Thực hiện tốt kế hoạch sản xuất vụ mùa, vụ đông

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Sáng 31/7, Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Trần Xuân Việt cùng lãnh đạo các sở, ngành của TP đã đi kiểm tra và làm việc với UBND huyện Chương Mỹ về tình hình sản xuất vụ mùa, chuẩn bị sản xuất vụ đông, công tác phòng chống lụt bão úng (PCLBU), kết quả xây dựng nông thôn mới.

Theo báo cáo của UBND huyện Chương Mỹ, với mục tiêu cấy 70% diện tích mạ lúa mùa sớm để mở rộng địa bàn trồng cây vụ đông, tăng cường khả năng chống úng, huyện đã chỉ đạo các xã, thị trấn tập trung triển khai cực từ khâu mạ, làm đất, cung cấp nước đảm bảo kịp thời, mạ đến tuổi cấy ngay, không để mạ chờ ruộng.

Tính từ ngày 23/6 - 5/7, huyện đã cơ bản gieo cấy xong diện tích lúa mùa được hơn 9.200ha, đạt 99% kế hoạch. Bên cạnh đó, huyện cũng đẩy mạnh phát triển về các loại cây màu vụ mùa năm 2014, đến nay đã trồng được 1.110ha.
Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Trần Xuân Việt phát biểu tại cuộc họp.
Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Trần Xuân Việt phát biểu tại buổi làm việc.
Trong vụ đông 2014, UBND huyện đã giao chỉ tiêu kế hoạch sản xuất vụ đông đến các xã, thị trấn và phấn đấu trồng đạt 4000ha, trong đó chủ yếu là đậu tương và ngô. Để chủ động có nguồn giống cung cấp cho sản xuất vụ đông, UBND huyện đã có cơ chế hỗ trợ 100% giống và 30% vật tư đối với các xã trên diện tích trồng cây đậu tương hè thu. Ngoài ra, UBND huyện đã chủ động có kế hoạch bố trí nguồn kinh phí khuyến nông năm 2014 gần 2 tỷ đồng để có cơ chế hỗ trợ một phần giống để sản xuất cây trồng vụ đông tập trung vào một số mô hình và các cây trồng chính là đậu tương, ngô trên đất 2 lúa. 

Về công tác dồn điền đổi thửa, đến nay toàn huyện đã thực hiện dồn đổi được 10.223,48ha, đạt 96% kế hoạch, còn lại 431,55ha tiếp tục phải thực hiện. Về xây dựng nông thôn mới, huyện có xã Thụy Hương đạt 19/19 tiêu chí nông thôn mới, 3 xã đạt và cơ bản đạt từ 16 – 18 tiêu chí, 15 xã đạt và cơ bản đạt từ 13 – 15 tiêu chí, 19 xã đạt và cơ bản đạt từ 10 – 12 tiêu chí.

Phát biểu tại buổi làm việc, Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Trần Xuân Việt đánh giá cao những kết quả trong sản xuất nông nghiệp, PCLBU, xây dựng nông thôn mới của huyện Chương Mỹ. Phó Chủ tịch nhấn mạnh, Chương Mỹ là một trong những địa phương tiên phong trong việc áp dụng khoa học kỹ thuật vào sản xuất nông nghiệp góp phần nâng cao năng suất cây trồng, đồng thời xây dựng được nhiều trang trại chăn nuôi quy mô lớn có hiệu quả kinh tế cao. Đặc biệt, Chương Mỹ là đơn vị thực hiện tốt công tác dồn điền đổi thửa, đây là khâu đột phá quan trọng để xây dựng thành công nông thôn mới. 

Về nhiệm vụ trong thời gian tới, Phó chủ tịch UBND TP Hà Nội đề nghị huyện Chương Mỹ tập trung thực hiện tốt công tác phòng trừ sâu bệnh cho cây trồng vụ mùa, chủ động các phương án PCLBU khi có thiên tai xảy ra. Bên cạnh đó, huyện cần có sự sáng tạo trong tổ chức thực hiện kế hoạch sản xuất vụ đông để tăng hiệu quả kinh tế. Đồng thời tiếp tục phối hợp với các sở, ngành của TP làm tốt công tác phòng chống dịch bệnh cho gia súc, gia cầm và hoàn thiện các dự án trong lĩnh vực nông nghiệp đang được triển khai trên địa bàn huyện, nhất là tập trung hoàn thành xây dựng 3 xã nông thôn mới trong năm 2014.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần