự kiến nhánh hầm bên trái còn khoảng 170m, sẽ thông vào tháng 7 tới.

Việc thông hầm có ý nghĩa rất quan trọng, công tác điều phối nhân sự, phương tiện, vật tư vật liệu có thể đi xuyên qua hầm không phải đi vòng bằng đường công vụ. 

Hà Nội: Dự kiến xây dựng hàng loạt hầm chui quy mô lớn

Hà Nội: Dự kiến xây dựng hàng loạt hầm chui quy mô lớn

Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
CSGT Bình Dương tịch thu xe tự chế không có giấy tờ hợp pháp

CSGT Bình Dương tịch thu xe tự chế không có giấy tờ hợp pháp

23 May, 09:53 AM

Kinhtedothi - Theo thông tin từ Phòng CSGT Công an tỉnh Bình Dương, trong hai ngày 21 và 22/5/2025, lực lượng chức năng đã phát hiện và xử lý 15 trường hợp xe ba gác, xe tự chế vi phạm các lỗi như không có giấy phép lái xe, không có chứng nhận đăng ký xe, chở hàng cồng kềnh, quá khổ, gây nguy hiểm cho người tham gia giao thông.

Thu nộp phạt giao thông để đầu tư hạ tầng, công nghệ

Thu nộp phạt giao thông để đầu tư hạ tầng, công nghệ

23 May, 05:10 AM

Kinhtedothi - Trao đổi với Kinh tế & Đô thị, Thạc sĩ Quản lý kinh tế Hoàng Thị Thu Phương cho rằng, sở dĩ nhiều ý kiến cho rằng mức phạt vi phạm giao thông quá cao không mang đến hiệu quả tích cực là do chưa hiểu rõ về các khoản chi từ nguồn thu này. Để người dân hiểu và ủng hộ, cần làm rõ việc chi từ nguồn thu nộp phạt giao thông là để tăng cường hiệu quả cho chính công tác bảo đảm trật tự, ATGT.

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ