Thủ tướng thăm Bệnh viện Đa khoa tỉnh Phú Thọ

D. Tùng
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Thủ tướng cho rằng Bệnh viện Đa khoa tỉnh Phú Thọ đã thực hiện xã hội hóa khá tốt với hình thức vay ngân hàng để đầu tư, chứ không phải là liên kết đặt máy xét nghiệm, chẩn đoán, rồi thu phí cao, một tình trạng đang gặp phải ở một số bệnh viện xã hội hóa.

Sáng 4/12, trong khuôn khổ chuyến công tác Phú Thọ, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã đến thăm Bệnh viện Đa khoa tỉnh Phú Thọ.
Bệnh viện có 1.500 giường bệnh, hằng ngày tiếp đón trung bình từ 1.000-1.200 lượt người đến khám bệnh, người bệnh nội trú trung bình 1.400-1.500 người.
Bệnh viện đã mạnh dạn triển khai mô hình xã hội hóa trong đầu tư cơ sở vật chất, mua sắm trang thiết bị phục vụ khám chữa bệnh với tổng vốn đầu tư tới 1.800 tỷ đồng bằng nguồn vốn vay ngân hàng.
 Thủ tướng thăm hỏi một bệnh nhân đang điều trị tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Phú Thọ. Ảnh: VGP/Quang Hiếu
Bệnh viện Đa khoa tỉnh Phú Thọ trở thành bệnh viện vệ tinh của nhiều bệnh viện tuyến cuối như Bệnh viện Việt Đức, Viện Tim mạch - Bệnh viện Bạch Mai, Bệnh viện K, Bệnh viện Phụ sản, Bệnh viện Nhi Trung ương và Bệnh viện nội tiết Trung ương…
Lãnh đạo Bệnh viện cho biết, tỷ lệ bệnh nhân chuyển lên tuyến Trung ương là 1%. Bệnh viện coi “bệnh nhân là ân nhân” của mình và không có tình trạng “phong bao, phong bì”.
Biểu dương những kết quả đạt được của Bệnh viện Đa khoa tỉnh Phú Thọ, Thủ tướng cho rằng Bệnh viện đã thực hiện xã hội hóa khá tốt với hình thức vay ngân hàng để đầu tư, chứ không phải là liên kết đặt máy xét nghiệm, chẩn đoán, rồi thu phí cao, một tình trạng đang gặp phải ở một số bệnh viện xã hội hóa.
Cùng với sự quan tâm tới đội ngũ cán bộ, Bệnh viện đã nâng cao chất lượng khám chữa bệnh cho người dân, nhất là trở thành bệnh viện vệ tinh, chuyển giao kỹ thuật từ các bệnh viện Trung ương.
“Đặc biệt, các đồng chí có tỷ lệ chuyển viện rất thấp”, Thủ tướng hoan nghênh và đánh giá cao tinh thần phục vụ bệnh nhân của Bệnh viện Đa khoa tỉnh Phú Thọ như đối xử bình đẳng với bệnh nhân với chất lượng khám chữa bệnh như nhau, “chứ không phải người có nhiều tiền thì khám chữa bệnh khác người ít tiền”.
Thủ tướng cũng hoan nghênh tinh thần chống tham nhũng, tiêu cực trong bệnh viện.
“Chính quan điểm mình là đối tượng phục vụ người dân, coi người dân là khách hàng, là ân nhân để chăm sóc người bệnh tốt hơn là rất quan trọng, cần tiếp tục được quan tâm”, Thủ tướng bày tỏ. “Chứ không phải xã hội hóa bằng cách là đặt thiết bị và đưa người dân vào, yêu cầu phải chiếu chụp để lấy phí”.
“Đây là một điển hình, có thể rút ra nhiều bài học tốt trong quá trình xã hội hóa bệnh viện ở nước ta, nhất là sự minh bạch, rõ ràng”, Thủ tướng đánh giá và mong muốn Bệnh viện tiếp tục hoàn thiện cơ chế quản lý, nâng cao hơn nữa chất lượng khám chữa bệnh.
Theo lãnh đạo Bệnh viện Đa khoa tỉnh Phú Thọ, hằng năm, Bệnh viện thu hút từ 50-70 bác sĩ, trong đó có nhiều người là bác sĩ nội trú, thạc sĩ, bác sĩ tốt nghiệp loại khá, giỏi... Năm 2015, Bệnh viện cử đi đào tạo 24 tiến sĩ, bác sĩ chuyên khoa II; 45 thạc sĩ, bác sĩ chuyên khoa I và bác sĩ nội trú.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần