Đại hội thành phố Hà Nội
Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

Thu nhập người lao động ngành dệt may tăng 10%

Kinhtedothi - “Cùng với tăng cao thu nhập, chất lượng môi trường và điều kiện làm việc của người lao động trong ngành dệt may đến nay đã được cải thiện đáng kể”. Đó là khẳng định của Phó Tổng giám đốc Thường trực Tập đoàn Dệt may Việt Nam (Vinatex) Lê Tiến Trường khi chia sẻ với báo chí.
“Cùng với tăng cao thu nhập, chất lượng môi trường và điều kiện làm việc của người lao động trong ngành dệt may đến nay đã được cải thiện đáng kể”. Đó là khẳng định của Phó Tổng giám đốc Thường trực Tập đoàn Dệt may Việt Nam (Vinatex), Phó chủ tịch Hiệp hội Dệt may Việt Nam Lê Tiến Trường khi chia sẻ với báo chí trong buổi họp báo trực tuyến tại hai đầu cầu Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh về tình hình sản xuất kinh doanh năm 2013, do Vinatex tổ chức hôm nay 8/1.

Trong bối cảnh thị trường dệt may thế giới năm 2013 có tăng trưởng nhưng chỉ tăng với con số nhỏ, xuất khẩu (XK) dệt may của Việt Nam nếu tính cả phần nguyên phụ liệu đạt tới 20,4 tỷ USD, tăng trên 18% so với năm trước. Đóng góp trong thành công chung đó có vai trò nòng cốt của Vinatex. Tập đoàn năm 2013 đã đạt doanh thu 45.593 tỷ đồng, tăng 12%, trong đó XK 2,9 tỷ USD, tăng 12% và doanh thu nội địa 22,5 ngàn tỷ đồng, tăng 15% so với năm 2012.

Đặc biệt lần đầu tiên, thu nhập bình quân của người lao động trong ngành dệt may đã vượt ngưỡng 5 triệu đồng, đạt 5.206.000 đồng/tháng, tăng 10% so với năm ngoái. Đến thời điểm này, số các DN dệt may trong nước đã áp dụng hình thức phục vụ CBCNV 2 bữa ăn trong 1 ngày (sáng và trưa) là phổ biến. Bên cạnh đó, nhiều DN quy định nghiêm túc chế độ làm việc từ 7h đến 17h là cắt điện hoàn toàn để ngừng sản xuất, trong 1 tháng nghỉ tất cả các chủ nhật. “Chúng tôi cho rằng, nếu chỉ tăng thu nhập thực tế mà không giảm giờ làm, vẫn yêu cầu người lao động làm việc 10 - 11 tiếng đồng hồ/ngày thì không thể gọi là cải thiện điều kiện làm việc và cuộc sống”, ông Trường nhấn mạnh.

Cũng theo lãnh đạo Tập đoàn Dệt may , đáng ghi nhận trong năm qua có nhiều đơn vị SXKD không chỉ hoàn thành kế hoạch được giao, hoàn thành nghị quyết đại hội đồng cổ đông mà còn tăng trên 20% về cả kim ngạch XK, doanh thu nội địa và lợi nhuận. Trong đó, Tổng công ty Dệt may Hà Nội vừa phải di dời mấy nhà máy trong thời gian gấp 30 tháng song năm qua vẫn có lãi, chia cổ tức cho cổ đông 10%, kim ngạch XK tăng gần gấp đôi. Công ty Dệt may Nam Định mấy năm trước gần như phá sản thì năm 2013 đã hoàn thành quá trình phục hồi và sẽ chia cổ tức đạt 12-14%, trong hoàn cảnh cũng đang thực hiện di dời. Công ty dệt kim Đông Xuân tăng lợi nhuận 539% do đã tìm được hướng đi đúng đắn trong làm hàng FOB. Công ty dệt kim Đông Phương 3 năm trước còn rất khó khăn thì năm qua cũng lãi hơn 10 tỷ đồng, tăng 29%...

Năm 2014, Tập đoàn sẽ tập trung vào 4 nhóm giải pháp trọng tâm gồm đầu tư, tài chính, thị trường và đổi mới phát triển DN để đạt kế hoạch đặt ra: Giá trị SXCN tăng 10%, doanh thu tăng 12% và kim ngạch XK (tính đủ nguyên phụ liệu) tăng 12% so với năm ngoái.
Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
EVN làm việc với EVNGENCO2 về kế hoạch sản xuất kinh doanh

EVN làm việc với EVNGENCO2 về kế hoạch sản xuất kinh doanh

17 Oct, 10:23 PM

Kinhtedothi - Đoàn công tác Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) do Phó Tổng Giám đốc Nguyễn Xuân Nam làm trưởng đoàn vừa có buổi làm việc với Tổng công ty Phát điện 2 (EVNGENCO2) nhằm đánh giá kết quả sản xuất kinh doanh - đầu tư xây dựng năm 2025 và định hướng kế hoạch giai đoạn 2026 - 2030.

Cơ hội cho doanh nghiệp Việt vào chuỗi sản xuất thiết bị máy bay tại HANSSIP

Cơ hội cho doanh nghiệp Việt vào chuỗi sản xuất thiết bị máy bay tại HANSSIP

17 Oct, 07:51 PM

Kinhtedothi - Ngày 17/10, diễn ra Chương trình tham quan, khảo sát Tổ hợp Công nghiệp (Techno Park) Việt Nam – Nhật Bản tại HANSSIP. Đây là cơ hội phát triển sản xuất thiết bị máy bay và kết nối chuỗi cung ứng của các doanh nghiệp (DN) Nhật Bản - Việt Nam khi thị trường hàng không tăng trưởng trên 10%.

SUNHOUSE đưa sản phẩm "Made in Vietnam” vươn tầm quốc tế

SUNHOUSE đưa sản phẩm "Made in Vietnam” vươn tầm quốc tế

15 Oct, 03:45 PM

Kinhtedothi - Khát khao mang thương hiệu Việt tỏa sáng năm châu, SUNHOUSE với hành trình sản xuất tới làm chủ công nghệ cao và đã nhận được “Bảo chứng quốc tế” cho năng lực doanh nghiệp (DN) Việt. SUNHOUSE tự hào là DN gia dụng Việt Nam duy nhất thắng giải Doanh nghiệp Xuất sắc châu Á 2025.

Gian hàng Xanh thúc đẩy thói quen tiêu dùng trong xã hội

Gian hàng Xanh thúc đẩy thói quen tiêu dùng trong xã hội

15 Oct, 11:58 AM

Kinhtedothi - 25 Gian hàng Xanh sẽ được tổ chức đồng loạt tại 3 miền trong đó chủ yếu tại 3 thành phố lớn: Hà Nội, Đà Nẵng và TP Hồ Chí Minh nhằm nâng cao nhận thức cộng đồng về sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả, thúc đẩy thói quen tiêu dùng xanh trong xã hội.

Quảng cáo văn minh bắt đầu từ sự kiểm duyệt nghiêm ngặt

Quảng cáo văn minh bắt đầu từ sự kiểm duyệt nghiêm ngặt

15 Oct, 08:02 AM

Kinhtedothi - Việc quảng cáo không đúng sự thật, quá mức... trên các trang mạng xã hội đang tạo ra những hệ lụy khó lường, nhiều trường hợp đã vướng vòng lao lý do vị phạm pháp lý. Do đó, quảng cáo văn minh theo đúng quy định bắt đầu từ quy trình kiểm duyệt nội dung nghiêm ngặt và có trách nhiệm.

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ