Thông tin mới nhất về vụ sát hại 4 người ở Yên Bái

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Chiều 13/8, lãnh đạo tỉnh Yên Bái đã tổ chức họp báo cung cấp thông tin xung quanh vụ thảm án 4 người chết vừa xảy ra trên địa bàn vào chiều qua.

Theo đại tá Phạm Ngọc Thắng, Phó Giám đốc Công an (CA) tỉnh Yên Bái, công an tỉnh xác định đây là vụ án đặc biệt nghiêm trọng xảy ra ở vùng cao, vùng đồng bào dân tộc.

Do vậy bằng mọi giá phải điều tra, làm rõ và bắt giữ được đối tượng gây án. Đích thân thiếu tướng Đặng Trần Chiêu, Giám đốc CA tỉnh đã trực tiếp lên địa bàn để chỉ đạo điều tra. Ngoài lực lượng của CA tỉnh, hiện đã huy động 100% CA huyện, CA xã và dân quân tự vệ phối hợp bảo vệ hiện trường, tổ chức khám nghiệm.

Theo ông Thắng, hiện trường vụ án rất xa khu dân cư. Nếu từ nhà văn hoá đi vào 4km, sau đó đi bộ 3km lên lưng chừng núi là nơi đồng bào phát nương làm rẫy. Khu vực xảy ra án mạng tại các lán làm nương của đồng bào.
Đưa thi thể nạn nhân về nhà mai táng
Đưa thi thể nạn nhân về nhà mai táng
Tại khu vực này có 3 căn lán, trong đó căn trên cao nhất là của anh Trần Văn Long, nơi phát hiện thi thể cháu nhỏ 2 tuổi và bé gái 15 tuổi. Mở rộng tìm kiếm tại khu vực xung quanh, phát hiện thi thể của vợ chồng anh Long, chị Hoa ở gần bìa rừng, khu vực làm nương của gia đình. Các nạn nhân đều bị giết bằng hung khí sắc, tập trung vào phần đầu và cổ.

Những người chết gồm Trần Văn Long (32 tuổi) cùng vợ là Phàn Thị Hoa (20 tuổi), con trai là Phàn Văn Tuyền (2 tuổi); ngoài ra còn có Phàn Thị Hà (15 tuổi), em ruột của nạn nhân Hoa.

Qua xác minh ban đầu, nghi phạm gây án là Đặng Văn Hùng (26 tuổi, trú tại thôn 16, làng Cài, xã Lâm Giang). Có thông tin rằng giữa Hùng và Long có quan hệ anh em họ hàng, hai người có mâu thuẫn về việc nguồn nước. Cạnh lán nhà anh Long có một thửa ruộng (chà ruộng), anh Long lấy nước ở đây nhưng Hùng không cho nên đã xảy ra mâu thuẫn...

Vị Phó GĐ công an tỉnh Yên Bái cho biết: những gì báo chí nêu mới chỉ là thông tin ban đầu, cơ quan công an chưa khẳng định chính xác của thông tin này. Chẳng hạn trường hợp Nguyễn Thị Hương (còn gọi là Hán, SN 1979) có thông tin nói rằng là người yêu của Hùng, trong chiều 12/8 có ở đó và đi cùng Hùng.

“Thông tin này chúng tôi mới tiếp nhận và chưa khẳng định có chính xác hay không. CA đã xuống nhà cô Hương và xác nhận cô này không có tại nơi cư trú. Hay thông tin đối tượng chạy trốn có mang theo khẩu súng, tất cả chỉ là thông tin ban đầu, một chiều” – đại tá Thắng nói

Về nghi can Đặng Văn Hùng, cơ quan công an đang xác minh làm rõ nhân thân về đối tượng này nhằm phục vụ điều tra…

“Chúng tôi mới có được thông tin qua phản ánh của nhân dân và công an cơ sở về nghi can Hùng, bước đầu có thể xác định đây là đối tượng ngỗ nghịch ở địa phương, từng có thời gian đi làm ăn ở Lào Cai và địa phương khác" - lời ông Thắng.

Đại tá Thắng cho biết, hiện CA tỉnh Yên Bái đã huy động khoảng 300 cán bộ, chiến sĩ tham gia điều tra. Dự kiến chiều tối nay (13/8), ban chuyên án sẽ họp bàn đánh giá về vụ án, hung khí, đối tượng...

Thay mặt lãnh đạo tỉnh Yên Bái, bà Phạm Thị Thanh Trà, Chủ tịch UBND tỉnh đánh giá, vụ án xảy ra gây ra tâm lý hoang mang, lo lắng, nhất là ở vùng đồng bào dân tộc thiểu số.

Bà Trà cho biết lãnh đạo tỉnh đã chỉ đạo sát sao với cơ quan điều tra, các cơ quan chức năng. Trước mắt đề nghị CA tỉnh phối hợp các lực lượng và CA các tỉnh bạn để khẩn trương phong toả, điều tra, sớm tìm ra thủ phạm, xử lý kịp thời và nghiêm minh.

Yêu cầu lãnh đạo UBND huyện Văn Yên xuống địa bàn làm công tác tư tưởng, trấn an nhân dân trong vùng để đỡ lo lắng, hoang mang, kịp thời động viên, chia sẻ hỗ trợ đối với gia đình bị nạn.

Cũng trong sáng 13/8, thường trực Tỉnh uỷ họp khẩn, có mời Giám đốc CA tỉnh để thống nhất chủ trương chỉ đạo vụ việc này. Bí thư Tỉnh uỷ cũng đã trực tiếp đến địa bàn huyện Văn Yên, xuống tận hiện trường, thăm hỏi, chia sẻ động viên với gia đình bị nạn. Hỗ trợ mỗi người mất 11,5 triệu đồng. Ngoài ra còn hỗ trợ bằng tiền thêm 1 con trâu (15 triệu đồng) để gia đình ổn định sản xuất; hứa hỗ trợ thêm để hoàn thiện căn nhà của bị hại.

Bộ Công an đã chỉ đạo rất sát sao vụ án. Trực tiếp là Thiếu tướng Hồ Sĩ Tiến - Cục trưởng cục Hình sự đã tăng cường lực lượng hỗ trợ. Thứ trưởng thường trực Đặng Văn Hiếu đã có mặt tại Yên Bái, làm việc với tỉnh về vụ việc này...