Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới
Logo
Đăng ký mua gói ấn phẩm|Đăng nhập

Kiên Giang:

Thu 1.122 tỷ đồng từ du lịch dịp Tết nguyên đán Giáp Thìn

Kinhtedothi – Toàn tỉnh Kiên Giang ước đón 335.054 lượt khách, riêng TP Phú Quốc đón 191.255 lượt. Tổng doanh thu từ du lịch đạt 1.122 tỷ đồng.

Ngày 13/2, ông Bùi Quốc Thái – Giám đốc Sở Du lịch tỉnh Kiên Giang cho biết: Từ 29 Tết đến Mùng 5 Tết (8-14/2), địa phương ước đạt 335.054 lượt khách, trong đó khách người nước ngoài 53.598 lượt; khách tham quan các khu, điểm đạt 214.381 lượt, khách lưu trú 120.673 lượt, công suất phòng đạt 66,3%. Tổng thu đạt 1.122 tỷ đồng.

Tổng thu du lịch toàn tỉnh Kiên Giang đạt 1.122 tỷ đồng. (Ảnh Hữu Tuấn)

Riêng TP Phú Quốc ước đón 191.255 lượt khách, trong đó khách quốc tế 51.929 lượt, khách lưu trú 66.958 lượt, tăng 4,6% so cùng kỳ.

Khu du lịch Mũi Nai - TP Hà Tiên thu hút khá đông khách đến tham quan. (Ảnh Hữu Tuấn)

Ông Thái cũng thông tin thêm, công tác chuẩn bị phục vụ khách du lịch dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024 được các địa phương và các đơn vị kinh doanh dịch vụ du lịch quan tâm chuẩn bị khá tốt, các sản phẩm dịch vụ được củng cố, làm mới, một số sản phẩm mới được đưa vào khai thác như Show diễn “Kiss the star’’, “Cầu Hôn”, “Chợ đêm Vui Fest Bazaar”, “Công viên ánh sáng và Rừng băng tuyết” và nhiều hoạt động văn hóa, văn nghệ, vui chơi giải trí khác…sẵn sàng phục vụ du khách.

Các khu, điểm du lịch tại Kiên Giang thu hút hơn 214.000 lượt khách đến tham quan trong dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024. (Ảnh Hữu Tuấn)

Bên cạnh đó, công tác vệ sinh môi trường, vệ sinh an toàn thực phẩm, an ninh trật tự, an toàn phòng cháy chữa cháy được thực hiện tốt, đảm bảo an toàn cho du khách. Thực hiện tốt việc niêm yết giá, chuẩn bị tốt về dịch vụ, cơ sở vật chất, trang thiết bị, phương tiện, thực phẩm, nhân sự nhằm đáp ứng đầy đủ nhu cầu vui chơi, giải trí, ăn uống, nghỉ dưỡng cho khách du lịch.

Du lịch Phú Quốc kỳ vọng bứt phá, trở thành kinh tế mũi nhọn

Du lịch Phú Quốc kỳ vọng bứt phá, trở thành kinh tế mũi nhọn

Kiên Giang: Cận cảnh trận địa pháo đêm giao thừa

Kiên Giang: Cận cảnh trận địa pháo đêm giao thừa

Phú Quốc: Du lịch chuẩn bị vào mùa Tết

Phú Quốc: Du lịch chuẩn bị vào mùa Tết

Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Chả cá Hà Nội - Di sản "sống" trong Lễ hội Ẩm thực

Chả cá Hà Nội - Di sản "sống" trong Lễ hội Ẩm thực

18 Dec, 08:10 PM

Kinhtedothi - Trong dòng chảy của ẩm thực Hà Nội, Chả cá không chỉ là một món ăn trứ danh mà còn là kết tinh của lịch sử, ký ức đô thị và kỹ nghệ ẩm thực truyền đời. Khi Lễ hội Văn hóa Ẩm thực Hà Nội 2025 tôn vinh các di sản ẩm thực tiêu biểu, chả cá tiếp tục được nhìn nhận như một tài nguyên văn hóa đặc biệt, nơi giá trị lịch sử, du lịch và vai trò của nghệ nhân cùng hội tụ.

Trà sen và hành trình người trẻ làm sống lại di sản

Trà sen và hành trình người trẻ làm sống lại di sản

18 Dec, 02:27 PM

Kinhtedothi - Lễ hội Văn hóa Ẩm thực Hà Nội 2025, diễn ra tới đây (từ ngày 19 đến 21/12) tại Công viên Thống Nhất là không gian tôn vinh các di sản ẩm thực Thủ đô, trong đó có nghề ướp trà sen Tây Hồ. Từ câu chuyện trà sen, hình ảnh người trẻ chủ động bước vào di sản, đánh thức giá trị truyền thống bằng tư duy công nghiệp văn hóa, đang tạo nên điểm nhấn giàu cảm hứng cho lễ hội.

Mô hình “ba nhà”: Nhà nước - Doanh nghiệp - Cộng đồng mở lối để phát triển công nghiệp văn hóa Hà Nội

Mô hình “ba nhà”: Nhà nước - Doanh nghiệp - Cộng đồng mở lối để phát triển công nghiệp văn hóa Hà Nội

17 Dec, 06:03 PM

Kinhtedothi - Không chỉ dừng lại ở bảo tồn hay tôn vinh giá trị truyền thống, Hà Nội đang từng bước tìm lối đi để đưa ẩm thực trở thành một ngành công nghiệp văn hóa sáng tạo, có khả năng tạo ra giá trị kinh tế và sinh kế bền vững. Từ tư duy quản lý mới, mô hình hợp tác Nhà nước - Doanh nghiệp - Cộng đồng đến những thử nghiệm như “phở số”, ẩm thực Thủ đô đang được đặt vào chuỗi giá trị sáng tạo theo đúng tinh thần UNESCO.

Phở Việt trên hành trình lan tỏa toàn cầu

Phở Việt trên hành trình lan tỏa toàn cầu

17 Dec, 03:12 PM

Kinhtedothi – Trong hành trình tôn vinh và lan tỏa giá trị ẩm thực Thủ đô, Lễ hội văn hóa ẩm thực Hà Nội không chỉ là không gian giới thiệu món ngon, mà còn là nơi kết nối di sản với đời sống đương đại, gắn kết cơ quan quản lý, cộng đồng và doanh nghiệp. Phở – biểu tượng ẩm thực của Hà Nội và Việt Nam ngày càng được đặt trong câu chuyện phát triển dài hơi, hướng tới quảng bá ra thế giới. Trong dòng chảy đó, sự đồng hành của doanh nghiệp được xem là một mắt xích quan trọng.

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ